Hà Giang

'Toả sáng tại Asian Cup, Quang Hải có thể ra nước ngoài thi đấu'

08:13, 25/12/2018

Cây bút Rajan viết: “Nếu có màn trình diễn ấn tượng tại sân chơi lớn nhất châu Á, Quang Hải sẽ lọt vào mắt xanh của nhiều đội bóng. Asian Cup đang đến gần, các cầu thủ muốn đưa đội tuyển của họ đến vinh quang. Nhưng những cầu thủ hàng đầu biết rằng, thể hiện tốt tại giải lần này sẽ đưa họ đến những giải đấu hàng đầu châu Âu”. 

Theo Rajan, Quang Hải xứng đáng được tôn vinh sau một năm bùng nổ và cho rằng đã đến lúc Quang Hải cần ra nước ngoài thi đấu để cọ sát và nâng cao trình độ chuyên môn. "Quang Hải quá nổi bật và anh ấy nên chuyển đến một giải đấu cao hơn để chinh phục những thử thách mới. Al Sadd của Qatar hay đội bóng hạng 2 Nhật Bản Renofa Yamaguchi đều đang quan tâm đến anh ấy", cây bút của Fox Sport Asia chia sẻ.

Ngoài Quang Hải, 4 cầu thủ được tờ Fox Sports Asia đánh giá có thể ra nước ngoài thi đấu gồm Humam Tariq (Iraq, Esteghlal FC), Wei Shihao (Trung Quốc, Beijing Sinobo Guoan FC), Alireza Beiranvand (Iran, Persepolis FC) và Hwang Ui-jo (Hàn Quốc, Gamba Osaka).
 
Humam Tariq năm nay mới 22 tuổi. Anh từng cùng Iraq giành ngôi á quân giải U19 châu Á 2012, giải U20 World Cup 2013, Asiad 2014 và ngôi vô địch giải U23 châu Á 2014.  Alireza Beiranvand năm nay mới 25 tuổi, nhưng anh là thủ môn số 1 đội tuyển Iran nhiều năm qua.
 
Hwang Ui Jo là chân sút hàng đầu của bóng đá Hàn Quốc nhiều năm qua. Tại Asiad 2018, anh ghi đến 9 bàn thắng, giành ngôi Vua phá lưới và giúp Olympic Hàn Quốc giành HCV.  Còn Wei Shihao là tài năng trẻ hàng đầu của bóng đá Trung Quốc và là hạt nhân quan trọng trong chiến dịch giành vé dự World Cup 2022 của HLV Lippi. 
 
Asian Cup 2019 tổ chức tại UAE, bắt đầu từ ngày 5/1 đến hết 1/2. ĐT Việt Nam nằm chung bảng đấu với các đối thủ Iran, Iraq và Yemen. Quang Hải và các đồng đội sẽ chơi trận ra quân vào ngày 8/1, gặp đội tuyển Iraq. Ở Asian Cup năm 2007, Việt Nam gây bất ngờ khi vào tứ kết trong lần đầu tiên tham dự với tư cách chủ nhà.
 
Vào chiều tối mai 25/12, ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu với ĐT CHDCND Triều Tiên trên sân Mỹ Đình.

Theo: Bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mourinho trở về cố hương sau khi bị Man Utd sa thải

Chiều 22/12, Mourinho đi cùng con trai Jose Mario Jr. đến sân Bonfim Stadium ở thành phố quê hương Setubal, để theo dõi trận đấu giữa Vitoria de Setubal và Santa Clara ở giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha. CĐV đã đón chào Mourinho bằng những tràng pháo tay. Tuy nhiên, sự có mặt của ông dường như không đem lại vận may cho đội chủ nhà. Vitoria de Setubal nhận thất bại 0-2, và tiếp tục chôn chân ở nửa dưới của bảng điểm.  

24/12/2018
Ba cầu thủ Indonesia bị tố bán độ ở chung kết AFF Cup 2010

Thông tin được tiết lộ bởi lãnh đội Indonesia tám năm trước - ông Andi Darussalam Tabusala - trên đài Trans7. "Một năm sau trận đấu, tôi có hỏi một số đồng nghiệp Malaysia rằng tại sao họ có thể đánh bại chúng tôi. Họ đáp rằng nếu không chi tiền mua độ cầu thủ Indonesia, họ sẽ không thể vô địch được", ông Andi nói.

24/12/2018
Giải bóng chuyền hơi nam, nữ năm 2018

BHG - Trong 2 ngày 21 – 22.12, tại sân xi măng, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang, Sở văn hóa TT&DL đã tổ chức giải bóng chuyền hơi nam, nữ năm 2018. Tham dự có đại diện lãnh đạo một số Sở, ban, ngành tỉnh.

23/12/2018
Thủ tướng nhấn mạnh việc xây dựng hình ảnh Đội tuyển Bóng đá

Cho rằng thành tích của Đội tuyển Bóng đá giành được sau 10 năm chờ đợi, một đóng góp lớn vào đời sống tinh thần của gần 100 triệu người dân Việt Nam, là một gam màu sáng trong phát triển thể thao, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gợi mở một số vấn đề để gam màu này sáng hơn.

22/12/2018