Hà Giang

VAR sẽ xuất hiện trong trận Việt Nam vs Nhật Bản

14:33, 22/01/2019

Như thông báo của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), bắt đầu từ vòng tứ kết tại Asian Cup 2019 trở đi, các trận đấu sẽ có thêm trợ lý video VAR. 

Công nghệ VAR (viết tắt của Video Assistant Referee) là một công nghệ được sử dụng để hỗ trợ các trọng tài khi đưa ra quyết định trong những tình huống đặc biệt của trận đấu.

Và trận đấu mở màn sử dụng công nghệ này sẽ là cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam vs Nhật Bản, sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 24/1 tới. 

VAR sẽ được sử dụng trong trận Việt Nam vs Nhật Bản tại Asian Cup 2019
VAR sẽ được sử dụng trong trận Việt Nam vs Nhật Bản tại Asian Cup 2019

Như vậy, điều này được kỳ vọng sẽ giúp trận đấu trở nên công bằng hơn, tránh những tình huống tranh cãi, gây bất lợi cho một bên. 

Các tình huống mà trọng tài chính có thể tham khảo VAR gồm: tình huống phạt đền, phạt thẻ đỏ trực tiếp, bàn thắng gây tranh cãi và xác định lỗi cầu thủ. Sau khi tham khảo VAR, các trọng tài được phép thay đổi hoặc hủy bỏ kết quả trước đó để trận đấu trở nên công bằng và chính xác nhất có thể.

Công nghệ VAR từng được đưa vào áp dụng lần đầu ở World Cup 2018 cũng như ở các giải đấu lớn tại châu Âu. Nhưng tại Asian Cup 2019, VAR chỉ được Liên đoàn bóng đá châu Á quyết định sử dụng từ vòng tứ kết nhằm giúp trọng tài công tâm hơn khi xử lý các tình huống gây tranh cãi.

Theo: bongda24h.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhật Bản gặp Việt Nam ở tứ kết Asian Cup

Trái với dự đoán của giới chuyên môn về một thế trận cân bằng, Nhật Bản chủ động nhường quyền kiểm soát bóng cho Ảrập Xêút. Thay vì lao lên chơi pressing gây sức ép, đội bóng xứ mặt trời mọc thường bố trí đội hình thấp và giữ cự ly chặt chẽ. Trước lối chơi đầy ý đồ của Nhật Bản, Ảrập Xêút gần như bế tắc về chiến thuật. "Chim ưng xanh" gây thất vọng khi có tới 70% thời gian kiểm soát bóng mà không tạo được tình huống thực sự nguy hiểm nào trong hiệp một. 

21/01/2019
Tranh cãi về luật quanh bàn thắng của Jordan vào lưới Việt Nam

Trọng tài Faghani Alireza cho Jordan được hưởng quả đá phạt, sau khi Hùng Dũng phạm lỗi trong vòng cấm của Việt Nam.

21/01/2019
HLV Park Hang Seo: 'Việt Nam không còn là đội yếu'

Trả lời phỏng vấn sau chiến thắng 4-2 ở loạt sút luân lưu trước Jordan, HLV Park Hang Seo của Việt Nam chia sẻ: "Tôi có biết một bài báo chỉ trích Việt Nam chơi tiêu cực, chỉ biết phòng ngự. Nhưng tôi đã chứng minh rằng Việt Nam đủ sức chơi tấn công. Tôi muốn các học trò thể hiện tốt nhất những gì có thể, ngay cả khi bị dẫn trước. Đã vào tới vòng 16 đội thì không còn ai yếu cả. Tất cả đều là đội mạnh, trong đó có Việt Nam". 

21/01/2019
Đánh bại Jordan ở loạt luân lưu, Việt Nam vào tứ kết

Bị đánh giá là cửa dưới nhưng Việt Nam đã chơi một trận quật khởi. Sau khi để Jordan mở tỷ số bằng quả đá phạt gián tiếp của Baha Abdel-Rahman, đoàn quân của HLV Park Hang-seo vùng lên, chiếm lĩnh thế trận trong hiệp hai - nơi Công Phượng gỡ hòa bằng pha đệm bóng cận thành. Kết thúc 90 phút, những con số thống kê sẽ khiến những ai không chứng kiến trận đấu này ngỡ ngàng. Việt Nam kiểm soát bóng 58%, được hưởng 10 quả phạt góc, và đặc biệt tung ra 18 cú dứt điểm so với 8 của Jordan.

20/01/2019