Hà Giang

Qatar loại Iraq khỏi Asian Cup

08:15, 23/01/2019

Trận đấu xác định đại diện cuối cùng của vòng tứ kết diễn ra giữa hai đội bóng được xem như ẩn số ở giải năm nay. Iraq và Qatar đều trải qua vòng bảng một cách ấn tượng và sở hữu những ngôi sao khiến những đội bóng khác phải dè chừng.

Iraq từng đánh bại Việt Nam và Yemen, trước khi cầm hòa ứng viên vô địch Iran. Bước vào vòng loại trực tiếp, đội bóng của HLV Srecko Katanec có thế trận lấn lướt so với đối thủ, nhưng trong một trận cầu căng thẳng thì Qatar giành chiến thắng nhờ khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân. Hậu vệ Bassam Hisham trở thành người hùng của Qatar với pha đá phạt hàng rào hiểm hóc trong hiệp hai, ghi bàn duy nhất trận đấu.

Chiến thắng trước Iraq giúp Qatar bước vào tứ kết. Đội bóng vùng Vịnh sẽ đối mặt thử thách lớn là Hàn Quốc. Đây là liều thuốc thử thực sự cho sức mạnh của thầy trò Felix Sanchez, những người đang toàn thắng ở giải năm nay. Qatar không chỉ toàn thắng mà còn chưa thủng lưới sau bốn trận, ghi tới 11 bàn. Phong độ cao của Qatar giúp đội bóng này kỳ vọng vào chức vô địch Asian Cup đầu tiên trong lịch sử.

Trong trận đấu muộn tối 22/1, Qatar có cơ hội mở tỷ số vào lưới Iraq chỉ sau bốn phút bóng lăn. Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018 do AFC bình chọn là Abdelkarim Hassan dứt điểm cận thành trúng xà ngang sau đường kiến tạo từ Abdelaziz Hatim. Iraq đáp trả với cú sút của trung phong Mohanad Ali nhưng thủ môn Saad Al Sheeb đổ người kịp thời cản phá.

Iraq chịu tổn thất khi tiền vệ trung tâm Humam Tareq phải rời sân vì chấn thương cuối hiệp một. Tuy nhiên, nhà vô địch năm 2007 vẫn kết thúc hiệp một với tình huống nguy hiểm nhờ cú đánh đầu của Ahmed Ibrahim, nhưng một lần nữa thủ môn Saad Al Sheeb trổ tài giữ sạch mành lưới Qatar.

Hiệp hai, Qatar nhập cuộc tốt với tình huống Akram Afif buộc thủ môn Jalal Hassan phải cứu thua cho Iraq. Sức ép của Qatar được duy trì và có bàn thắng mở tỷ số từ một tình huống cố định. Hậu vệ Bassam thực hiện cú đá phạt chính xác vào góc gần khiến pha đổ người của thủ môn Hassan trở nên vô nghĩa. Đây là bàn thua đầu tiên của Iraq kể từ sau trận ra quân gặp Việt Nam, nhưng đủ để khiến họ trở thành khán giả của Asian Cup 2019.

Lợi thế dẫn trước giúp Qatar lùi về phòng ngự và nhường quyền kiểm soát bóng cho Iraq. Trong hơn 15 phút cuối, Iraq liên tục dồn ép nhưng hàng thủ của Qatar chơi chắc chắn, không cho các chân sút đối phương có cơ hội dứt điểm trong vòng 16m50. Tình huống đáng kể nhất của Iraq là cú đá phạt từ cánh phải của Ali Adnan nhưng ngôi sao đang chơi ở Serie A không thể đóng vai người hùng như tình huống ghi bàn phút bù giờ ở trận gặp Việt Nam.

Đội hình thi đấu

Qatar: Saad Al-Sheeb, Ro-Ro, Bassam Al-Rawi, Tarek Salman, Abdelkarim Hassan, Assim Madibo, Abdulaziz Hatem, Boualem Khoukhi, Hassan Al-Haydos (Karim Boudiaf 90'), Akram Afif, Almoez Ali.

Iraq: Jalal Hassan, Alaa Ali Mhawi (Rebin Sulaka 71'), Ahmad Ibrahim, Ali Faez, Ali Adnan, Safaa Hadi, Amjad Attwan, Humam Tariq (Ali Husni 36'; Mohammed Dawood 66'), Bashar Resan, Hussein Ali, Mohanad Ali.

Theo: VNEXPRESS.NET

 

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương ĐT Việt Nam thi đấu tự tin, quả cảm

Ngay sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước đối thủ Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019, qua Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương các tuyển thủ đã thi đấu với tinh thần tự tin, quả cảm, hết mình để giành chiến thắng.

23/01/2019
VAR sẽ xuất hiện trong trận Việt Nam vs Nhật Bản

Như thông báo của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), bắt đầu từ vòng tứ kết tại Asian Cup 2019 trở đi, các trận đấu sẽ có thêm trợ lý video VAR. Công nghệ VAR (viết tắt của Video Assistant Referee) là một công nghệ được sử dụng để hỗ trợ các trọng tài khi đưa ra quyết định trong những tình huống đặc biệt của trận đấu.

22/01/2019
Tranh cãi về luật quanh bàn thắng của Jordan vào lưới Việt Nam

Trọng tài Faghani Alireza cho Jordan được hưởng quả đá phạt, sau khi Hùng Dũng phạm lỗi trong vòng cấm của Việt Nam.

21/01/2019
Nhật Bản gặp Việt Nam ở tứ kết Asian Cup

Trái với dự đoán của giới chuyên môn về một thế trận cân bằng, Nhật Bản chủ động nhường quyền kiểm soát bóng cho Ảrập Xêút. Thay vì lao lên chơi pressing gây sức ép, đội bóng xứ mặt trời mọc thường bố trí đội hình thấp và giữ cự ly chặt chẽ. Trước lối chơi đầy ý đồ của Nhật Bản, Ảrập Xêút gần như bế tắc về chiến thuật. "Chim ưng xanh" gây thất vọng khi có tới 70% thời gian kiểm soát bóng mà không tạo được tình huống thực sự nguy hiểm nào trong hiệp một. 

21/01/2019