Thầy trò Park Hang Seo trước thềm Asian Cup: Sau lưng là... Việt Nam

17:07, 27/12/2018

Hôm nay, ĐT Việt Nam lại bước vào một hành trình mới. Sân chơi thứ tư trong một năm chứng kiến bức tranh huy hoàng của bóng đá Việt Nam chuẩn bị bắt đầu. Những cột mốc chói lọi mang đến áp lực và cả động lực phải dấn thân hơn nữa đối với từng tuyển thủ.

Trong hành trình đến với Tây Á, các tuyển thủ hẳn nhớ đến giọt nước mắt của Lục Xuân Hưng. Cầu thủ này thường xuyên đối diện với những chấn thương nặng, nhưng rồi bằng khát vọng mãnh liệt, anh đã trở lại, được triệu tập lên ĐTQG nhưng rút cuộc, định mệnh một lần nữa lại thách thức khát vọng của anh. Tối 25/12, khi những giai điệu hùng tráng của Quốc ca cất lên tại Mỹ Đình, Lục Xuân Hưng đã không cầm nổi nước mắt. Một chàng trai đã khóc. Giấc mộng lập thân tạm thời dừng lại. Nhưng, đó lại là động lực phải dấn thân, phải hành động cho nhiều chàng trai khác.

Trong hành trình đến với Asian Cup lần này, ĐT Việt Nam không còn được coi là ẩn số, thậm chí là kẻ lót đường nữa. Sự ghi nhận, đề phòng của đối thủ có thể khiến ĐT Việt Nam đánh mất lợi thế như đã từng có nhưng đó lại mong muốn của tất cả chúng ta. Hay nói cách khác, để có được sự tôn trọng của đối thủ, nền bóng đá đã phải mất rất nhiều thời gian, tiền bạc và sức lực. Sánh vai được với những nền bóng đá hàng đầu là mục tiêu, đích đến và hoài bão của bóng đá Việt Nam. Và giờ, nói một cách công bằng, bóng đá Việt Nam đã có cho mình một thế đứng vững chãi, tự hào và chủ động.

Asian Cup không phải là U23 châu Á, hay ASIAD và sự khắc nghiệt của nó càng khác xa so với AFF Suzuki Cup. Đó là giải đấu có thừa sự khắc nghiệt bởi các đội tuyển mạnh nhất châu lục mang đến đây lực lượng và giấc mơ cháy bỏng. Trong cuộc chơi này không có chỗ cho những đội bóng yếu, thiếu quyết tâm và khát vọng. Sức ép ngàn cân sẽ đổ lên vai các chiến binh của chúng ta. Họ hiểu điều đó và chắc chắn rằng không ai muốn khép lại một năm viên mãn bằng một giải đấu thiếu dư vị. Họ sẽ chiến đấu vì sự tự tôn, vì thương hiệu của đội tuyển và chính bản thân mình. Họ cũng hiểu, sau lưng là Việt Nam với những đồng đội rất khát khao nhưng phải ở nhà và cả hàng chục triệu NHM luôn mơ một giấc mơ hóa rồng cùng đội tuyển.

Theo: bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

M.U 3-1 Huddersfield: Ngày của Paul Pogba

Bước vào cuộc tiếp đón Huddersfield, M.U có 3 sự thay đổi nhân sự so với chiến thắng trước Cardiff khi Diogo Dalot, Fred và Juan Mata đá chính thay Ashley Young, Ander Herrera cùng Anthony Martial. Trong số này, Martial là cái tên gây bất ngờ nhất bởi tiền đạo người Pháp thậm chí còn không có mặt ở danh sách dự bị. 

27/12/2018
Hàng thủ Man City đã sa sút ra sao?

10 vòng đầu tiên Premier League mùa này, Man City chỉ thủng lưới 3 bàn. Nhưng 9 vòng sau đó, các học trò của HLV Pep Guardiola phải nhận tới 12 bàn thua. Hệ thống phòng ngự của nhà ĐKVĐ Premier League đã sa sút chóng vánh trong hai tháng qua.

27/12/2018
Liverpool vô địch lượt đi, nhưng chẳng nói lên điều gì!

Liverpool không vô địch Premier League mùa này dù dẫn đầu lượt đi hẳn là một bi kịch với người hâm mộ của họ. Tuy nhiên, điều đó thực tế đã xảy ra trong quá khứ. Dưới đây là 3 lý giải khác cho một kết thúc không như mơ với các Liverpudlian. Chức vô địch Premier League là sự hội tụ của nhiều yếu tố, bao gồm cả may mắn. Liverpool đã có được điều đó dù là ở một vài trận đấu cụ thể hay xét đường dài cả nửa chiến dịch. Điển hình là việc HLV Jurgen Klopp luôn có được những cầu thủ tốt nhất trong các trận đấu đã qua.

25/12/2018
Phung phí cơ hội, ĐT Việt Nam chia điểm CHDCND Triều Tiên

Bằng một pha phối hợp bài bản giữa Công Phượng và Tiến Linh, ĐT Việt Nam có bàn mở tỉ số nhưng vẫn phải chia điểm với CHDCND Triều Tiên trong trận giao hữu vào tối 25/12 trên sân Mỹ Đình bởi phung phí quá nhiều cơ hội ăn bàn. So với bộ khung ở AFF Suzuki Cup 2018, ĐT Việt Nam chỉ sử dụng mỗi Văn Hậu trong đội hình xuất phát...

25/12/2018