Higuain gia nhập Chelsea theo dạng cho mượn

08:17, 24/01/2019

Sau nhiều tuần thương thảo, cuối cùng Gonzalo Higuain đã gia nhập Chelsea theo bản hợp đồng cho mượn. Đây sẽ là sự bổ sung mạnh mẽ cho hàng công của The Blues trong phần còn lại của mùa giải.

Trên trang chủ, CLB chủ quản của Higuain là Juve đưa tin: "Juventus thông báo rằng thỏa thuận với Milan về thương vụ Gonzalo Higuain đã chấm dứt. Đồng thời, Juve đạt thỏa thuận với Chelsea về việc cho mượn Higuain đến hết ngày 30/6/2019. Hợp đồng này không tạo ra bất kỳ lợi ích kinh tế nào trong năm tài chính hiện tại.
 
 
Thỏa thuận cho mượn cung cấp cho Chelsea tùy chọn gia hạn việc mượn Higuain đến tháng 6/2020 với mức phí 18 triệu euro được thanh toán trong năm tài chính 2019-2020, hoặc Chelsea có thể mua đứt với giá 36 triệu euro được trả trong 2 năm".
 
Ở nửa đầu mùa giải 2018/19, Higuain đã chơi cho Milan và ghi được 8 bàn trong 22 trận trên tất cả các đấu trường. Giờ đây, cầu thủ 31 tuổi gia nhập Chelsea với kỳ vọng sẽ vực dậy hàng công của The Blues. Trong buổi lễ ký kết hợp đồng, Higuain chia sẻ: "Khi cơ hội gia nhập Chelsea đến, tôi phải bắt lấy nó. 
 
Chelsea là đội bóng yêu thích của tôi với lịch sử, một sân đấu tuyệt vời và chơi tại Ngoại hạng Anh, giải đấu mà tôi luôn muốn thử sức. Tôi hy vọng mình sẽ đáp ứng được sự tin tưởng mà Chelsea dành cho. Tôi không thể chờ đợi đến lúc được ra sân và hy vọng bản thân sẽ thích ứng được với Chelsea nhanh nhất có thể".
 
Giám đốc Marina Granovskaia của Chelsea phát biểu: "Higuain là mục tiêu số một của chúng tôi ở kỳ chuyển nhượng này. Anh ấy đã chứng minh được tài năng ở đẳng cấp cao nhất. Trước đây, Higuain làm việc với Maurizio Sarri rất hiệu quả và quen thuộc với phong cách chơi của HLV này.
 
Đây không phải là thương vụ dễ dàng với chúng tôi vì có nhiều bên tham gia. Dù vậy, Chelsea vui mừng là đã hoàn tất hợp đồng với Higuain. Chúng tôi mong muốn thấy tác động mà Higuain sẽ tạo ra trong phần còn lại của mùa giải".
 
Higuain sẽ chưa thể ra sân ở trận bán kết lượt về cúp Liên đoàn sắp tới của Chelsea với Tottenham. Về phía Sarri, vị HLV này vui mừng khi có sự phục vụ của học trò cũ. 
 
Ông nói: "Higuain là một tiền đạo mạnh mẽ, đặc biệt là trong mùa đầu tiên mà tôi dẫn dắt Napoli. Anh ấy đã làm rất tốt. Chắc chắn Higuain là một trong những tiền đạo tốt nhất mà tôi từng làm việc cùng trong sự nghiệp. Anh ấy có kinh nghiệm để chơi bóng cho Chelsea".
 
Sau khi có được Higuain, Chelsea nhiều khả năng sẽ để Victor Moses tới Fenerbahce. Ngoài ra, Alvaro Morata đang trên đường trở lại Tây Ban Nha để chơi cho Atletico Madrid.

Theo: bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Qatar loại Iraq khỏi Asian Cup

Trận đấu xác định đại diện cuối cùng của vòng tứ kết diễn ra giữa hai đội bóng được xem như ẩn số ở giải năm nay. Iraq và Qatar đều trải qua vòng bảng một cách ấn tượng và sở hữu những ngôi sao khiến những đội bóng khác phải dè chừng. Iraq từng đánh bại Việt Nam và Yemen, trước khi cầm hòa ứng viên vô địch Iran.

23/01/2019
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương ĐT Việt Nam thi đấu tự tin, quả cảm

Ngay sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước đối thủ Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019, qua Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương các tuyển thủ đã thi đấu với tinh thần tự tin, quả cảm, hết mình để giành chiến thắng.

23/01/2019
VAR sẽ xuất hiện trong trận Việt Nam vs Nhật Bản

Như thông báo của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), bắt đầu từ vòng tứ kết tại Asian Cup 2019 trở đi, các trận đấu sẽ có thêm trợ lý video VAR. Công nghệ VAR (viết tắt của Video Assistant Referee) là một công nghệ được sử dụng để hỗ trợ các trọng tài khi đưa ra quyết định trong những tình huống đặc biệt của trận đấu.

22/01/2019
Nhật Bản gặp Việt Nam ở tứ kết Asian Cup

Trái với dự đoán của giới chuyên môn về một thế trận cân bằng, Nhật Bản chủ động nhường quyền kiểm soát bóng cho Ảrập Xêút. Thay vì lao lên chơi pressing gây sức ép, đội bóng xứ mặt trời mọc thường bố trí đội hình thấp và giữ cự ly chặt chẽ. Trước lối chơi đầy ý đồ của Nhật Bản, Ảrập Xêút gần như bế tắc về chiến thuật. "Chim ưng xanh" gây thất vọng khi có tới 70% thời gian kiểm soát bóng mà không tạo được tình huống thực sự nguy hiểm nào trong hiệp một. 

21/01/2019