Hà Giang

Khai mạc Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VIII

11:12, 16/10/2018

BHG - Sáng 16.10, tại sân Vận động C10, thành phố Hà Giang, UBND tỉnh long trọng tổ chức Lễ Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao (Đại hội) toàn tỉnh lần thứ VIII, năm 2018. Đến dự Lễ Khai mạc có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; Thường trực HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Tổng Cục thể thao (Bộ VHTT&DL); lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể,  lực lượng vũ trang, các huyện, thành phố và đông đảo các vận động viên (VĐV).

Các đại biểu dự Lễ Khai mạc Đại hội
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Lễ Khai mạc Đại hội

 

Trước khi diễn ra Lễ Khai mạc Đại hội, các đại biểu đã dâng hương, báo công trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Tượng đài Bác Hồ trong Khuôn viên trụ sở Tỉnh ủy. Sau màn diễu hành, biểu dương lực lượng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã thắp ngọn lửa truyền thống của Đại hội.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Đại hội nhấn mạnh: Những năm qua, cùng với nhiệm vụ xây dựng và phát triển KT - XH, đảm bảo AN - QP, tỉnh Hà Giang luôn quan tâm, phát triển sự nghiệp văn hóa, thể dục thể thao (TDTT) nhằm tăng cường sức khỏe, góp phần tích cực phát triển nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Thể thao Hà Giang đang khẳng định vị trí là một trong những tỉnh miền núi có phong trào TDTT phát triển sâu rộng từ các môn thể thao dân tộc, đến các môn thể thao hiện đại; số lượng các CLB, đội TDTT không ngừng tăng; cơ sở vật chất phục vụ phong trào TDTT được đầu tư phát triển. Đại hội TDTT lần thứ VIII là ngày hội biểu dương sức mạnh của toàn Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh; là dịp để đánh giá lại phong trào TDTT cơ sở; trở thành động lực thúc đẩy thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; đồng thời tuyển chọn những VĐV xuất sắc tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý yêu cầu các trọng tài làm việc công tâm, khách quan, chính xác; các VĐV thi đấu hết mình với tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng, đạt thành tích cao.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thắp lửa truyền thống tại Đại hội
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thắp lửa truyền thống tại Đại hội

Đại Hội TDTT toàn tỉnh năm nay diễn ra từ ngày 16 – 18.10 với trên 350 VĐV tham gia thi đấu ở các môn: Đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ, tung còn, điền kinh, bóng đá, bóng bàn, bóng chuyền, cầu lông. Đối với các môn thi đấu có thời gian thi đấu kéo dài đã được tổ chức thi đấu trước ngày Khai mạc Đại hội. Diễn biến các môn thi đấu tại Đại hội sẽ được Báo Hà Giang Điện tử tiếp tục cập nhật.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia thi đấu tại Đại hội
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia thi đấu tại Đại hội

Ngay sau Lễ Khai mạc đã diễn ra trận thi đấu giao hữu bóng đá nam giữa Câu lạc bộ Tuấn Sơn và huyện Bắc Quang.

Khối mang ảnh Bác diễu hành qua lễ đài.
Khối mang ảnh Bác diễu hành qua lễ đài.

 

Khối lực lượng vũ trang diễu hành qua lễ đài
Khối lực lượng vũ trang diễu hành qua lễ đài
Khối đoàn các vận động viên diễu hành qua lễ đài
Khối đoàn các vận động viên diễu hành qua lễ đài

 

 

Tin, ảnh: BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bùi Tiến Dũng sai lầm, Thanh Hóa thua ở chung kết Cup Quốc gia

Bùi Tiến Dũng liên tục lắc đầu ngao ngán sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu trên sân trung lập ở Quảng Nam vang lên. Anh có lẽ không hiểu tại sao bản thân lại có thể liên tiếp mắc sai lầm nghiêm trọng đến vậy, khiến Thanh Hóa lỡ cơ hội lần đầu tiên đoạt Cup Quốc gia. Người hùng của U23 Việt Nam có một pha đấm bóng vào lưới và một cú đá bóng trúng chân cầu thủ đối phương nẩy vào lưới, góp phần khiến Thanh Hóa thua Bình Dương 1-3. Kết thúc trận đấu, HLV Đức Thắng đã phải gọi Tiến Dũng ra nói chuyện riêng để giúp anh bình tâm.

16/10/2018
Tây Ban Nha 2-3 Anh: Tam sư bẻ sừng Bò tót

Mảnh đất Tây Ban Nha vốn là tử địa của ĐT Anh đã mất thiêng. Rạng sáng nay, Tam sư đã chơi một trận đấu tuyệt vời để lần đầu tiên sau 31 năm bẻ sừng bò tót ngay trên đất Tây Ban Nha, và còn buộc Luis Enrique thua trận đầu tiên trên cương vị HLV trưởng La Roja.

16/10/2018
HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu dẫn đầu bảng A tại AFF Cup 2018

Vào ngày mai 16/10, ĐT Việt Nam sẽ bước vào chuyến tập huấn kéo dài 14 ngày tại đất nước Hàn Quốc, quê nhà của HLV Park Hang Seo. Trước chuyến đi này, vị HLV sinh năm 1959 đã có những chia sẻ với báo giới. Theo đó, ông Park tỏ ra tin tưởng về sức mạnh của các học trò ở giải đấu khu vực tới đây.

15/10/2018
"Truyền nhân" của Ronaldo toả sáng, Bồ Đào Nha thắng dễ Scotland

Cầu thủ mang áo số 7- Bruma có ngày thi đấu ấn tượng giúp Bồ Đào Nha có được chiến thắng dễ dàng trước Scotland với tỷ số 3-1. Trong khuôn khổ giao hữu quốc tế, Bồ Đào Nha có chuyến làm khách trên sân của Scotland. Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng với việc được đánh giá cao hơn đối phương, do vậy "Brazil châu Âu" dễ dàng kiểm soát trận đấu từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên phải đến phút thứ 43, Bồ Đào Nha mới xuyên phá được hàng thủ của Scotland, sau bàn thắng của Helder Costa. 

15/10/2018