Son Heung-min nhận giải Cầu thủ hay nhất châu Á 2018

07:56, 05/01/2019

Màn trình diễn xuất sắc xuyên suốt 1 năm qua đã giúp tiền đạo Son Heung-min ẵm giải "Cầu thủ hay nhất châu Á 2018" do Titan Sports tổ chức. Đây là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng dành cho Son bởi anh đã duy trì được phong độ hủy diệt trong màu áo Tottenham cũng như ĐT Hàn Quốc. 

Tại World Cup 2018, chân sút 26 tuổi là thủ lĩnh của đội tuyển xứ kim chi. Và dù không thể vượt qua vòng bảng nhưng Hàn Quốc vẫn để lại ấn tượng mạnh mẽ bằng chiến thắng chấn động 2-0 trước Đức. Son chính là cầu thủ ghi bàn quyết định để biến Die Mannschaft thành cựu vương của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Chưa dừng lại ở đó, tới tháng 9, Son là hạt nhân quan trọng giúp ĐT Hàn Quốc đoạt tấm huy chương vàng môn bóng đá nam tại ASIAD 2018. Ở Ngoại hạng Anh 2018/19, Son chơi thăng hoa và cho đến nay đã bỏ túi 12 bàn và 9 đường kiến tạo trên mọi đấu trường, những con số xuất sắc.

Rõ ràng, với những gì đã làm được, không ai có thể vượt mặt Son để đứng trên bục cao nhất của giải "Cầu thủ hay nhất châu Á 2018". Đây là lần thứ 4 ngôi sao người Hàn Quốc đoạt danh hiệu cá nhân sáng giá này. Ở 2 lần còn lại, Keisuke Honda (Nhật Bản, 2013) và Shinji Okazaki (Nhật Bản, 2016) là những người được xướng tên.

Điều đặc biệt là trong bản danh sách đề cử rút gọn có sự góp mặt của tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử một cầu thủ Việt Nam sở hữu vinh dự này. Tiền vệ nhỏ con này đã cùng ĐT Việt Nam lập liên tiếp những chiến tích kỳ diệu trong năm 2018. Bắt đầu từ ngôi á quân giải U23 châu Á cho đến hạng tư tại ASIAD 2018 và kết thúc với chức vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi.

Vào ngày 8/1 tới, Son Heung-min cùng các đồng đội đón tiếp Man United. Sau trận đấu này, tiền đạo 26 tuổi sẽ trở về dự giải Asian Cup 2019 cùng đội tuyển Hàn Quốc.

Theo: bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HLV Park Hang Seo: 'Các đội ở bảng D đều rất mạnh'

Tỏ ra khiêm tốn và đánh giá cao các đội bóng tại bảng D, HLV Park Hang Seo cho rằng để hoàn thành mục tiêu giành vé vào vòng knock-out, ĐT Việt Nam cần ít nhất 4 điểm. Sau khi giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup 2018, HLV Park Hang Seo tiếp tục trở thành tâm điểm của truyền thông khu vực và châu lục. Đi đến đâu, nhà cầm quân người Hàn Quốc đều được săn đón chẳng khác nào ngôi sao thực thụ. Đài truyền hình nổi tiếng SBS của Hàn Quốc đã cử cả ê-kíp 5 người sang Việt Nam rồi thuê phiên dịch, lái xe để đi "săn" ông Park...

31/12/2018
Nghệ thuật phản công đang tiêu diệt Man City

Đội bóng này vốn là một cỗ máy đã được Pep Guardiola xây dựng, đã thống trị Ngoại Hạng Anh trong mùa giải năm ngoái, thậm chí cả nửa đầu mùa giải năm nay. Họ xuất sắc đến độ được kỳ vọng về những sự bất bại. Thế nhưng, sự vận hành của cỗ máy này giờ đây đang gặp trục trặc, một số bánh răng đã không ăn khớp.

28/12/2018
Thầy trò Park Hang Seo trước thềm Asian Cup: Sau lưng là... Việt Nam

Hôm nay, ĐT Việt Nam lại bước vào một hành trình mới. Sân chơi thứ tư trong một năm chứng kiến bức tranh huy hoàng của bóng đá Việt Nam chuẩn bị bắt đầu. Những cột mốc chói lọi mang đến áp lực và cả động lực phải dấn thân hơn nữa đối với từng tuyển thủ. Trong hành trình đến với Tây Á, các tuyển thủ hẳn nhớ đến giọt nước mắt của Lục Xuân Hưng. Cầu thủ này thường xuyên đối diện với những chấn thương nặng, nhưng rồi bằng khát vọng mãnh liệt, anh đã trở lại, được triệu tập lên ĐTQG nhưng rút cuộc, định mệnh một lần nữa lại thách thức khát vọng của anh...

27/12/2018
Hàng thủ Man City đã sa sút ra sao?

10 vòng đầu tiên Premier League mùa này, Man City chỉ thủng lưới 3 bàn. Nhưng 9 vòng sau đó, các học trò của HLV Pep Guardiola phải nhận tới 12 bàn thua. Hệ thống phòng ngự của nhà ĐKVĐ Premier League đã sa sút chóng vánh trong hai tháng qua.

27/12/2018