Man City lên đỉnh bảng nhờ chiến thắng ba sao

07:57, 24/10/2018

Man City không mắc bất cứ sai lầm nào trong chuyến làm khách ở Ukraine. Đương kim vô địch Ngoại hạng Anh chơi lấn lướt và sớm tạo được lợi thế lớn ngay trong hiệp một nhờ hai pha lập công trong vòng năm phút của David Silva và Aymeric Laporte.

Bàn ấn định của Bernardo Silva trong hiệp hai không chỉ giúp đại diện nước Anh có trọn vẹn ba điểm, mà nó còn đưa Man City vượt qua Lyon để giành đỉnh bảng F sau ba lượt trận. Nếu giữ được vị trí này, cơ hội tránh một đội thủ mạnh ở vòng 1/8 của Man City là khá cao.

Tình huống dứt điểm mở tỷ số của David Silva. Ảnh: PA.

Tình huống dứt điểm mở tỷ số của David Silva. Ảnh: PA.

Với sự xuất hiện trở lại của Kevin De Bruyne trên hàng tiền vệ, Man City nhanh chóng áp đặt thế trận lên phía Shakhtar Donetsk. Đội khách chỉ mất ba phút để có pha dứt điểm đầu tiên. David Silva khống chế rồi tung người móc bóng trong vòng cấm, đưa bóng dội xà ngang khung thành đội chủ nhà. Hơn 20 phút sau, vẫn là nhạc trưởng người Tây Ban Nha kém duyên khi đưa bóng tìm tới cột dọc, khi cắt mặt và dứt điểm cận thành.

Đội bóng Ukraine hoàn toàn lép vế, thậm chí không có nổi một pha dứt điểm nào về phía khung thành của Ederson suốt nửa đầu hiệp một. Bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của Shakhtar Donetsk trong 45 phút đầu tiên. Áp lực mà Man City tạo ra khiến ai cũng nghĩ rằng bàn thắng với họ chỉ là vấn đề thời gian.

Đến phút 30, cầu thủ chơi nổi bật nhất hàng công Man City khai thông thế bí. David Silva sút bóng một chạm trong vòng cấm, sau tình huống xoay sở và chọc khe bổng tinh tế của Gabriel Jesus. Năm phút sau, đội quân của Guardiola có bàn thứ hai. Trung vệ Laporte chọn đúng điểm rơi ở tình huống phạt góc của De Bruyne, rồi đánh đầu căng từ cự ly gần. 

Pha không chiến thành bàn của Laporte. Ảnh: Reuters.

Pha không chiến thành bàn của Laporte. Ảnh: Reuters.

Tạo được cách biệt an toàn, Man City chơi chậm lại trong hiệp hai. Đó là lý do giúp Shakhtar Donetsk có thể lên được bóng và bắt đầu bắn phá được khung thành đối thủ. Tuy nhiên, khi đội chủ nhà vẫn đang loay hoay phá vỡ hàng thủ áo xanh, lưới của họ rung lên lần thứ ba. Pha phản công nhanh được khởi xướng bởi Riyad Mahrez được cầu thủ vào thay người Bernardo Silva kết thúc hoàn hảo, bằng cú đặt lòng rìa vòng cấm.

Chiến thắng 3-0 tiếp thêm tự tin cho Man City trước chuyến làm khách của Tottenham cuối tuần này. Ở trận đấu cùng giờ, Lyon bị cầm hoà 3-3 và tụt xuống vị trí nhì bảng, nhường ngôi đầu lại cho Man City.

Theo: VNEXPRESS.NET


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Juventus đánh bại Man Utd tại Old Trafford

Ronaldo là người thực hiện cú căng ngang khiến Smalling phá ra đúng vị trí của Dybala trước vòng 5m50. Tiền đạo người Argentina không bỏ lỡ cơ hội đánh bại De Gea với cú đệm bóng cận thành đơn giản. Bàn mở tỷ số giúp Juventus có thế trận lấn lướt trong hiệp một. Đội khách kiểm soát tới 70% thời gian bóng lăn, tung ra 10 pha dứt điểm trong khi Man Utd chỉ có một lần. De Gea phải hoạt động liên tục để giúp Man Utd không thủng lưới thêm trong 45 phút đầu tiên...

24/10/2018
U19 Việt Nam là đội đầu tiên bị loại khỏi VCK U19 châu Á 2018

Đội tuyển U19 Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ khi để thua 1-2 trước U19 Australia ở trận cầu mang tính "sinh tử" tại bảng C vòng chung kết U19 châu Á. Thất bại thứ 2 liên tiếp đã buộc thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sớm phải nói lời chia tay giải đấu và giấc mơ lần thứ 2 liên tiếp tham dự giải U20 World Cup.

23/10/2018
Cao hơn, nhanh hơn, xa hơn!

BHG - Đại hội Thể dục - Thể thao (TDTT) toàn tỉnh lần thứ VIII, khép lại 3 ngày tranh tài sôi nổi, quyết liệt và hấp dẫn của các vận động viên (VĐV); để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Những giọt nước mắt hạnh phúc đã rơi trên những tấm Huy chương. Sáng 16.10, Sân vận động C10 (thành phố Hà Giang) đỏ rực cờ hoa, băng zôn, biểu ngữ. Chúng tôi cảm nhận niềm vui, sự háo hức hiện rõ trên từng khuôn mặt các VĐV và người dân tham gia ngày hội thể thao lớn nhất của tỉnh. Mở đầu chương trình Lễ khai mạc Đại hội là màn diễu hành biểu dương lực lượng hoành tráng của các khối tham gia. Những hình ảnh đẹp đẽ, trang nghiêm, đủ sắc màu về Bác, về mảnh đất địa đầu Tổ quốc hiện lên trong sắc đỏ màu cờ, của trang phục. 

22/10/2018
Giải bóng bàn Cup "Hoa Tam giác mạch" tỉnh Hà Giang mở rộng

BHG - Trong 2 ngày 20 và 21.10, tại Nhà thi đấu và tập luyện TDTT tỉnh, Thành đoàn Hà Giang phối hợp với CLB Bóng bàn tuổi trẻ đã tổ chức Giải bóng bàn Cup "Hoa Tam giác mạch" tỉnh Hà Giang mở rộng lần thứ II năm 2018. Tham gia giải đấu có sự góp mặt của 12 đội chơi đến từ các tỉnh: Hà Giang, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hải Dương và Hà Nội; thi đấu ở các nội dung: Đồng đội Hạng C-D; Đồng đội Hạng E và Đồng đội Nam, nữ (U10, U12) theo thể thức Olympic...

22/10/2018