Hà Giang

Sôi nổi luyện tập thể dục, thể thao

10:45, 08/12/2018

BHG - Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, trong những năm qua, phong trào thể dục, thể thao (TDTT) trên địa bàn tỉnh đã có bước phát triển rõ rệt. Với nhiều hoạt động sôi nổi, phong phú đã thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia. Qua đó, khơi dậy phong trào TDTT ngay từ cơ sở, nâng cao sức khỏe nhân dân, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH của địa phương.

Đoàn vận động viên tỉnh giành nhiều thành tích tại giải Quần vợt trong Chương trình Qua những miền di sản năm 2018.                                        ảnh: CTV
Đoàn vận động viên tỉnh giành nhiều thành tích tại giải Quần vợt trong Chương trình Qua những miền di sản năm 2018. ảnh: CTV

Nhớ lời Bác Hồ kêu gọi tập TDTT vào tháng 3.1946: “Luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước. Việc đó không tốn kém, khó khăn gì, gái trai, già trẻ, ai cũng nên làm và ai cũng làm được. Mỗi người lúc ngủ dậy, tập ít phút thể dục, ngày nào cũng tập thì khí huyết lưu thông, tinh thần đầy đủ. Như vậy thì sức khỏe”; phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn tỉnh những năm qua phát triển đồng bộ cả về chất lượng và số lượng. Các môn thể thao thu hút đông đảo nhân dân tham gia tập luyện thường xuyên như: Bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, quần vợt... Những câu lạc bộ được hình thành ở các địa phương, thường xuyên tổ chức giao lưu, cọ sát. Đặc biệt, các môn thể thao dân tộc như: Kéo co, đẩy gậy, cờ tướng, đua thuyền; các trò chơi dân gian trong các lễ hội truyền thống cũng được duy trì, bảo tồn và phát triển. Nhờ đó, tỷ lệ người tham gia tập luyện TDTT hàng ngày liên tục tăng với trên 180 nghìn người năm 2018; có gần 400 câu lạc bộ TDTT; hơn 17 nghìn gia đình tập luyện TDTT thường xuyên...

Theo ông Hoàng Phi Hùng, Trưởng phòng Quản lý TDTT, Sở VH,TT&DL: Để phát triển phong trào TDTT quần chúng, hàng năm, Phòng đã tham mưu, hướng dẫn Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh; Phòng Văn hóa - Thông tin; Trung tâm VH,TT&DL các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động TDTT nhân dịp lễ hội, mừng Xuân; hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân; duy trì các lớp bóng đá nhi đồng hệ bán tập trung tại các huyện Đồng Văn, Quản Bạ và Bắc Quang. Chỉ đạo tổ chức mở các lớp năng khiếu thể thao trong dịp Hè. Bên cạnh đó, kêu gọi, vận động xã hội hóa từ các cơ quan, doanh nghiệp bổ sung các trang thiết bị luyện tập TDTT tại các khu công cộng, đáp ứng nhu cầu luyện tập của nhân dân.

Ngoài đẩy mạnh các hoạt động TDTT quần chúng, ngành VH, TT&DL còn tổ chức tốt các giải thể thao cấp tỉnh, huyện, thành phố. Hàng năm, duy trì các giải thể thao như: Giải Cầu lông các câu lạc bộ tỉnh; giải Thể dục dưỡng sinh người cao tuổi; giải Bóng đá nhi đồng; giải Quần vợt “Cúp cao nguyên đá Hà Giang – Vietinbank” mở rộng... Bên cạnh đó, một số giải thể thao có tính chất mới cũng được tổ chức như: Giải bán Marathon; Giải đua thuyền Kayak trên sông Nho Quế… Qua đó, tạo sân chơi TDTT lành mạnh, rộng khắp cho các vận động viên chuyên và không chuyên tham gia.

Một dấu ấn trong phong trào TDTT trên địa bàn là việc tổ chức các Đoàn vận động viên tham gia các giải thể thao tại khu vực và toàn quốc. Kết quả đã đoạt được nhiều huy chương, thành tích đáng ghi nhận. Có thể kể đến tại Hội thi Thể thao người khuyết tật toàn quốc năm 2018, đoạt 1 Huy chương Vàng, 7 Huy chương Bạc, 5 Huy chương Đồng; giải Thể dục dưỡng sinh người cao tuổi toàn quốc năm 2018, đoạt 1 giải Ba, 3 giải Khuyến khích; tham gia các môn thi thể thao trong Ngày hội VH-TT các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ X tại tỉnh Vĩnh Phúc, năm 2018 giành được 16 huy chương các loại. Gần đây nhất, từ 22-23.11, Đoàn vận động viên tỉnh đã tham gia giải Quần vợt trong Chương trình Qua những miền di sản năm 2018 tổ chức tại tỉnh Cao Bằng, đoạt 3 Cup Vàng, Bạc, Đồng ở các nội dung thi đấu.

Với những hoạt động phong phú, đa dạng từ tỉnh đến cơ sở, phong trào TDTT trên địa bàn tỉnh đã thực sự đi vào đời sống, lan tỏa khắp các địa bàn dân cư góp phần làm phong phú đời sống văn hoá, tinh thần của quần chúng nhân dân. Trong thời gian tới, ngành VH,TT&DL tiếp tục củng cố và duy trì chất lượng hoạt động của các câu lạc bộ TDTT cơ sở; thành lập mới các câu lạc bộ, gia đình thể thao để làm nòng cốt cho phong trào; đẩy mạnh công tác xã hội hóa TDTT…

PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HLV Park Hang Seo hoàn thành mục tiêu đưa ĐT Việt Nam lọt vào Top 100 thế giới

Trong bảng công bố xếp hạng mới nhất của FIFA, ĐT Việt Nam đã tiến 2 bậc, lọt vào Top 100 thế giới như mục tiêu của HLV Park Hang Seo đã từng đặt ra. Ngày 29/11, FIFA đã công bố bảng xếp hạng của tháng 11. Theo đó, ĐT Việt Nam đã nhảy 2 bậc từ hạng 102 của tháng trước lên hạng 100 thế giới. Sự thăng tiến này không phải là bất ngờ bởi thành tích của ĐT Việt Nam trong thời gian vừa qua là rất tốt.

30/11/2018
Malaysia bán sạch 80.000 vé bán kết AFF Cup chỉ sau 3 giờ

Báo chí Malaysia cho biết, 80.000 vé trận bán kết lượt đi giữa Malaysia và Thái Lan ở AFF Suzuki Cup 2018 trên sân Bukit Jalil đã được bán sạch. Dẫn nguồn tin từ Liên đoàn bóng đá Malaysia, báo chí nước này cho biết, vé trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup giữa Malaysia và Thái Lan diễn ra vào tối 1/12 đã được bán hết.

 

30/11/2018
Giải Cầu lông học sinh Phổ thông tỉnh Hà Giang

BHG - Sáng 30.11, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh, Sở GD&ĐT đã tổ chức Giải Cầu lông học sinh (HS) Phổ thông năm 2018, Chào mừng kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22.12 và 29 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân. Dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, Sở VHTT&DL và các VĐV là HS các Trường THPT trong địa bàn tỉnh.

30/11/2018
VFF nói gì về tình trạng "cháy vé" xem Việt Nam đá bán kết AFF Cup?

Sáng 28/11, LĐBĐ Việt Nam VFF đã tiến hành bán vé vào sân xem trận đấu bán kết AFF Cup 2018 giữa ĐT Việt Nam vs Philippines tại Mỹ Đình tối 6/12 tới. Theo đó VFF sẽ bán khoảng 25 nghìn vé tới NHM qua hình thức bán vé trực tuyến thay vì hình thức bán trực tiếp tại quầy và bán theo đường công văn như trước.

29/11/2018