Tottenham tự làm khó trong cuộc đua top 4

08:15, 28/04/2019

Pha lập công duy nhất được ghi giữa hiệp hai. Marko Arnautovic tạt bổng từ cánh phải. Toby Alderweireld đón sai điểm rơi, để bóng rơi ngay trước mặt Michail Antonio. Cầu thủ chạy cánh 29 tuổi sút căng từ góc hẹp, không cho Hugo Lloris cơ hội cản phá. Nếu chỉn chu hơn, West Ham có thể ghi nhiều hơn một bàn. Trong khoảng 10 phút cuối trận, đội khách có hai pha đối mặt với Lloris nhưng cả Antonio lẫn Issa Diop đều không tận dụng được. Dù vậy, thầy trò Manuel Pellegrini vẫn trở thành đội đầu tiên giành chiến thắng trên sân mới của Tottenham.

Thất bại tối 27/4 không ảnh hưởng tới vị trí thứ ba của "Gà Trống" nhưng thầy trò Mauricio Pochettino sẽ bị ba đội đứng sau là Chelsea, Arsenal và Man Utd rút ngắn khoảng cách xuống dưới ba điểm. Trận thua trước đối thủ cùng thành phố khiến tâm lý chủ nhà bị ảnh hưởng nặng trước cuộc tiếp đón Ajax ở bán kết lượt đi Champions League vào giữa tuần sau.

Niềm vui của Antonio sau khi ghi bàn. Ảnh: Reuters.

Niềm vui của Antonio sau khi ghi bàn. Ảnh: Reuters.

Mauricio Pochettino không dám lơ là trong trận đấu sớm vòng 36 Ngoại hạng Anh khi tung cả Dele Alli, Eric Dier và Lucas Moura vào sân từ đầu, bên cạnh Son Heung-min (người bị treo giò ở bán kết Champions League). Sự cẩn trọng của nhà cầm quân người Argentina không thừa bởi West Ham từng gây cho họ nhiều khó khăn ở lượt đi, và ra sân với tâm lý thoải mái.

Những diễn biến trong hiệp một chứng tỏ Pochettino không tính nhầm. Ngay phút thứ hai, Declan Rice uy hiếp khung thành chủ nhà bằng cú sút căng ngoài cấm địa. Ngoại trừ tỷ lệ kiểm soát bóng, những thống kê còn lại của "The Hammers" ngang ngửa đối thủ: từ số lần dứt điểm (7 so với 8) đến số lần hưởng phạt góc (cùng một lần).

Son Heung-min, cái tên được Tottenham kỳ vọng nhất tối 27/4, không giữ được sự ổn định. Sau khi lập cú đúp ở lượt về tứ kết Champions League gặp Man City, chân sút người Hàn Quốc tịt ngòi ba trận kế tiếp, tính cả trận gặp West Ham. Ngoài pha bỏ lỡ cơ hội đối mặt Fabianski đầu trận, Son còn nhiều tình huống xử lý lỗi khiến chủ nhà lỡ nhịp tấn công. Đầu hiệp hai, Son ngã trong cấm địa nhưng trọng tài Anthony Taylor không cho "Gà Trống" hưởng phạt đền.

Son ngã trong cấm địa West Ham đầu hiệp hai nhưng Tottenham không được hưởng phạt đền. Ảnh: AP.

Son ngã trong cấm địa West Ham đầu hiệp hai nhưng Tottenham không được hưởng phạt đền. Ảnh: AP.

Sau khi bị dẫn, Pochettino vội vã tung Vincent Janssen vào sân và sử dụng nhiều đường tạt bổng từ biên. Chính tiền đạo người Hà Lan sở hữu cơ hội tốt nhất để gỡ hoà ở phút bù giờ cuối cùng, nhưng cú đánh đầu nhằm vào góc gần của anh bị cản lại trên vạch vôi.

Tự làm khó ở cuộc đua top 4, việc không tăng cường lực lượng trong mùa 2018-2019 bắt đầu khiến Tottenham trả giá. Họ không tận dụng được thời cơ khi các đối thủ sảy chân, và đối mặt nguy cơ mất suất dự Champions League - lần đầu tiên kể từ mùa 2015-2016.

Đội hình thi đấu

Tottenham: Lloris, Davies, Alderweireld, Sanchez, Rose (Janssen 77'), Foyth, Dier, Alli (Wanyama 85'), Son, Eriksen, Moura (Llorente 66').

Dự bị không sử dụng: Gazzaniga, Walker-Peters, Skipp, Trippier.

West Ham: Fabianski, Fredericks, Balbuena, Diop, Masuaku, Noble (Ogbonna 85'), Rice, Snodgrass (Obiang 77'), Antonio, Arnautovic (Perez 80'), Anderson.

Dự bị không sử dụng: Adrian, Zabaleta, Chicharito, Wilshere.

Theo: VNEXPRESS.NET


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Filip Nguyễn chỉ còn cách ĐT Việt Nam một điều kiện

Theo nguồn tin thân cận và uy tín của báo Bóng đá, thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn đã được giới thiệu lên VFF. Giới chuyên môn cho rằng, việc thi đấu ở châu Âu, đặc biệt là giải VĐQG Czech của Filip Nguyễn là lợi thế lớn. "Cậu ấy có tầm vóc cao lớn, được đào tạo bên nước ngoài, lại ở vị trí thủ môn thì không thể chê vào đâu được", nguồn tin của báo Bóng đá cho hay. 

26/04/2019
Giải bóng đá chào mừng kỷ niệm ngày 30.4 và 1.5

BHG - Ngày 25.4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức giải bóng đá nam 7 người chào mừng Kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4.2019) và Quốc tế Lao động 1.5. Tham dự giải có các đội bóng: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đài PT-TH tỉnh, Báo Hà Giang, Các Ban Đảng Tỉnh ủy. Tới dự và động viện giải đấu có lãnh đạo các cơ quan và các cổ động viên của các đơn vị tham gia giải đấu.

26/04/2019
Sẵn sàng cho giải đua mang "Tinh thần đá"

BHG - Nhằm tổ chức các hoạt động thể thao gắn với phát triển du lịch cũng như xây dựng sân chơi rèn luyện thể chất, thi đấu xe lành mạnh; lần đầu tiên, UBND tỉnh tổ chức giải đua xe mô tô, ô tô địa hình với chủ đề "Tinh thần đá"; đây được xem là một sự kiện văn hóa, thể thao tiêu biểu của tỉnh sẽ diễn ra trong thời gian tới. Giải đua xe mô tô, ô tô địa hình sẽ được khai mạc từ ngày 29 - 30.4 tại khu đồi thông, điểm dừng chân thôn Ngán Chải, xã Lao Và Chải (Yên Minh).

25/04/2019
Quản Bạ tổ chức Giải bóng chuyền chào mừng Ngày Giải phóng miền Nam

BHG - Trong 2 ngày 23 – 24.4, huyện Quản Bạ đã tổ chức Giải bóng chuyền chào mừng kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30.4.1975 – 30.4.2019) và kỷ niệm 133 năm ngày Quốc tế Lao động (1.5.1886 – 1.5.2019). Đến dự có: Lãnh đạo huyện, đại diện các ban, ngành, đoàn thể, các xã và đông đảo nhân dân trên địa bàn. Giải bóng chuyền có sự tham gia của 10 đội bóng, trong đó có 6 đội nam, 4 đội nữ đến từ các ban, ngành và các xã trên địa bàn huyện. 

25/04/2019