Liverpool 1-0 Napoli: Salah tỏa sáng, Liverpool qua cửa tử

07:58, 12/12/2018

Chiến thắng tối thiểu 1-0 nhờ bàn thắng của tiền đạo Mohamed Salah đã giúp các cầu thủ Liverpool giành tấm vé vào vòng 1/8 với vị trí nhì bảng. Bước vào trận cầu sinh tử ở lượt cuối vòng bảng Champions League với Napoli, HLV Juergen Klopp quyết định sử dụng kinh nghiệm của những tiền vệ như James Milner, Jordan Henderson và Wijnaldum thay vì sức trẻ của Nabil Keita. Trên hàng công, bộ ba nguyên tử Salah - Mane - Firmino vẫn là lựa chọn hàng đầu của chiến lược gia người Đức.

Với Napoli, đội khách dù chỉ cần một kết quả hòa là sẽ giành vé đi tiếp, song HLV Carlo Ancelotti vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất và không giấu giếm ý định chơi sòng phẳng với đội chủ nhà Liverpool.

Bước vào trận đấu, hai đội chủ động chơi pressing tầng cao, liên tục chơi đôi công trong khoảng 15 phút đầu trận. Thế trận mở này giúp đôi bên đều có những cơ hội để có thể dứt điểm ghi bàn. Phút thứ 7, Salah có pha thoát xuống đón đường chuyền của Robertson, đáng tiếc là pha tiếp bước một của anh thiếu chính xác và bị thủ thành David Ospina lao ra bắt gọn.

Napoli cũng không tỏ ra lép vế, khi chỉ chưa đầy 2 phút sau đó họ khiến khung thành thủ môn Alisson chao đảo bằng cú dứt điểm uy lực từ ngoài vòng cấm của đội trưởng Marek Hamsik. Tuy nhiên, bóng đã đi hơi cao so với khung thành đội chủ nhà.

Sau những phút đầu trận chơi tốc độ, trận đấu dẫn được đưa về thế phòng ngự phản công, khi 2 đội chủ động hạ nhiệt. Ngôi sao sáng nhất của Liverpool là tiền đạo Salah bị trung vệ Koulibaly theo như hình với bóng và không thể có được khoảng trống để dứt điểm. Với Napoli, đội khách cũng không còn những tình huống phản công, khi các tuyến bị hàng thủ của Liverpool chia cắt.

Trong thế trận chặt chẽ và kín kẽ như thế, chỉ có sự tỏa sáng của các ngôi sao mới có thể mang tới bước ngoặt của trận đấu. Và Liverpool là đội bóng có được niềm vui này. Phút 34,  Milner chọc khe thông minh để Salah tì đè loại bỏ 1 hậu vệ Napoli, trước khi lắc người điệu nghệ qua trung vệ Koulibaly và dứt điểm chéo góc mở tỷ số. Ở tình huống này, thủ thành Ospina đã mắc sai lầm trong tình huống đổ người cản phá.

Lợi thế dẫn bàn giúp các cầu thủ Liverpool thi đấu chủ động hơn. Trong khi đó, Napoli buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Thế trận này này giúp các cầu thủ Liverpool phát huy tối đa khả năng chơi phản công nhờ tốc độ của Salah và Mane. Trong khoảng 10 phút đầu hiệp 2, Wijnaldum và đặc biệt là Salah tạo ra sóng gió với những cú dứt điểm khiến các CĐV của Napoli giật mình, nhưng đáng tiếc là bóng đi thiếu chính xác.

Với Napoli, đội khách dù rất nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng nhưng đều không thể xuyên thủng được hàng thủ chơi kỷ luật của đội chủ nhà. HLV Ancelotti chơi canh bạc tất tay, khi tung 3 cầu thủ tấn công vào sân trong hiệp 2. Tuy nhiên, điều này khiến những sơ hở lộ ra nơi hàng thủ.

Nếu như may mắn và chắt chiu hơn, có lẽ Liverpool phải có thêm ít nhất 3 bàn thắng. Mane là cầu thủ vô duyên nhất bên phía đội chủ nhà, khi chân sút người Senegal có 3 lần đối mặt với thủ môn Ospina nhưng đều dứt điểm đi thiếu chính xác trước sự nuối tiếc của các CĐV có mặt trên sân Anfield.

Sự phung phí cơ hội của Mane khiến Liverpool suýt chút nữa phải trả giá, khi phút 90+3, tiền đạo vào sân thay người bên phía Napoli, Milik đối mặt với Alisson nhưng không thể thắng được thủ thành người Brazil.

Thắng tối thiểu 1-0, Liverpool vượt mặt chính Napoli để cùng PSG giành 2 tấm vé của bảng đấu đi tiếp vào vòng 1/8. Ở trận đấu cùng giờ, PSG thắng tưng bừng chủ nhà Crvena Zvezda 4-1 để dẫn đầu BXH. Với Napoli, đội bóng Italia ngậm ngùi xuống chơi tại Europa League.

Theo: bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hòa 2-2 Malaysia, Việt Nam có lợi thế trước chung kết lượt về AFF Cup

Dẫn trước đến hai bàn nhưng rồi Việt Nam đã không thể bảo vệ được thành quả trước quyết tâm và sức ép của đội chủ nhà trên chảo lửa Bukit Jalil. Tuy vậy nếu các cầu thủ chớp thời cơ tốt hơn, Việt Nam đã có thể ra về với một chiến thắng. Dẫu sao kết quả 2-2 cũng đem về lợi thế cho chúng ta. Ghi bàn: Malaysia: Shahrul Saad (36'), Safawi (60'); Việt Nam: Huy Hùng (22'), Đức Huy (25'). 

11/12/2018
19h45 ngày 11.12: Malaysia vs Việt Nam

Sau đúng 10 năm, ĐT Việt Nam mới lại giành quyền vào chơi trận chung kết AFF Suzuki Cup. Thế nên, dù phải làm khách trước Malaysia tối nay, nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn tự tin, quyết tâm đạt kết quả tốt nhằm tạo lợi thế khi trở về Mỹ Đình đá trận lượt về sau đây 4 ngày.

11/12/2018
AFC: 'Việt Nam có lợi thế tâm lý so với Malaysia'

"Lần gần nhất hai đội gặp nhau tại Bukit Jalil là bán kết lượt đi AFF Cup ngày 15/12/2010, khi Safee Sali lập cú đúp giúp Malaysia thắng 2-0. Họ sau đó vượt qua Indonesia ở chung kết để lần đầu đăng quang. Nhưng Việt Nam là đội có lợi thế tâm lý trước loạt chung kết AFF Cup 2018, bởi chiến thắng 2-0 ở vòng bảng", AFC viết.

11/12/2018
HLV Park Hang Seo: 'Tôi giữ bí mật mục tiêu của đội tuyển'

Đánh giá cao chủ nhà Malaysia nhưng HLV Park Hang Seo cho biết ĐT Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ càng để tạo ra bất ngờ và nhà cầm quân người Hàn Quốc nhất quyết không tiết lộ mục tiêu của đội tuyển trong trận đấu tới đây. Mở đầu buổi họp báo trước khi trận đấu diễn ra, HLV Park Hang Seo khá niềm nở với giới truyền thông, nhưng ở phần trả lời các câu hỏi liên quan đến chuyên môn trận đấu...

10/12/2018