Hà Giang

Park Hang-seo: 'Không có lý do gì để dừng lại ở tứ kết'

08:20, 24/01/2019

"Tôi đã trực tiếp theo dõi Nhật Bản thi đấu với Ả-rập Xê-út, và đánh giá họ là đội bóng mạnh nhất giải năm nay", HLV Park Hang-seo nói trong cuộc họp báo ở Dubai, chiều 23/1. "Tôi có thể thấy một số khác biệt khi Nhật Bản đấu với Uzbekistan và Ả-rập Xê-út. Tôi ngạc nhiên khi họ dùng nhiều cầu thủ phòng ngự đang chơi tại châu Âu khi gặp Ả-rập Xê-út. Các cầu thủ Nhật Bản giàu kinh nghiệm và có kỹ thuật cá nhân tốt. Trận đấu ngày mai chắc chắn sẽ rất khó khăn, nhưng cũng là cơ hội để chúng tôi thử thách bản thân".

Đánh giá cao đối thủ nhưng HLV người Hàn Quốc vẫn đặt niềm tin vào các học trò: "Trước đối thủ rất mạnh, các cầu thủ của tôi sẽ phải thể hiện hết khả năng, vượt qua khó khăn để có thể giành chiến thắng".

Thầy Park cũng dự đoán Nhật Bản sẽ tấn công phủ đầu Việt Nam trong trận đấu ngày mai: "Chắc chắn Nhật Bản sẽ tấn công mạnh mẽ từ đầu, bởi họ mạnh hơn chúng tôi rất nhiều. Chúng tôi sẽ đối diện với rất nhiều thử thách nhưng tôi tin các cầu thủ sẽ không sợ hãi và sẽ chống trả hết sức mình".

Việt Nam là đại diện duy nhất của Đông Nam Á ở vòng tám đội mạnh nhất Asian Cup sau khi Philippines và Thái Lan lần lượt chia tay. Theo chiến lược gia 60 tuổi, ông và các học trò chưa muốn dừng lại ở đây. "Sau chức vô địch AFF Cup, mục tiêu của chúng tôi ở giải này là vào vòng 1/8 và bây giờ khi đã ở tứ kết thì không có lý do để dừng lại. Chúng tôi quyết tâm đi tiếp", ông nói.

HLV Hàn Quốc một lần nữa không nhận công về mình mà hạnh phúc vì được làm việc cùng bóng đá Việt Nam. "Việt Nam có được thành công lớn trong thời gian qua là cả một tập thể, trợ lý Lee Young-jin, Bae Ji-won, toàn thể ban huấn luyện và các cầu thủ. Một mình tôi không thể làm được", ông khẳng định. "Khi ở Hàn Quốc, tôi không còn nơi nào để huấn luyện nhưng được tín nhiệm làm HLV trưởng khi đến Việt Nam. Tôi rất cảm kích vì điều đó. Việt Nam đã cho tôi cơ hội này và tôi rất vui vì điều đó".

Tại Asiad 2018, HLV Park Hang-seo cùng các học trò đã đánh bại Olympic Nhật Bản do HLV Hajime Moriyasu dẫn dắt. Đó cũng là thất bại duy nhất của HLV này sau chín trận dẫn dắt Nhật Bản. Nhưng khi nói về đồng nghiệp ở lần tái ngộ ngày mai, thầy Park khiêm tốn: "Chúng ta không thể đánh giá ông ấy qua một thất bại. Tôi có nghe ông ấy là một người giàu tài năng, giàu kiến thức và thường xuyên thành công ở J-League".

Theo: VNEXPRESS.NET


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Higuain gia nhập Chelsea theo dạng cho mượn

Sau nhiều tuần thương thảo, cuối cùng Gonzalo Higuain đã gia nhập Chelsea theo bản hợp đồng cho mượn. Đây sẽ là sự bổ sung mạnh mẽ cho hàng công của The Blues trong phần còn lại của mùa giải.

24/01/2019
Qatar loại Iraq khỏi Asian Cup

Trận đấu xác định đại diện cuối cùng của vòng tứ kết diễn ra giữa hai đội bóng được xem như ẩn số ở giải năm nay. Iraq và Qatar đều trải qua vòng bảng một cách ấn tượng và sở hữu những ngôi sao khiến những đội bóng khác phải dè chừng. Iraq từng đánh bại Việt Nam và Yemen, trước khi cầm hòa ứng viên vô địch Iran.

23/01/2019
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương ĐT Việt Nam thi đấu tự tin, quả cảm

Ngay sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước đối thủ Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019, qua Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương các tuyển thủ đã thi đấu với tinh thần tự tin, quả cảm, hết mình để giành chiến thắng.

23/01/2019
VAR sẽ xuất hiện trong trận Việt Nam vs Nhật Bản

Như thông báo của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), bắt đầu từ vòng tứ kết tại Asian Cup 2019 trở đi, các trận đấu sẽ có thêm trợ lý video VAR. Công nghệ VAR (viết tắt của Video Assistant Referee) là một công nghệ được sử dụng để hỗ trợ các trọng tài khi đưa ra quyết định trong những tình huống đặc biệt của trận đấu.

22/01/2019