Mohamed Salah lập siêu phẩm nổ tung cầu trường, Liverpool nhấn chìm Chelsea trong hiệp hai

09:48, 15/04/2019

Pha lập công của tiền đạo người Ai Cập chắc chắn sẽ nằm trong top những bàn thắng đẹp nhất ở mùa giải năm nay.

Liverpool chơi tưng bừng trong hiệp hai.
Liverpool chơi tưng bừng trong hiệp hai.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool đã đẩy cao nhịp độ trận đấu và liên tục gây sức ép về phía khung thành Chelsea. Phút thứ 6, Sadio Mane có quả treo bóng chuẩn xác để Mohamed Salah bắt volley, đáng tiếc bóng lại đi đúng vị trí mà Kepa đang đợi sẵn. 8 phút sau, tiền đạo người Ai Cập có pha đột phá và ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với David Luiz, tuy nhiên trọng tài từ chối cho Liverpool hưởng phạt đền.

Chelsea chọn cho mình lối chơi phòng ngự sâu bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Phút 20, một mình Hazard xoay sở trong vòng cấm và tung ra pha dứt điểm, tuy nhiên bóng đi không đủ khó để đánh bại Alisson. 10 phút sau, tiếp tục là một pha phản công cực kỳ nguy hiểm của The Blues, đáng tiếc cú dứt điểm cuối cùng của Willian đưa bóng đi chệch khung thành.

Phút 38, bộ ba Firmino – Salah – Mane có pha phối hợp khá ăn ý. Salah đã thực hiện đường chuyền ngang cho Mane băng cắt dứt điểm, đáng tiếc bóng lại đi chệch cột dọc. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp hai, Liverpool tiếp tục gây sức ép ngay từ đầu. Và đến phút 51, The Kop đã có được điều họ muốn là bàn mở tỷ số. Các học trò của Jurgen Klopp có pha phối hợp đầy tốc độ ngay trong vòng cấm của Chelsea, Jordan Henderson chính là người có quả treo bóng cuối cùng loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đối phương để Sadio Mane dễ dàng đánh đầu mở điểm cho đội nhà.

 

Khi mà người hâm mộ Liverpool còn đang ăn mừng pha lập công của Mane thì chưa đầy 2 phút sau đó, tất cả đều phải sững sờ vì khoảnh khắc xuất thần của Mohamed Salah. Nhận bóng bên phía cánh phải, tiền đạo người Ai Cập cắt vào trong thêm vài nhịp trước khi tung cú nã đại bác cực kỳ hiểm hóc, bóng ghim thẳng vào góc cao khung thành, không cho Kepa cơ hội nào để cản phá. 2-0 cho Liverpool.

Phút 59, Hazard phá bẫy việt vị thông minh và thoát xuống đối mặt với thủ thành Alisson. Đáng tiếc cú dứt điểm của tiền đạo người Bỉ đưa bóng dội cột dọc. Chưa đầy 1 phút sau tiếp tục là Hazard di chuyển thông minh và dứt điểm từ quả treo bóng Willian, thế nhưng lần này anh không thể chiến thắng được Alisson.

Đó là quãng thời gian ít ỏi mà Chelsea vùng lên. Những phút tiếp theo Liverpool lấy lại quyền kiểm soát khiến The Blues chơi chùng xuống. Không có bàn thắng nào được ghi thêm cho đến khi kết thúc trận đấu. Với 3 điểm có được, The Kop đã đòi lại ngôi đầu từ tay Man City.

Chung cuộc: Liverpool 2-0 Chelsea

Theo bongda.com.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Liverpool 2-0 Chelsea: Mane, Salah giúp The Kop sáng cửa vô địch

Ở vòng 34 Ngoại hạng Anh, các bàn thắng của Sadio Mane cùng Mohamed Salah đã giúp Liverpool đả bại Chelsea 2-0, qua đó sáng cửa vượt mặt Man City lên đỉnh xứ sương mù. Bước vào cuộc tiếp đón Chelsea, Liverpool tung ra lực lượng mạnh nhất với dàn hảo thủ quen thuộc như Roberto Firmino, Mohamed Salah, Sadio Mane hay Fabinho...

15/04/2019
Ra sân với đội hình 'lạ', 'nhà vua' Barca bị cầm hòa xứng đáng

Barca đã có trận đấu nhạt nhòa, kém hiệu quả ngày các trụ cột chủ chốt vắng mặt. Với mật độ thi đấu dày đặc và còn trận đại chiến tại Champions League, Valverde đã quyết định táo bạo khi cất hàng loạt trụ cột ở nhà tại vòng 32 La Liga. Quan trọng, với một Huesca lẹt đẹt trong nhóm cầm đèn đỏ, chiến lược gia Tây Ban Nha càng có lý do sử đội hình 2 và kỳ vọng về một chiến thắng. Và trong ngày được trao cơ hội ra sân, dàn sao trẻ Barca có màn trình diễn tương đối nhạt nhòa.

 

14/04/2019
"Việt Nam là đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á"

Trả lời phỏng vấn AFC, HLV Park Hang Seo khẳng định, ĐT Việt Nam là thế lực mạnh nhất của Đông Nam Á thời điểm này. Mới đây, HLV Park Hang Seo có cuộc trả lời phỏng vấn với AFC. Trong buổi trò chuyện này, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã chia sẻ những thông tin khá thú vị kể từ khi sang Việt Nam làm việc. Khi được hỏi về triết lý giúp bóng đá Việt Nam thành công trong năm qua, HLV Park Hang Seo cho biết: "Đó là niềm tin chiến thắng. Tôi muốn đội giành chiến thắng nhiều nhất có thể. Nếu không có kết quả tốt...

13/04/2019
Arsenal hạ Napoli, chiếm lợi thế trước tứ kết lượt về Europa League

Thắng lợi của Arsenal được định đoạt ngay trong nửa đầu hiệp một. Aaron Ramsey tận dụng tốt đường chuyền từ Ainsley Maitland-Niles để mở tỷ số ngay phút 14. Cách biệt được nhân đôi cho đội chủ sân Emirates sau đó 11 phút khi trung vệ Napoli Kalidou Koulibaly vô tình đưa bóng vào lưới nhà khi băng vào để cản cú sút của Lucas Torreira. 

12/04/2019