Hà Giang

Sẵn sàng cho giải đua mang "Tinh thần đá"

10:22, 25/04/2019

BHG - Nhằm tổ chức các hoạt động thể thao gắn với phát triển du lịch cũng như xây dựng sân chơi rèn luyện thể chất, thi đấu xe lành mạnh; lần đầu tiên, UBND tỉnh tổ chức giải đua xe mô tô, ô tô địa hình với chủ đề “Tinh thần đá”; đây được xem là một sự kiện văn hóa, thể thao tiêu biểu của tỉnh sẽ diễn ra trong thời gian tới.

Điểm dừng chân Trung tâm Thông tin khu vực huyện Yên Minh được tu sửa khang trang, phục vụ các hoạt động của giải đua.
Điểm dừng chân Trung tâm Thông tin khu vực huyện Yên Minh được tu sửa khang trang, phục vụ các hoạt động của giải đua.

Giải đua xe mô tô, ô tô địa hình sẽ được khai mạc từ ngày 29 - 30.4 tại khu đồi thông, điểm dừng chân thôn Ngán Chải, xã Lao Và Chải (Yên Minh). Đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH-TT&DL, cho biết: Mặc dù là lần đầu tiên tỉnh tổ chức giải đua xe mô tô, ô tô địa hình trên vùng Công viên Địa chất toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn; nhưng đây là giải thể thao có quy mô lớn, thu hút đông đảo các vận động viên chuyên nghiệp và phong trào tham gia. Công tác chuẩn bị cho giải đã được ngành Văn hóa phối hợp với UBND huyện Yên Minh và các đơn vị liên quan tiến hành khẩn trương, đảm bảo từ nội dung thi đấu đến các hoạt động phụ trợ. các hoạt động tuyên truyền, quảng bá được tăng cường trên các phương tiện đại chúng, thông tin tới các đơn vị lữ hành và qua mạng xã hội. Việc tổ chức thành công giải đua xe mô tô, ô tô địa hình sẽ góp phần tạo sức hút, điểm nhấn thú vị đối với khách du lịch trong nước và quốc tế khi có dịp trải nghiệm.

 Cung đường các vận động viên sẽ tham gia chinh phục.
Cung đường các vận động viên sẽ tham gia chinh phục.

Đua xe mô tô, ô tô địa hình là bộ môn thể thao mạo hiểm được du nhập vào Việt Nam chưa lâu, nhưng đã thu hút rất nhiều người chơi. Bộ môn này đòi hỏi các tay đua phải có những hiểu biết cần thiết về kỹ thuật, địa lý và kinh nghiệm… Tham gia giải đua xe mô tô, ô tô địa hình lần thứ nhất tại Hà Giang, các vận động viên sẽ được thi đấu ở một không gian ấn tượng hiếm có, với núi non hùng vĩ của vùng Cao nguyên đá. Đặc biệt, giải được tổ chức hoàn toàn từ nguồn xã hội hóa, đồng thời mang tính “mở” và chấp nhận mọi thành phần vận động viên dự thi, từ chuyên nghiệp cho đến không chuyên trên cùng một địa hình. Cung đường đua có chiều dài hơn 10 km, địa hình đa dạng với nhiều dốc đứng, ta - luy cao, suối sâu…, sẽ là trải nghiệm thú vị để các tay đua trải nghiệm. Tại giải còn diễn ra nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, như: Tổ chức trình diễn, thi kỹ năng xe mô tô, ô tô địa hình tự nhiên và tính giờ, đua chung kết đồng đội và giao lưu văn hóa xe…

Đồng chí Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Minh, cho biết: Để đảm bảo cho giải đua được diễn ra theo đúng mục đích, yêu cầu và tạo ra những hiệu ứng tích cực; UBND huyện đã chỉ đạo, giao nhiệm vụ cụ thể cho các ngành, phòng chuyên môn và các đơn vị tập trung phối hợp với công ty tổ chức sự kiện xây dựng, thực hiện các nội dung theo kịch bản chương trình. Chỉ đạo ngành chức năng đảm bảo tốt  công tác y tế, đề phòng sự cố có xảy ra. Đồng thời, đẩy mạnh kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự tại khu vực diễn ra giải đua; nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu ăn, nghỉ, lưu trú cho khách du lịch đến với địa phương. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho giải đua đã cơ bản được hoàn tất và sẵn sàng cho ngày khai mạc.

Điểm nhấn tạo sự kết nối và sôi động cho giải đua là chương trình âm nhạc với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và quốc tế; sân khấu được đầu tư hoành tráng với hiệu ứng 3D… Bên cạnh đó, UBND huyện Yên Minh còn tổ chức nhiều hoạt động phụ trợ để thu hút du khách. Mở màn là 27.4 UBND huyện sẽ khai mạc Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc năm 2019 với nhiều hoạt động văn hóa, giải trí, như: Thi văn nghệ, biểu diễn trang phục dân tộc, trò chơi dân gian; giao lưu văn hóa ẩm thực, giới thiệu sản vật địa phương; hoạt động cắm trại tại khu đồi thông…

Giải đua xe mô tô, ô tô địa hình lần thứ nhất diễn ra trên tinh thần thể thao đoàn kết, cao thượng, học hỏi mang “Tinh thần đá” ở chính vùng đất địa đầu Tổ quốc; hứa hẹn sẽ là một sự kiện độc đáo, tạo điểm nhấn du lịch đặc sắc được đông đảo người dân và du khách mong đợi. Qua đó, góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch và những giá trị vật chất, nét văn hóa đặc sắc của người Hà Giang.

Bài, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quản Bạ tổ chức Giải bóng chuyền chào mừng Ngày Giải phóng miền Nam

BHG - Trong 2 ngày 23 – 24.4, huyện Quản Bạ đã tổ chức Giải bóng chuyền chào mừng kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30.4.1975 – 30.4.2019) và kỷ niệm 133 năm ngày Quốc tế Lao động (1.5.1886 – 1.5.2019). Đến dự có: Lãnh đạo huyện, đại diện các ban, ngành, đoàn thể, các xã và đông đảo nhân dân trên địa bàn. Giải bóng chuyền có sự tham gia của 10 đội bóng, trong đó có 6 đội nam, 4 đội nữ đến từ các ban, ngành và các xã trên địa bàn huyện. 

25/04/2019
SEA Games 30 có 56 môn thi đấu nhưng chỉ truyền hình trực tiếp 11 nội dung

Tổ chức một Đại hội có số lượng nội dung thi đấu lớn nhất từ trước đến nay với 56 môn thi đấu, thế nhưng, BTC SEA Games 30 vừa khiến cả ĐNÁ xôn xao khi chỉ tường thuật 11 nội dung có trong chương trình. Hội nghị Truyền hình SEA Games 30 năm 2019 đã diễn ra thủ đô Manila, Philippines. 

24/04/2019
Chelsea 2-2 Burnley: The Blues vào Top 4

Ở trận cầu muộn nhất vòng 35 Ngoại hạng Anh, Chelsea đã hòa Burnley 2-2 dù được đá tại sân nhà Stamford Bridge. Dù vậy, kết quả này là đủ để The Blues chiếm vị trí thứ 4 từ tay Arsenal với 1 điểm nhiều hơn. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea đã đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Thế nhưng, chính The Blues mới là đội phải nhận gáo nước lạnh ở phút thứ 8 sau một khoảnh khắc xuất thần của cầu thủ phía Burnley...

23/04/2019
Everton 4-0 M.U: M.U gần như hết cơ hội vào Top 4

Man United nhận thất bại thứ 6 trong 8 trận gần nhất bằng kịch bản không thể tan nát hơn. Quỷ đỏ nhận trận thua trắng 4 bàn trên sân Everton với không một chút hy vọng được tạo ra. Với việc Man City đã "giúp" một tay bằng cách đánh bại Tottenham ở ngày hôm trước, M.U có cơ hội tiến vào Top 4 nếu đánh bại Everton. Tuy nhiên, những gì diễn ra trên sân đã chứng minh Quỷ đỏ thực sự đang ở trong một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng...

22/04/2019