Hà Giang

Newcastle 0-2 M.U: Thắng trận thứ 4 liên tiếp, M.U tiếp cận Top 4

08:34, 03/01/2019

M.U đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Newcastle nhờ các pha lập công của Romelu Lukaku cùng Marcus Rashford. Với 3 điểm có được, Quỷ đỏ đã rút ngắn khoảng cách với vị trí thứ 4 mà Chelsea đang nắm giữ.

Với 3 chiến thắng liên tiếp dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer, M.U tràn đầy sự hưng phấn cùng tự tin khi hành quân tới sân St James' Park của Newcastle. Thế nhưng, Quỷ đỏ đã phải đụng độ với một Newcastle chơi kỷ luật nhờ sự chỉ đạo của HLV lão luyện Rafa Benitez. Trong suốt hiệp 1, tình huống đáng chú ý nhất mà M.U tạo ra được là cú sút phạt ở khoảng cách 20m của Marcus Rashford bị thủ môn Martin Dubravka cản phá.
 
 
 
Ngược lại, khung thành của David de Gea nhiều lần bị chao đảo vì những pha xâm nhập vòng cấm của Christian Atsu. Chỉ trong vòng 6 phút từ phút 13 đến phút 19, tiền vệ cánh người Ghana đã có 3 lần dứt điểm bên trong vòng cấm của M.U. Thế nhưng, những cú sút của Atsu hoặc quá nhẹ để De Gea ôm gọn bóng, hoặc đi không trúng khung thành. Dù sao, với những nỗ lực của hàng thủ lẫn hàng công, Newcastle đã có hiệp 1 thành công khi ra nghỉ với tỷ số hòa 0-0 trước M.U.
 
Bước sang hiệp 2, Newcastle vẫn thể hiện bộ mặt khó chịu với M.U. Tuy nhiên, Quỷ đỏ đã tìm được cách giải tỏa nút thắt từ một tình huống cố định. Phút 64, M.U được hưởng quả phạt trực tiếp ở khoảng cách 25m. Rashford là người thực hiện và anh tung ra cú sút rất căng khiến thủ môn Dubravka không thể ôm gọn bóng. Lukaku nhanh chóng lao vào sút bồi mở tỷ số cho đội khách.
 
Bàn thắng dẫn trước giúp M.U dễ đá hơn rất nhiều. Họ chủ động lùi về phòng ngự trong những phút cuối để bảo toàn tỷ số cũng như chờ đợi cơ hội từ phản công. Đến phút 80, Quỷ đỏ đã có bàn thắng để kết liễu những hy vọng có điểm từ Newcastle. Trong một pha phản công nhanh, Alexis Sanchez đã kiến tạo cho Rashford lập công.
 
Với thắng lợi 2-0 của M.U trước Newcastle, HLV Solskjaer đã đi vào lịch sử Quỷ đỏ với tư cách HLV thứ hai sau Matt Busby thắng 4 trận đầu tại giải đấu hàng đầu nước Anh (mùa 1946/47). Ngoài ra, 3 điểm có được từ Newcastle giúp M.U tiếp cận gần hơn với Top 4. Sau vòng 21, đội chủ sân Old Trafford chỉ còn kém vị trí thứ 4 của Chelsea 6 điểm.
 
Đội hình thi đấu
Newcastle: Dubravka; Schar(Muto 81'), Lascelles, Dummett; Yedlin, Hayden, Diame (Shelvey 53'), Ritchie; Perez (Kenedy 69'), Atsu; Rondon
M.U: De Gea; Valencia, Lindelof, Jones, Shaw; Herrera, Matic, Pogba; Mata (Sanchez 64'), Rashford (Lingard 87'), Martial (Lukaku 64')
 
Kết quả cụ thể vòng 21 Ngoại hạng Anh
Chelsea 0-0 Southampton
Huddersfield Town 1-2 Burnley
West Ham 2-2 Brighton
Wolves 0-2 Crystal Palace
Bournemouth 3-3 Watford
Newcastle 0-2 M.U

Theo: bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HLV Park Hang Seo: 'Các đội ở bảng D đều rất mạnh'

Tỏ ra khiêm tốn và đánh giá cao các đội bóng tại bảng D, HLV Park Hang Seo cho rằng để hoàn thành mục tiêu giành vé vào vòng knock-out, ĐT Việt Nam cần ít nhất 4 điểm. Sau khi giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup 2018, HLV Park Hang Seo tiếp tục trở thành tâm điểm của truyền thông khu vực và châu lục. Đi đến đâu, nhà cầm quân người Hàn Quốc đều được săn đón chẳng khác nào ngôi sao thực thụ. Đài truyền hình nổi tiếng SBS của Hàn Quốc đã cử cả ê-kíp 5 người sang Việt Nam rồi thuê phiên dịch, lái xe để đi "săn" ông Park...

31/12/2018
Nghệ thuật phản công đang tiêu diệt Man City

Đội bóng này vốn là một cỗ máy đã được Pep Guardiola xây dựng, đã thống trị Ngoại Hạng Anh trong mùa giải năm ngoái, thậm chí cả nửa đầu mùa giải năm nay. Họ xuất sắc đến độ được kỳ vọng về những sự bất bại. Thế nhưng, sự vận hành của cỗ máy này giờ đây đang gặp trục trặc, một số bánh răng đã không ăn khớp.

28/12/2018
M.U 3-1 Huddersfield: Ngày của Paul Pogba

Bước vào cuộc tiếp đón Huddersfield, M.U có 3 sự thay đổi nhân sự so với chiến thắng trước Cardiff khi Diogo Dalot, Fred và Juan Mata đá chính thay Ashley Young, Ander Herrera cùng Anthony Martial. Trong số này, Martial là cái tên gây bất ngờ nhất bởi tiền đạo người Pháp thậm chí còn không có mặt ở danh sách dự bị. 

27/12/2018
Thầy trò Park Hang Seo trước thềm Asian Cup: Sau lưng là... Việt Nam

Hôm nay, ĐT Việt Nam lại bước vào một hành trình mới. Sân chơi thứ tư trong một năm chứng kiến bức tranh huy hoàng của bóng đá Việt Nam chuẩn bị bắt đầu. Những cột mốc chói lọi mang đến áp lực và cả động lực phải dấn thân hơn nữa đối với từng tuyển thủ. Trong hành trình đến với Tây Á, các tuyển thủ hẳn nhớ đến giọt nước mắt của Lục Xuân Hưng. Cầu thủ này thường xuyên đối diện với những chấn thương nặng, nhưng rồi bằng khát vọng mãnh liệt, anh đã trở lại, được triệu tập lên ĐTQG nhưng rút cuộc, định mệnh một lần nữa lại thách thức khát vọng của anh...

27/12/2018