SEA Games 30 có 56 môn thi đấu nhưng chỉ truyền hình trực tiếp 11 nội dung

08:35, 24/04/2019

Tổ chức một Đại hội có số lượng nội dung thi đấu lớn nhất từ trước đến nay với 56 môn thi đấu, thế nhưng, BTC SEA Games 30 vừa khiến cả ĐNÁ xôn xao khi chỉ tường thuật 11 nội dung có trong chương trình.

Hội nghị Truyền hình SEA Games 30 năm 2019 đã diễn ra thủ đô Manila, Philippines. Điều đáng chú ý là nước chủ nhà đã mang đến tin không vui cho nhiều người yêu mến thể thao Việt Nam khi hàng chục nội dung được yêu thích không được phát sóng trực tiếp.

BTC SEA Games 30 tuyên bố chỉ thực hiện truyền hình trực tiếp 11 môn thi đấu gồm: Điền kinh, Các môn thể thao dưới nước, Cầu mây, Cầu lông, Bóng rổ , Boxing, Taekwondo, TDDC, Bóng đá nam, Bóng chuyền và Thể thao điện tử. SEA Games 30 có số lượng môn thi đấu kỷ lục là 56 môn. Điều đó đồng nghĩa với việc, có đến 45 môn thể thao khác trong đó có bóng đá nữ cũng không được tường thuật trực tiếp.

Kế hoạch truyền hình này của nước chủ nhà SEA Games nhận được nhiều ý kiến phản biện từ các Ủy ban Olympic trong khu vực. Tất cả đều muốn có nhiều môn thể thao được phát sóng trực tiếp nhằm quảng bá và thúc đẩy sự phát triển của thể thao ĐNÁ. 

Trả lời những chất vấn, giám đốc Truyền thông của SEA Games 30 bà Pauline Ick cho biết: "Chúng tôi sẽ xem xét kỹ lưỡng những đề nghị này. Khó khăn lớn nhất với BTC chính là vấn đề kinh phí. Nếu chúng tôi huy động được thêm kinh phí, đặc biệt là từ việc thu hút quảng cáo thì chắc chắn số lượng các môn được truyền hình trực tiếp hàng ngày sẽ tăng lên".

Tại SEA Games 30, đoàn Thể thao Việt Nam dự kiến tranh tài ở 43 trên tổng số 56 môn thi đấu với mục tiêu nằm trong top 3 đoàn dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương.

Theo: bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chelsea 2-2 Burnley: The Blues vào Top 4

Ở trận cầu muộn nhất vòng 35 Ngoại hạng Anh, Chelsea đã hòa Burnley 2-2 dù được đá tại sân nhà Stamford Bridge. Dù vậy, kết quả này là đủ để The Blues chiếm vị trí thứ 4 từ tay Arsenal với 1 điểm nhiều hơn. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea đã đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Thế nhưng, chính The Blues mới là đội phải nhận gáo nước lạnh ở phút thứ 8 sau một khoảnh khắc xuất thần của cầu thủ phía Burnley...

23/04/2019
Everton 4-0 M.U: M.U gần như hết cơ hội vào Top 4

Man United nhận thất bại thứ 6 trong 8 trận gần nhất bằng kịch bản không thể tan nát hơn. Quỷ đỏ nhận trận thua trắng 4 bàn trên sân Everton với không một chút hy vọng được tạo ra. Với việc Man City đã "giúp" một tay bằng cách đánh bại Tottenham ở ngày hôm trước, M.U có cơ hội tiến vào Top 4 nếu đánh bại Everton. Tuy nhiên, những gì diễn ra trên sân đã chứng minh Quỷ đỏ thực sự đang ở trong một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng...

22/04/2019
Bắc Quang tổ chức Giải bóng đá "Tứ hùng"

BHG - Từ ngày 19 - 21.4, tại sân bóng Nam Linh, thị trấn Việt Quang (Bắc Quang), UBND huyện Bắc Quang phối hợp với Công ty TNHH MTV thương mại du lịch Nam Linh (Bắc Quang) - nhà tài trợ chính của Giải tổ chức Giải bóng đá "Tứ hùng" nhằm chào mừng kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng miền Nam (30.4.1975 – 30.4.2019). Đến dự và cổ cũ có lãnh đạo huyện Bắc Quang cùng đông đảo các cổ động viên.

22/04/2019
Man City 1-0 Tottenham: The Citizens trở lại ngôi đầu

Bàn thắng duy nhất của tiền vệ trẻ Phil Foden ngay đầu hiệp 1, cộng thêm việc được hưởng lợi từ 2 tình huống không bị thổi phạt 11m, Man City đã có chiến thắng tối thiểu trước Tottenham để đòi lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh. Gặp lại nhau chỉ vài ngày sau khi bị chính Tottenham loại khỏi sân chơi Champions League, HLV Pep Guardiola vẫn tung ra sân đội hình rất mạnh với chỉ 3 sự thay đổi nhân sự, trong đó có sự xuất hiện của tài năng trẻ Phi Foden được ra sân từ đầu thế chỗ David Silva. 

21/04/2019