Thua Iraq, Việt Nam còn bao nhiêu cơ hội đi tiếp?

08:00, 09/01/2019

Không thể hoàn thành mục tiêu có điểm trước Iraq, cơ hội đi tiếp của Việt Nam tất nhiên là giảm đi. Nhưng điều đó không có nghĩa, mọi thứ đã sớm chấm dứt.

Trích dẫn lại lời nói của HLV Park Hang Seo trước VCK Asian Cup 2019 để thấy rằng việc có điểm trước Iraq là điều rất cần đối với đội tuyển Việt Nam. Ông nói rằng: “Để vào vòng 16 đội, bạn cần có được ít nhất 4 điểm. Quá khó để đánh bại Iran, nhưng chúng tôi sẽ tập trung vào hai trận đấu còn lại gặp các đối thủ Yemen và Iraq". 

Với HLV Park Hang Seo, phải thừa nhận rằng dù ĐT Việt Nam có cố gắng đến 200% phong độ và sức lực thì khả năng tạo ra bất ngờ trước một Iran mang tầm đẳng cấp thế giới vẫn là rất khiêm tốn. Chính vì vậy, ông đã dồn toàn lực cho hai trận đấu gặp Iraq và Yemen. Cách mà Việt Nam liên tục vượt lên dẫn trước và chỉ thua ngược Iraq ở một cú sút phạt cố định đúng ở phút 90 càng khẳng định khao khát có ít nhất 1 điểm của thầy trò Park Hang Seo. Và thực tế có thời điểm, tham vọng của đội tuyển Việt Nam trước Iraq là có cơ sở. 

Nhưng khi đã chạm đến rất gần với điểm số nằm trong mục tiêu, Việt Nam lại đánh rơi một cách rất đáng tiếc. Việc tay trắng trước Iraq khiến hy vọng mục tiêu giành ít nhất 4 điểm là khó thành hiện thực. Nếu Việt Nam thất bại trước Iran (điều nằm trong dự tính của thầy Park) thì họ cần phải có 3 điểm trước Yemen - đối thủ yếu nhất bảng và giành vị trí thứ ba chung cuộc. 
 
Câu hỏi đặt ra là 3 điểm trước Yemen có đủ để Việt Nam giành quyền đi tiếp. Trên thực tế ở những giải đấu gần đây, việc có được 3 điểm và đứng ở vị trí thứ ba với nhiều đội bóng vẫn đủ để họ vượt qua vòng bảng. Nhưng đó mới chỉ là điều kiện cần để thực hiện điều đó. 
 
Điều kiện đủ là Việt Nam cần đảm bảo một hiệu số bàn thắng bại có lợi để cạnh tranh với các đội đứng thứ ba có cùng 3 điểm tương đương. Việc chỉ thua sát nút 1 bàn trước Iraq dù gì cũng là một tín hiệu ít nhiều lạc quan với thầy trò Park Hang Seo. Asian Cup 2019 mới chỉ trải qua 1 lượt trận. Mọi thứ vẫn còn ở trước mắt. Dẫu vậy, nhiệm vụ của Việt Nam ở hai trận tới là dù có thua cũng cần thua hạn chế trước Iran (12/1) và thắng với cách biệt tối đa có thể trước Yemen (16/1). 
 
Có như vậy, giấc mơ đi tiếp của Việt Nam mới thành hiện thực.

Theo: bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HLV Park Hang Seo: 'Các đội ở bảng D đều rất mạnh'

Tỏ ra khiêm tốn và đánh giá cao các đội bóng tại bảng D, HLV Park Hang Seo cho rằng để hoàn thành mục tiêu giành vé vào vòng knock-out, ĐT Việt Nam cần ít nhất 4 điểm. Sau khi giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup 2018, HLV Park Hang Seo tiếp tục trở thành tâm điểm của truyền thông khu vực và châu lục. Đi đến đâu, nhà cầm quân người Hàn Quốc đều được săn đón chẳng khác nào ngôi sao thực thụ. Đài truyền hình nổi tiếng SBS của Hàn Quốc đã cử cả ê-kíp 5 người sang Việt Nam rồi thuê phiên dịch, lái xe để đi "săn" ông Park...

31/12/2018
Nghệ thuật phản công đang tiêu diệt Man City

Đội bóng này vốn là một cỗ máy đã được Pep Guardiola xây dựng, đã thống trị Ngoại Hạng Anh trong mùa giải năm ngoái, thậm chí cả nửa đầu mùa giải năm nay. Họ xuất sắc đến độ được kỳ vọng về những sự bất bại. Thế nhưng, sự vận hành của cỗ máy này giờ đây đang gặp trục trặc, một số bánh răng đã không ăn khớp.

28/12/2018
M.U 3-1 Huddersfield: Ngày của Paul Pogba

Bước vào cuộc tiếp đón Huddersfield, M.U có 3 sự thay đổi nhân sự so với chiến thắng trước Cardiff khi Diogo Dalot, Fred và Juan Mata đá chính thay Ashley Young, Ander Herrera cùng Anthony Martial. Trong số này, Martial là cái tên gây bất ngờ nhất bởi tiền đạo người Pháp thậm chí còn không có mặt ở danh sách dự bị. 

27/12/2018
Hàng thủ Man City đã sa sút ra sao?

10 vòng đầu tiên Premier League mùa này, Man City chỉ thủng lưới 3 bàn. Nhưng 9 vòng sau đó, các học trò của HLV Pep Guardiola phải nhận tới 12 bàn thua. Hệ thống phòng ngự của nhà ĐKVĐ Premier League đã sa sút chóng vánh trong hai tháng qua.

27/12/2018