Những sự kiện nổi bật của bóng đá Việt Nam năm 2018

10:19, 05/02/2019

Năm 2018 là năm đặc biệt thành công với bóng đá Việt Nam, từ ngôi vị Á quân U23 châu Á cho tới chức vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi...

U23 Việt Nam tạo địa chấn ở VCK U23 châu Á

Với lứa cầu thủ trẻ tài năng và sự suất sắc của HLV Park Hang Seo, U23 Việt Nam đã gây chấn động châu Á khi đi tới trận chung kết giải U23 châu Á ở Trung Quốc. 
Dù để thua U23 Uzbekistan trong trận tranh chức vô địch nhưng thầy trò Park Hang-Seo đã làm nên lịch sử, khiến truyền thông châu lục phải ngả mũ thán phục. Đội tuyển U23 Việt Nam khi về nước đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của NHM. Cùng với đó là mức tiền thưởng kỉ lục cho chiến công của thầy trò Park Hang Seo. 

ĐT Futsal Việt Nam vào tứ kết giải châu Á

VCK Futsal châu Á được tổ chức tại Đài Bắc Trung Hoa vào tháng 2. Tuyển Futsal Việt Nam tham dự với quyết tâm rất lớn, đồng thời được tạo cảm hứng từ chiến công của tuyển U23. Thầy trò Miguel Rodrigo đã có màn khởi đầu ấn tượng khi dẫn đầu bảng A, đoạt vé vào tứ kết. Tiếc rằng ở vòng 8 đội, do phải chạm trán đối thủ quá mạnh là Uzbekistan, tuyển Futsal Việt Nam đã phải dừng bước với thất bại 1-3. Mặc dù vậy, đây vẫn là kết quả đáp ứng được sự kì vọng.

ĐT Việt Nam đoạt vé dự VCK ASIAN Cup 2019

Thực tế, ĐT Việt Nam đã chính thức đoạt vé tham dự VCK ASIAN Cup 2019 từ tháng 11/2017. Nhưng phải tới tháng 3/2018, vòng loại mới chính thức khép lại. Thầy trò Park Hang-Seo đã về đích thứ 2 bảng C, sau Jordan, qua đó đoạt vé tham dự VCK ASIAN Cup 2019 tại UAE.

Đây là lần thứ 2 trong lịch sử ĐT Việt Nam đoạt vé tham dự giải châu Á. Với lứa cầu thủ tài năng đã ghi dấu ấn với nhiều chiến công, ĐT Việt Nam được kì vọng sẽ tiếp tục gây bất ngờ ở giải đấu sẽ diễn ra vào tháng 1 tới tại UAE.

Hà Nội FC giành chức vô địch V-League

Sau khi mất chức vô địch V-League vào tay Quảng Nam ở mùa giải năm 2017, Hà Nội đã trở lại ngai vàng bóng đá Việt Nam với chức vô địch năm 2018 rất thuyết phục. Trên đường trở lại đỉnh cao, đội bóng thủ đô đã thiết lập nhiều kỉ lục, từ điểm số, số trận thắng, số bàn thắng cho tới việc lên ngôi trước 5 vòng đấu.

Rất nhiều cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam đã góp công vào chức vô địch V-League 2018 của Hà Nội như Văn Hậu, Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh hay Hùng Dũng...

Olympic Việt Nam lần đầu vào bán kết ASIAD

Tiếp nối thành công ở giải U23 châu Á, bóng đá nam Việt Nam tiếp tục ghi đậm dấu ấn ở ASIAD 2018 khi lần lượt vượt qua nhiều đối thủ mạnh để ghi tên mình vào bán kết. Đây là chiến tích chưa từng có của bóng đá nam Việt Nam ở sân chơi Á vận hội.

Do phải gặp đối thủ quá mạnh là Olympic Hàn Quốc (đội bóng sau đó giành HCV), Olympic Việt Nam của HLV Park Hang-Seo đã để thua với tỷ số 1-3. Mặc dù vậy, việc lọt vào bán kết ASIAD đã trở thành mốc son rực rỡ của bóng đá Việt Nam.

VFF tổ chức đại hội khóa 8

Đại hội VFF khóa 8 đã chính thức diễn ra vào ngày 8/12 tại Hà Nội. Theo đó, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải được bầu là Chủ tịch VFF khóa 8 (2018 - 2022) với sự tín nhiệm tuyệt đối, đạt 100% số phiếu. Trong vai trò thứ trưởng Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Lê Khánh Hải phụ trách nhiều mảng, trong đó có mảng thể dục thể thao. Dưới sự giám sát chặt chẽ, chỉ đạo kịp thời, sâu sát của lãnh đạo Bộ VHTTDL trong đó có Thứ trưởng Lê Khánh Hải, ngành thể dục thể thao Việt Nam nhiều năm qua đã có những bước phát triển vượt bậc, mang về nhiều thành tích lớn, đặc biệt là bóng đá.
Sau bầu cử chức danh Chủ tịch, các chức danh Phó chủ tịch VFF khóa VIII được bầu gồm: Phó Chủ tịch chuyên môn: Ông Trần Quốc Tuấn (82% phiếu bầu); Phó chủ tịch tài chính: Ông Cấn Văn Nghĩa (53% phiếu bầu); Phó chủ tịch truyền thông: ông Cao Văn Chóng (60,8% phiếu bầu). Tổng số Uỷ viên BCH VFF khoá VIII là 17 người, trong đó Chủ tịch và 03 Phó chủ tịch đương nhiên là Uỷ viên BCH theo quy định của Điều lệ.

ĐT Việt Nam đăng quang AFF Cup 2018

Sau 2 chiến tích vang dội của tuyển U23 và Olympic ở các giải đấu châu lục, ĐT Việt Nam bước vào AFF Cup 2018 với lực lượng trẻ nhất lịch sử. Sự tự tin của một ứng viên sáng giá đã được thầy trò Park Hang-Seo thể hiện xuyên suốt giải đấu.

Kết quả, ĐT Việt Nam đã vào bán kết với ngôi đầu bảng, tiếp tục hạ Philippines và Malaysia để lần thứ 2 lên đỉnh khu vực. Sau 1 thập kỉ chờ đợi, niềm vui của NHM bóng đá nước nhà đã được đền đáp. Theo đánh giá của truyền thông khu vực, lứa cầu thủ này của bóng đá Việt Nam có thể còn tạo ra giai đoạn thống trị ở AFF Cup.

Quang Hải giành QBV Việt Nam

Nhân vật nổi bật nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2018 không ai khác chính là Quang Hải. Sau khi ghi 5 bàn thắng giúp U23 Việt Nam tạo địa chấn ở VCK U23 châu Á, tài năng trẻ của Hà Nội tiếp tục ghi đậm dấu ấn ở ASIAD 2018. 
Đến AFF Cup 2018, Quang Hải lại đóng vai trò trung tâm trong chức vô địch của ĐT Việt Nam và được vinh danh với giải "cầu thủ xuất sắc nhất". Vì vậy, không nhiều người bất ngờ khi tiền vệ của Hà Nội được trao tặng danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam dù mới 21 tuổi.

Tài năng trẻ Nguyễn Quang Hải trong năm 2018 cũng trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên được đề cử cho giải "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á".

Theo thethao.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thắng đậm chủ nhà UAE, Qatar thẳng tiến chung kết Asian Cup 2019

Đội tuyển Qatar đã dễ dàng ghi tên mình vào chung kết Asian Cup 2019 sau khi có chiến thắng đậm 4-0 trước chủ nhà UAE ở trận bán kết 2. Boualem Khoukhi, Almoez Ali, Hassan Al Haidos và Hamid Ismail đã thay nhau lập công để mang niềm vui về cho Qatar. Chiến thắng này giúp Qatar lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở trận chung kết tại giải đấu cao nhất cấp châu lục. Đối thủ của Qatar ở trận chung kết Asian Cup 2019 sẽ chính là đội tuyển Nhật Bản, đội bóng đã vượt qua Iran 3-0 ở trận bán kết trước đó.

 

31/01/2019
Bỏ triệu USD bao cả sân, thái tử UAE đau đớn nhìn CĐV ném dép và chai lọ

Bỏ cả triệu USD để lấp kín khán đài bằng toàn bộ là người UAE nhưng thái tử quốc gia này lại chứng kiến thất bại của đội nhà lẫn hành vi phản cảm của CĐV.

30/01/2019
Iran 0-3 Nhật: Samurai giành vé vào chung kết

Những sai sót của hệ thống phòng ngự đã buộc Iran phải trả giá bằng 3 bàn thua trước Nhật Bản, qua đó đành phải nhường vé vào chung kết Asian Cup 2019 cho đối thủ. Iran góp mặt ở trận bán kết với chuỗi thành tích ấn tượng, không để thủng lưới bất cứ bàn nào. HLV Carlo S Quieroz đã xây dựng một lối chơi tấn công tổng lực rất đẹp mắt... 

29/01/2019
Crystal Palace 2-0 Tottenham: Tiếp nối những ngày buồn

Ít ngày sau thất bại trước Chelsea tại Cúp Liên đoàn, Tottenham tiếp tục bị Crystal Palace loại ở FA Cup. Gần như chắc chắn, Tottenham sẽ trải qua năm thứ 12 trắng tay. Roy Hodgson và Mauricio Pochettino lần lượt đưa ra 6 và 7 sự thay đổi so với trận đấu gần nhất của hai đội. Nếu Crystal Palace chỉ còn hơn nhóm xuống hạng 3 điểm ở Premier League thì Tottenham đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân sự trầm trọng, khi mất 3/4 trụ cột hàng công vì các lý do khác nhau...

28/01/2019