BATE 1-0 Arsenal: Pháo thủ thua sốc

07:55, 15/02/2019

Trong khi một loạt các đội bóng máu mặt như Inter, Sevilla hay Benfica… đều giành thắng lợi thì Arsenal bất ngờ “ngã ngựa” trên sân của BATE. Dù chơi hoàn toàn áp đảo, nhưng đội bóng thủ đô London lại để thua 0-1 bởi pha đánh đầu của tiền vệ Dragun ở cuối hiệp 1.

Dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng trước đối thủ được đánh giá yếu hơn nhiều như BATE, Arsenal chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Mới được 2 phút, đội bóng thủ đô London đã dằn mặt đội chủ nhà với cú sút cận thành của tiền vệ Henrikh Mkhitaryan sau đường chuyền “dọn cỗ” của hậu vệ Sead Kolasinac, nhưng bị thủ môn Denis Shcherbitski xuất sắc cản phá.
 
 
BATE đã chọn cách chơi phòng ngự phản công và thực hiện rất tốt chiến thuật đề ra. Họ gần như không chừa khoảng trống nào trên sân cho các chân sút của Arsenal, bất chấp để đội bóng London giành quyền kiểm soát bóng tới 77% thời gian thi đấu. Và đó cũng là lý do giải thích tại sao cả trận, các học trò của HLV Unai Emery chỉ có được 3 cú dứt điểm trúng đích về phía khung thành của BATE.
 
Cầm bóng ít hơn, nhưng những pha phản công của BATE vô cùng sắc sảo. Phút 28, khung thành Arsenal chao đảo khi cú sút bằng chân phải của tiền đạo cánh Nemanja Milic đưa bóng đi dội cột dọc. Tuy nhiên, đội chủ nhà cũng chẳng phải đợi quá lâu để viết lên câu chuyện cổ tích ở Europa League năm nay.
 
Đúng ở phút cuối của hiệp 1, BATE bất ngờ làm tung lưới Arsenal. Từ pha tổ chức đá phạt trực tiếp của  Igor Stasevich, tiền vệ Stanislav Dragun bật cao đánh đầu làm tung lưới của thủ thành Petr Cech. Trong tình huống này, hậu vệ Kolasinac mắc lỗi khi để “xổng” cầu thủ đội chủ nhà.
 
Rất quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ, nhưng các cầu thủ Arsenal càng nóng vội càng chơi tệ. Trong suốt hiệp 2, họ không tạo được pha uy hiếp đáng chú ý nào trước khung thành BATE. Không những vậy, tiền đạo Lacazette còn bị trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi khỏi sân ở phút 85 sau hành vi thô bạo với cầu thủ đối phương.
 
Ở các trận đấu đáng chú ý khác, Sevilla giành chiến thắng sít sao 1-0 trên sân của đối thủ khó chịu Lazio. Bàn thắng duy nhất của trận đấu đem về lợi thế trước trận lượt về cho đội bóng của Tây Ban Nha được thực hiện bởi tiền đạo Wissam Ben Yedder ở phút 22, với cú sút cận thành bằng chân phải sau pha chuyền bóng nhanh của Pablo Sarabia. Thắng ngay trên đất Italia, Sevilla tràn đầy hy vọng đi tiếp tại Europa League năm nay.
 
Trong khi Lazio thất bại thì một đại diện khác của Italia là Inter đã giành chiến thắng 1-0 trên sân của Rapid Vienna. Dù loại tiền đạo Mauro Icardi khỏi danh sách đăng ký cho trận này, nhưng đội bóng thành Milan vẫn khuất phục được đối thủ của Áo nhờ pha sút penalty thành công của tiền đạo Lautaro Martínez ở phút 39. Cũng chính chân sút người Argentina đã mang về cho Inter quả đá phạt đền này.
 
Một đại diện Serie A khác là Napoli cũng đã có chiến thắng, thậm chí có phần ấn tượng hơn ngay trên sân của FC Zurich. Lorenzo Insigne, Jose Callejon và Piotr Zielinski là những người đưa đội bóng miền Nam Italia vượt lên dẫn 3-0, trước khi quả đá phạt đền của Benjamin Kololli đem về bàn danh dự cho đội chủ nhà ở cuối trận. Đây cũng là tỉ số chung cuộc của trận lượt đi.
 
Trong một trận đấu đáng chú ý khác, Benfica đã giành thắng lợi 2-1 trước chủ nhà Galatasaray nhờ các pha lập công của Salvio và Seferovic lần lượt ở các phút 27 và 64.
 
Đội hình thi đấu:
BATE: Scherbitski; Rios, Volkov, Filipenko, Filipovic; Baga, Dragun, Hleb (Berezkin 58'); Milic (Dubajic 69'), Skavysh (Moukam 80'), Stasevich
Arsenal: Cech; Mustafi, Koscielny, Monreal; Maitland-Niles (Aubameyang 68'), Guendouzi, Xhaka (Torreira 69'), Kolasinac (Suarez 74'); Mkhitaryan, Iwobi, Lacazette

Theo: bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thắng đậm chủ nhà UAE, Qatar thẳng tiến chung kết Asian Cup 2019

Đội tuyển Qatar đã dễ dàng ghi tên mình vào chung kết Asian Cup 2019 sau khi có chiến thắng đậm 4-0 trước chủ nhà UAE ở trận bán kết 2. Boualem Khoukhi, Almoez Ali, Hassan Al Haidos và Hamid Ismail đã thay nhau lập công để mang niềm vui về cho Qatar. Chiến thắng này giúp Qatar lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở trận chung kết tại giải đấu cao nhất cấp châu lục. Đối thủ của Qatar ở trận chung kết Asian Cup 2019 sẽ chính là đội tuyển Nhật Bản, đội bóng đã vượt qua Iran 3-0 ở trận bán kết trước đó.

 

31/01/2019
Bỏ triệu USD bao cả sân, thái tử UAE đau đớn nhìn CĐV ném dép và chai lọ

Bỏ cả triệu USD để lấp kín khán đài bằng toàn bộ là người UAE nhưng thái tử quốc gia này lại chứng kiến thất bại của đội nhà lẫn hành vi phản cảm của CĐV.

30/01/2019
Iran 0-3 Nhật: Samurai giành vé vào chung kết

Những sai sót của hệ thống phòng ngự đã buộc Iran phải trả giá bằng 3 bàn thua trước Nhật Bản, qua đó đành phải nhường vé vào chung kết Asian Cup 2019 cho đối thủ. Iran góp mặt ở trận bán kết với chuỗi thành tích ấn tượng, không để thủng lưới bất cứ bàn nào. HLV Carlo S Quieroz đã xây dựng một lối chơi tấn công tổng lực rất đẹp mắt... 

29/01/2019
Crystal Palace 2-0 Tottenham: Tiếp nối những ngày buồn

Ít ngày sau thất bại trước Chelsea tại Cúp Liên đoàn, Tottenham tiếp tục bị Crystal Palace loại ở FA Cup. Gần như chắc chắn, Tottenham sẽ trải qua năm thứ 12 trắng tay. Roy Hodgson và Mauricio Pochettino lần lượt đưa ra 6 và 7 sự thay đổi so với trận đấu gần nhất của hai đội. Nếu Crystal Palace chỉ còn hơn nhóm xuống hạng 3 điểm ở Premier League thì Tottenham đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân sự trầm trọng, khi mất 3/4 trụ cột hàng công vì các lý do khác nhau...

28/01/2019