Hà Giang

ĐT Việt Nam: Đừng sợ người Thái!

10:39, 05/11/2018
Đó là mệnh lệnh được HLV Park Hang Seo ban ra với các cầu thủ. Ông nói rằng, muốn vô địch thì ĐT Việt Nam phải chuẩn bị tâm thế để không bước vào trận với tâm lý sợ hãi.
 
Giải bài toán tinh thần luôn là mệnh lệnh với các nhà cầm quân. Chúng ta có thể chơi rất hay trong những trường hợp cụ thể nhưng khi gặp đối thủ nhiều duyện nợ, sự tự tin vốn hôm trước tưởng chừng là sở trường thì hôm sau đã tan biến. Đôi khi,  ĐT Việt Nam  thua không hẳn vì chúng ta yếu mà bởi không thể phát huy những điểm mạnh của mình.
 
 
Bóng đá Việt Nam luôn đứng trước câu hỏi: Bao giờ vượt được Thái Lan? Đó là mệnh lệnh, là khát vọng, là mục tiêu của cả nền bóng đá. Nói cho cùng, hoài bão rất đời thường ấy xuất phát từ việc, chúng ta chưa đã đầy với cảm giác chiến thắng ở khu vực. Dẫu rằng bóng đá Việt Nam đã tiến những bước dài trên con đường hội nhập, thậm chí, các đội tuyển của chúng ta từng tạo địa chấn, trở thành niêm tự hào của bóng đá khu vực trên đấu trường châu lục, nhưng sân chơi AFF Cup vẫn có cảm giác chông chênh.
 
Muốn vô địch ĐNÁ, bóng đá Việt Nam phải vượt qua Thái Lan. Suốt vài thập kỷ qua, bóng đá Việt Nam vẫn đau đáu với khát vọng vượt mặt người Thái. Biết bao chiến lược, bao cách tiếp cận chỉ mong hướng đến mục tiêu, các cầu thủ tự tin khi đối diện với đối thủ lớn Thái Lan để vượt qua họ. Có những thời điểm có cảm giác, khoảng cách giữa hai nền bóng đá, hai đội tuyển gần như đã san bằng. Nhưng, khi ở khúc cua quyết định, tất cả đều nhận ra, Thái Lan ở một đẳng cấp khác.
 
Chúng ta phải thừa nhận, Thái Lan đang là đội bóng toàn năng và bản lĩnh nhất ĐNÁ lúc này. Có thể lúc mạnh, lúc yếu và cả lúc bóng đá Việt Nam thăng hoa ở đấu trường trẻ thì người Thái và nền bóng đá của họ vẫn là khuôn vàng thước ngọc, là chuẩn mực để các đội tuyển trong khu vực so sánh để rồi tìm cách vượt qua.
 
Không quá khi dành cho bóng đá Thái Lan sự trân trọng. Sự trân trọng đối thủ không làm chúng ta mất tự tin về phẩm chất của mình. Thậm chí, ĐT Việt Nam phải có thêm quyết tâm để làm cuộc cách mạng nhằm định vị thế đứng mới. Trong bóng đá, khoảng cách về chuyên môn đôi khi rất mong manh nhưng điều làm nên sự khác biệt có thể đến từ tinh thần. Nếu bạn sợ hãi trước đối thủ thì rất khó để có được sự thăng hoa trên sân cỏ. Những nghệ sĩ không thể bùng nổ nếu bước vào sân khấu với một trái tim sợ hãi, loạn nhịp. Vậy thì, bóng đá Việt Nam chỉ có thể vô địch AFF Cup nếu chúng ta biết mình đang đứng ở đâu, nhưng cũng có đủ quyết tâm và sự tự tin để đạp bằng mọi khoảng cách.

Theo: bongda24.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trợ lý Chelsea gây sự với Mourinho chính thức nhận án phạt

Hình ảnh HLV trưởng Man United, Jose Mourinho bị trợ lý Chelsea gây sự là tâm điểm chú ý ở đại chiến vòng 9 Premier League. Mới đây, người phụ tá của Maurizio Sarri có tên Marco Ianni đã chính thức bị trừng phạt.

31/10/2018
HLV Park Hang Seo gạch tên 5 cầu thủ dự AFF Cup 2018

Tối 30/10, ĐT Việt Nam đã đáp chuyến bay về Việt Nam sau chuyến tập huấn 2 tuần ở Hàn Quốc. Ngay sau khi làm thủ tục nhận phòng ở khách sạn La Thành, HLV Park Hang Seo đã tổ chức cuộc họp đội. Tại cuộc họp này, ông thầy người Hàn Quốc đã quyết định công bố 5 cái tên sẽ phải chia tay ĐT Việt Nam sau chuyến tập huấn vừa qua.

31/10/2018
VFF chính thức công bố giá vé xem ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018

Khi mà chỉ còn ít ngày nữa AFF Cup 2018 sẽ chính thức bắt đầu, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng vừa công bố giá vé hai trận đấu vòng bảng của ĐT Việt Nam tại các sân vận động Mỹ Đình và Hàng Đẫy. Theo thể lệ thi đấu mới sẽ được áp dụng từ AFF Cup 2018, các đội bóng dự giải đều sẽ có hai trận đấu sân nhà và sân khách tại vòng đấu bảng.

30/10/2018
Man City đánh bại Tottenham, trở lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Man City bước vào trận đấu muộn nhất vòng 10 trên sân Wembley với áp lực lớn, khi các đối thủ cạnh tranh là Liverpool và Chelsea đều chiến thắng trong loạt trận cuối tuần. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Guardiola đã biết cách vượt qua áp lực để giành chiến thắng trước đối thủ khó chịu Tottenham.

30/10/2018