Hà Giang

Việt Nam thắng áp đảo Lào ở trận mở màn AFF Cup 2018

08:15, 09/11/2018

Khá bất ngờ khi ở cuộc so kè tối nay, ban huấn luyện của chủ nhà lại cất Soukaphone Vongchiengkham – người được mệnh danh là “Messi Lào” trên ghế dự bị. Không ngoài dự đoán, các học trò của HLV Park Hang Seo là những người nắm thế trận và chơi áp đảo ngay từ đầu trước đội tuyển Lào chơi phòng ngự số đông.

Không chỉ áp đảo dưới sân, các CĐV Việt Nam còn chiếm số lượng vượt trội so với đội chủ nhà trên các khán đài sân vận động quốc gia Lào, biến nơi đây giống như một sân Mỹ Đình thu nhỏ.

 
Tấn công dồn dập, phút 11 bàn thắng đã đến với tuyển Việt Nam. Sau đường chuyền của Văn Hậu cho Anh Đức, tiền đạo này đã nhả bóng cho Công Phượng và anh đã tung cú sút mở tỷ số 1-0.
 
Bàn thắng đã giúp các học trò của HLV Park Hang Seo càng tự tin và liên tiếp vây hãm, khiến hàng phòng ngự của Lào phải hoạt động cực kỳ vất vả. Suốt 20 phút đầu hiệp 1, bóng chỉ quanh quẩn trên phần sân của đội chủ nhà. Phải đến phút 21, tuyển Lào mới có pha tấn công đầu tiên về phía khung thành tuyển Việt Nam, nhưng không hề gây khó khăn được cho thủ môn Văn Lâm.
 
Sau bàn thua, đội tuyển Lào càng chơi phòng ngự chặt chẽ, gây không ít khó khăn cho các chân sút Việt Nam, nên những phút sau đó các học trò của HLV Park Hang Seo khó ghi thêm bàn thắng, dẫu vẫn áp đảo thế trận. Mãi đến phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, Anh Đức mới xuất hiện đúng lúc để dứt điểm bồi từ cú đá của Xuân Trường, nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Việt Nam.
 
Chủ nhà chủ động đẩy nhanh thế trận khi hiệp 2 bắt đầu, bởi họ đã rơi vào thế chẳng còn gì đã mất. Tuy nhiên, các cầu thủ Lào chỉ tăng tốc được vài phút đầu, sau đó thế trận tiếp tục nằm trong quyền kiểm soát của các học trò HLV Park Hang Seo.
 
Chơi áp đảo nên phút 68 Quang Hải đã tiếp tục nâng tỷ số lên 3-0 cho tuyển Việt Nam từ cú đá phạt sở trường ngoài vòng 16m50, bóng lốp qua hàng rào đi thẳng vào góc chết khiến thủ môn Praseuth hoàn toàn bó tay.
 
Sau đó, Công Phượng đã thêm một lần đưa bóng vào lưới chủ nhà ở phút 76, nhưng bàn thắng không được công nhận. Liên tiếp những Tiến Linh, Xuân Trường cũng đã bỏ lỡ những cơ hội ăn bàn khá đáng tiếc. Trong khi đó, đội tuyển Lào gần như không có cơ hội ăn bàn nào rõ nét.
 
Kết thúc trận đấu, tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 3-0, qua đó có được khởi đầu khá suôn sẻ ở AFF Suzuki Cup 2018 trước khi bước vào trận đấu quan trọng với Malaysia vào ngày 16/11 tới.
 
ĐỘI HÌNH RA SÂN
Lào: Praseuth; Kaham, Lathasay, Thotnilath, Soukchinda (Somsay, 83’), Chanthaphone, Aphixay, Sonevilay (Vana, 46’), Bounphachan, Phithack, Phouthone.
Việt Nam: Văn Lâm; Duy Mạnh, Ngọc Hải, Đình Trọng, Trọng Hoàng, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Hậu (Văn Đức, 46’), Công Phượng, Anh Đức (Tiến Linh, 71’), Văn Quyết (Hùng Dũng, 63’).

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trợ lý Chelsea gây sự với Mourinho chính thức nhận án phạt

Hình ảnh HLV trưởng Man United, Jose Mourinho bị trợ lý Chelsea gây sự là tâm điểm chú ý ở đại chiến vòng 9 Premier League. Mới đây, người phụ tá của Maurizio Sarri có tên Marco Ianni đã chính thức bị trừng phạt.

31/10/2018
HLV Park Hang Seo gạch tên 5 cầu thủ dự AFF Cup 2018

Tối 30/10, ĐT Việt Nam đã đáp chuyến bay về Việt Nam sau chuyến tập huấn 2 tuần ở Hàn Quốc. Ngay sau khi làm thủ tục nhận phòng ở khách sạn La Thành, HLV Park Hang Seo đã tổ chức cuộc họp đội. Tại cuộc họp này, ông thầy người Hàn Quốc đã quyết định công bố 5 cái tên sẽ phải chia tay ĐT Việt Nam sau chuyến tập huấn vừa qua.

31/10/2018
Man City đánh bại Tottenham, trở lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Man City bước vào trận đấu muộn nhất vòng 10 trên sân Wembley với áp lực lớn, khi các đối thủ cạnh tranh là Liverpool và Chelsea đều chiến thắng trong loạt trận cuối tuần. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Guardiola đã biết cách vượt qua áp lực để giành chiến thắng trước đối thủ khó chịu Tottenham.

30/10/2018
Real sa thải Lopetegui, Solari tạm thời dẫn dắt bầy Kền kền

Điều gì phải đến cuối cùng cũng đến, HLV Julen Lopetegui đã bị Real Madrid sa thải chỉ sau 3 tháng cầm quyền. Đó là một kết quả đã được dự báo trước sau chuỗi thành tích tệ hai của Los Blancos, bao gồm cả thất bại nhục nhã 1-5 trước Barcelona ở trận Siêu kinh điển hôm 28/10 vừa qua.

30/10/2018