Hà Giang

HLV Park Hang Seo: 'Lứa U23 Việt Nam hiện tại năng lực không tốt bằng năm ngoái'

14:55, 21/03/2019

Một ngày trước khi bảng K - vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra trên sân Mỹ Đình, HLV Park Hang Seo đã có cuộc trao đổi với giới truyền thông. Ông thầy người Hàn Quốc nhấn mạnh: “U23 Việt Nam là đương kim á quân U23 châu Á. Nhưng đó là quá khứ rồi.

Chúng ta phải hướng đến hiện tại. Lứa cầu thủ hiện nay tập trung trong đội U23 Việt nam có thể hình tốt hơn. Nhưng theo đánh giá của tôi thì năng lực cá nhân, phong độ của họ ít nhiều thấp hơn so với lứa đàn anh. Thực tế bởi trước đó, các cầu thủ được đá thường xuyên ở V.League. Còn những cầu thủ hiện tại thì ít cơ hội ra sân hơn. Việc không được thi đấu thường xuyên đúng là có vấn đề. Tôi khá lo lắng cho phong độ của họ ở thời điểm hiện tại”. 

HLV Park Hang Seo lo lắng với lực lượng cầu thủ hiện tại - Ảnh: Phan Tùng
HLV Park Hang Seo lo lắng với lực lượng cầu thủ hiện tại - Ảnh: Phan Tùng
Mở rộng vấn đề đến cả SEA Games vào cuối năm 2019, ông Park nói: “Lứa cầu thủ U23 này sẽ là nòng cốt tham dự SEA Games vào cuối năm. Trong đội hình hiện tại cũng có một số cầu thủ là tuyển thủ quốc gia. Nhưng tôi nhận thấy rằng khoảng cách giữa các cầu thủ chính thức và cầu thủ dự bị là quá lớn. 
 
Việc đá SEA Games với tần suất 2 ngày/trận và chúng ta phải đá tối thiểu là 4-5 trận thì việc xoay tua là đặc biệt cần thiết. Vì vậy tôi lo lắng về khoảng cách trình độ giữa các cá nhân. Từ giờ đến SEA Games thời gian còn dài. Tôi vẫn nhấn mạnh là chúng ta cần 5 tuần để chuẩn bị cho SEA Games. Và bây giờ, chúng tôi sẽ đánh giá năng lực từng vị trí trên sân. Nếu thấy khu vực nào còn yếu, tôi sẽ bổ sung cầu thủ trên 22 tuổi như điều lệ mới của SEA Games có đề cập”. 
 
Nói về vòng loại U23 châu Á 2020, HLV Park Hang Seo cho hay: “Có một điểm đặc biệt là ở bảng đấu này, các đội tham dự đều thuộc khu vực Đông Nam Á, từ Brunei, Indonesia, Thái Lan. Thường các đội Đông Nam Á thi đấu với nhau thì tinh thần và sự tự trọng cũng tăng lên nữa. Tôi sẽ cố gắng để mọi thứ diễn ra thật tốt”. 

Theo: bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

M.U dẫn trước Bayern và PSG trong cuộc đua giành Griezmann

Hồi mùa Hè năm ngoái, Griezmann từng bỏ qua cơ hội được chuyển sang khoác áo Barcelona. Tuy nhiên, bây giờ anh lại đang muốn rời bỏ Atletico khi mùa giải 2018/19 kết thúc. Lý do dẫn tới việc Griezmann không còn giữ ý định gắn bó lâu dài với Atletico là do anh quá thất vọng vì đội bóng thủ đô Tây Ban Nha vừa bị Juventus đá văng khỏi Champions League.

21/03/2019
HLV Park Hang-seo chốt danh sách U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á

Huấn luyện viên Park Hang-seo đã chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự vòng loại giải U23 châu Á 2020. 6 cầu thủ đã bị loại khỏi danh sách cuối cùng gồm có thủ môn Y Eli Nie, hậu vệ Ngô Tùng Quốc, các tiền vệ Phan Thanh Hậu, Lương Hoàng Nam và 2 tiền đạo Nguyễn Tiến Linh và Trương Tiến Anh. Tiến Linh là cái tên đáng tiếc nhất phải chia tay U23 Việt Nam vì lý do chưa kịp bình phục chấn thương.

 

20/03/2019
Bế mạc giải bóng đá thanh niên Công an tỉnh

BHG - Ngày 17.3, tại Sân cỏ nhân tạo xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang, trận chung kết giữa Đội bóng đá Công an TPHG với Đội bóng đá Công an huyện Vị Xuyên và bế mạc Giải bóng đá thanh niên Công an tỉnh Hà Giang lần thứ IV năm 2019 đã được tổ chức. Tham dự giải lần này có 8 đội bóng đến từ các đơn vị thuộc Công an tỉnh, Công an TPHG và Công an huyện Vị Xuyên. Đây là giải bóng truyền thống chào mừng 88 năm ngày truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2019) và kỷ niệm 60 năm ngày thể thao Công an nhân dân (9.3.1959 – 9.3.2019).

18/03/2019
Everton 2-0 Chelsea: Hazard kém duyên, Chelsea xa dần Top 4

Trong ngày Eden Hazard hoang phí cơ hội, Chelsea ngậm ngùi thất thủ 0-2 trước chủ nhà Everton. Không thể giành điểm, Chelsea cũng để lỡ cơ hội cải thiện vị trí trên BXH Ngoại hạng Anh. 4 trận sân khách gần đây tại Premier League, Chelsea thua tới 3 trận, thủng lưới 13 bàn và chỉ 2 lần nổ súng (cả 2 bàn thắng Chelsea đều ghi vào lưới đội bóng áp chót BXH Fulham). Phong độ sân khách kém cỏi là một trong những lực cản lớn khiến Chelsea chưa thể trở lại cuộc đua Top 4.

18/03/2019