Công Phượng, Anh Đức góp mặt trong đội hình tiêu biểu vòng bảng AFF Cup 2018

10:33, 28/11/2018

Kết thúc vòng bảng AFF Cup 2018, tờ Fox Sport đã lựa chọn Công Phượng và Anh Đức của ĐT Việt Nam góp mặt trong đội hình tiêu biểu tại vòng bảng giải đấu năm nay.

Công Phượng góp mặt ở đội hình tiêu biểu vòng bảng AFF Cup 2018.
Công Phượng góp mặt ở đội hình tiêu biểu vòng bảng AFF Cup 2018.

Sau lượt trận tối ngày 25/11, AFF Cup 2018 đã xác định được 4 cái tên vào bán kết giải đấu năm nay là Việt Nam, Malaysia (bảng A), Thái Lan, Philippines ở bảng B. Vào ngày 26/11, tờ Fox Sport đã công bố đội hình tiêu biểu vòng bảng (sơ đồ 4-3-3). Trong đó, đội tuyển Việt Nam đã có hai cầu thủ nằm trong danh sách này là Công Phượng và Anh Đức.

Tại vòng bảng AFF Cup 2018, cả Công Phượng và Anh Đức đều đã có 2 pha lập công, các bàn thắng được ghi trong trận đấu với Lào và Malaysia để góp công lớn vào việc giúp đội tuyển Việt Nam giành trọn 6 điểm ở hai trận đấu này.

Trong đội hình tiêu biểu vòng bảng AFF Cup 2018 của Fox Sport, cùng góp mặt trên hàng công còn có Norshahrul Idlan Talaha (Malaysia) và Adisak Kraisorn (Thái Lan). Trong đó riêng tiền đạo Adisak Kraisorn đã có 8 và Norshahrul Idlan Talaha cũng đã ghi 4 bàn.

Một chút tiếc nuối dành cho tiền đạo trẻ Supachai của đội tuyển Thái Lan. Cầu thủ này đã chơi khá hay ở vòng bảng khi có được 3 pha lập công. Thậm chí, trong các trận đấu với Singapore và Indonesia, Supachai còn thi đấu nổi bật hơn cả Adisak Kraisorn.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải, một nhân tố nổi bật của đội tuyển Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup 2018, cũng đã không lọt vào danh sách này. Thay vào đó, Fox Sport đã lựa chọn hai tiền vệ trung tâm là Stephan Schrock (Philippines) và Sanrawat Dechmitr (Thái Lan). Đây đều là “trái tim” của đội tuyển Philippines và Thái Lan tại giải đấu năm nay.

Dù đội tuyển Việt Nam không để thủng lưới bàn nào tại AFF Cup 2018, nhưng không có một cầu thủ nào ở hàng hậu vệ đội tuyển Việt Nam góp mặt trong đội hình tiêu biểu lần này. Theo đó, ở vị trí thủ môn, tác giả của Fox Sport lựa chọn Hassan Sunny, người đã thủng lưới 5 bàn ở AFF Cup 2018. Trong khi đó, thủ thành Đặng Văn Lâm lại không có tên. Ở hàng thủ, 4 cái tên được chọn là Syahmi Safari (Malaysia), Safuwan Baharudin (Singapore), Pansa Hemviboon (Thái Lan) và Korrakot Wiriyaudomsiri (Thái Lan).

2 gương mặt tiêu biểu của Việt Nam là Quang Hải và Văn Lâm chỉ góp mặt trong danh sách dự bị.

Theo thethao.vnexpress.net


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Báo nước ngoài dự đoán Việt Nam vào Top 100 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA

Theo dự đoán của Fox Sports Asia, đội tuyển Việt Nam sẽ đứng ở vị trí thứ 100 trên bảng xếp hạng (BXH) FIFA tháng 11-2018, sau những gì mà các học trò HLV Park Hang-seo thể hiện ở AFF Cup 2018. AFF Cup 2018 là giải đấu được FIFA tính điểm vào BXH của mình. Do vậy thành tích của các đội tuyển ở AFF Cup 2018 sẽ ảnh hưởng tới thứ hạng của họ trên BXH FIFA. Mới đây, tờ Fox Sports Asia đã đưa ra dự đoán về vị trí xếp hạng của các đội tuyển tham dự AFF Cup 2018 trên BXH FIFA tháng 11-2018.

27/11/2018
Lịch thi đấu vòng bán kết AFF Cup: Việt Nam chạm trán Philippines

Hai đội tuyển Thái Lan và Philippines đã chính thức ghi tên mình vào bán kết AFF Suzuki Cup 2018 sau khi lượt trận cuối bảng B khép lại. Ở trận cầu "sinh tử", nhà đương kim vô địch Thái Lan giành chiến thắng 3-0 trước Singapore nhờ các bàn thắng của Irfan Fandi Ahmad (đá phản), Supachai Jaided và Adisak Kraisorn. Chiến thắng này giúp đội bóng xứ chùa vàng giành ngôi nhất bảng B với 10 điểm, đồng nghĩa với việc họ sẽ đối đầu với đội nhì bảng A Malaysia ở vòng bán kết. Trong khi đó, tại Gelora Bung Karno, Philippines đã cầm hòa Indonesia 0-0, để trở thành đại diện thứ 2 của bảng B giành quyền đi tiếp.

26/11/2018
ĐT Việt Nam lập thành tích ấn tượng trong lịch sử AFF Cup

ĐT Việt Nam đã lập thành tích ấn tượng nhất trong lịch sử các kỳ AFF Cup, khi lần thứ 2 giữ sạch lưới ở vòng bảng. ĐT Việt Nam kết thúc vòng bảng AFF Cup 2018 bằng chiến thắng 3-0 trước ĐT Campuchia. Sau 4 trận đấu, thầy trò HLV Park Hang Seo có 10 điểm giành quyền vào bán kết với tư cách nhất bảng A. Ghi được 8 bàn thắng sau 4 trận, ĐT Việt Nam là đội có hàng công mạnh nhất bảng A. Ấn tượng hơn, nhà vô địch AFF Cup 2008 vẫn chưa phải nhận bàn thua nào ở giải đấu năm nay. Đây là lần thứ 2 trong lịch sử, ĐT Việt Nam giữ sạch lưới ở vòng bảng AFF Cup (tiền thân là Tiger Cup). 

25/11/2018
Nếu nhất bảng A, ĐT Việt Nam được rất nhiều lợi thế

BHG - Không chỉ hướng đến mục tiêu giành vé vào bán kết, ĐT Việt Nam còn nhắm ngôi nhất bảng A bởi sẽ được rất nhiều thuận lợi ở vòng đấu loại trực tiếp của AFF Suzuki Cup 2018. Sau 3 trận đã đấu, ĐT Việt Nam tạm xếp thứ nhì bảng A sau Myanmar dù có 7 điểm nhưng kém hơn ở số bàn thắng ghi được (hai đội cùng có +5 bàn thắng)....

23/11/2018