Hà Giang

23h00 ngày 16/1, ĐT Việt Nam vs Yemen

08:43, 16/01/2019

Gặp đối thủ chưa ghi được bàn thắng nào và đều thua 2 trận đầu với tỷ số đậm như Yemen sẽ là cơ hội không thể tốt hơn cho ĐT Việt Nam kiếm 3 điểm. Với các học trò của HLV Park Hang Seo lúc này, việc có vào vòng 1/8 hay không phụ thuộc rất nhiều vào kết quả cuộc đọ sức tối nay.

Không bất ngờ về Yemen

Trước khi bước vào Asian Cup 2019, giới chuyên môn đều có chung nhận định rằng Yemen nhiều khả năng sẽ là đội yếu nhất tại bảng D. Đội bóng vùng Tây Á này có sự chuẩn bị không được kỹ càng khi chỉ có thể hội quân khoảng 2 tuần trước ngày bóng lăn. Do cuộc nội chiến trong thời gian qua đã cướp đi của người dân Yemen nhiều thứ, cơ sở hạ tầng bị tàn phá nặng nề nên bóng đá nước này cũng không thể bình yên phát triển. 
 
Cầu thủ Yemen đã phải sang Qatar, UAE để tập huấn như một sự bất đắc dĩ và bản thân nhiều cầu thủ của ĐTQG nước này trong suốt thời gian dài cũng không có cơ hội được thi đấu cọ sát. Chẳng thế mà, trong 20 trận gần nhất, Yemen thua đến 16 trận và chỉ có 2 trận hòa cùng 2 lần biết đến mùi chiến thắng. 
 
 
Trong đội hình của Yemen có 2 gương mặt nổi bật là Al Matari phải đến UAE để tiếp tục nuôi giấc mơ cầu thủ chuyên nghiệp, còn tài năng trẻ Al Sarori lưu lạc tận Brazil để chơi cho một đội bóng ở hạng Tư. HLV Jan Kocian rất muốn nâng tầm đội nhà nhưng vì nhiều lý do khác nhau nên Yemen càng thi đấu càng cho thấy quá nhiều vấn đề. Trong 2 trận vừa qua, Yemen đã bị biến thành “rổ” đựng bóng khi thủ môn của đội bóng này đã phải 8 lần vào lưới nhặt bóng. 
 
Về lý thuyết, Yemen vẫn còn cơ hội cạnh tranh vé vào vòng 1/8, nhưng với hiệu số -8 và chưa ghi được bàn thắng nào khiến cho họ bị nhìn nhận khó có cửa gây bất ngờ trước ĐT Việt Nam trong trận đấu tối nay.
 

Cơ hội là đây!

Những ngày qua, HLV Park Hang Seo liên tục cập nhật diễn biến ở các bảng khác trong đó cuộc đua của các đội xếp thứ 3 được ông quan tâm nhất. Với sự phức tạp diễn biến của các bảng, HLV Park Hang Seo đã nói thẳng với học trò rằng vấn đề quan trọng nhất lúc này đó là tập trung cho trận đấu với Yemen, còn việc có vào được vòng knock-out hay không còn phụ thuộc kết quả các bảng đấu khác. Đây cũng là điều thiết thực với ĐT Việt Nam bởi chỉ có thắng được Yemen thì mới có thể mơ đi tiếp. 
 
Hôm qua, trong buổi họp mổ băng đối thủ, ông Park tái khẳng định với học trò rằng dù đối phương đã thua 2 trận, thủng lưới đến 8 bàn nhưng không vì thế mà có thể xem nhẹ đội bóng này. 
 
“Tôi muốn các bạn tập trung cao cho trận đấu với Yemen. Chúng ta đã thua 2 trận nên đây là cơ hội cuối cùng để có thể đạt được mục tiêu vượt qua vòng bảng”, ông Park nói với học trò. 
 
Thực ra, từ trước giải, ông Park đã xác định bất kể kết quả 2 trận đầu ra sao thì khi gặp Yemen cũng phải giành chiến thắng nên ông đã có kế hoạch về nhân sự cho trận đấu này. Trong đó, những cầu thủ có xu hướng tấn công như Hồng Duy và Xuân Trường nhiều khả năng sẽ được sử dụng trong trận đấu tối nay. 
 
Đặc biệt, ĐT Việt Nam sẽ có tiền đạo đích thực (có thể là Tiến Linh) đá cao nhất trên hàng công nhằm tạo áp lực cho đối phương. ĐT Việt Nam sẽ thay đổi cách đá, không còn chủ động phòng ngự như 2 trận vừa qua để từ đó hi vọng giành chiến thắng đậm trước Yemen.

Theo: bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thái Lan xuất sắc giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019

Sau trận hòa với tỷ số vừa đủ với chủ nhà UAE, đội tuyển Thái Lan chính thức ghi tên mình vào vòng 1/8 Asian Cup 2019. Ở lượt trận cuối cùng bảng A Asian Cup 2019, Thái Lan sáng cửa đi tiếp vào vòng 1/8 của giải đấu khi chỉ cần giành 1 điểm trước chủ nhà UAE. Chính vì vậy, thầy trò HLV Sirisak Yodyadthai ra sân với thái độ khá thận trọng.

15/01/2019
Tottenham 0-1 M.U: Ngày thăng hoa của De Gea

Một trận đấu xuất thần của thủ môn David De Gea, khi anh có 11 pha cứu thua xuất sắc để bảo toàn chiến thắng tối thiểu 1-0 dành cho đội khách M.U.

14/01/2019
Việt Nam xếp thứ năm ở nhóm tranh vé vớt sau hai lượt trận Asian Cup

Thất bại 0-4 của Turkmenistan trước Uzbekistan ở bảng F hôm 13/1 khiến thầy trò Yazguly Hojageldiyev rơi khỏi nhóm giữ vé vớt. Nhưng thế chỗ Turkmenistan không phải Việt Nam, mà là Oman - đội cũng nằm ở bảng F. Oman vươn lên đứng thứ ba trong bảng dù chưa có điểm. Hiệu số bàn thắng thua của họ đang là -2, cao hơn hiệu số của Turkmenistan (-5).

14/01/2019
Việt Nam đang đứng cuối cùng nhóm tranh vé vớt ở Asian Cup 2019

Thất bại trước Iran hôm nay khiến vị trí của thầy trò Park Hang-seo tụt xuống. Tuy nhiên cơ hội đi tiếp vẫn còn với họ. Sau hai trận toàn thua trước Iraq (2-3) và Iran (0-2), Việt Nam đang đứng thứ ba bảng D và cuối cùng trong nhóm 6 đội được xét vé vớt với 0 điểm và hiệu số -3. Bên cạnh thầy trò ông Park, cũng có ba đội khác chưa giành điểm nào tính đến tối 12/1 là Turkmenistan, Kyrgyzstan và Lebanon. Trong đó, Kyrgyzstan chơi hai trận như Việt Nam. 

13/01/2019