Cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh: Định danh 'Tam Mã'

08:07, 10/10/2018

Sau 8 vòng đấu, Man City, Chelsea, Liverpool vẫn bất bại và đồng hành trên ngôi đầu. Đây mới là lần thứ 2 trong lịch sử, Premier League chứng kiến 3 đội bất bại sau 8 vòng đầu, kể từ mùa 2011/12. Đó là mùa bóng mà cuộc đua vô địch chỉ được quyết định ở những… giây cuối. Năm nay, kịch bản đó hoàn toàn có thể lặp lại.

Ký ức điên rồ mùa 2011/12

Man City, Chelsea, Liverpool đang cùng dẫn đầu trên BXH Premier League. Sau 8 vòng, bộ ba kể trên vẫn bất bại, giành 20 điểm. Man xanh chỉ vượt lên nhờ hiệu số bàn thắng/thua tốt hơn. 
 
Đây mới là lần thứ 2, Premier League được chứng kiến 3 đội vẫn bất bại sau 8 vòng đầu. Lần trước là mùa 2011/12, khi M.U, Man City và Newcastle cùng không phải nếm mùi thất bại sau 8 vòng đầu tiên. 
 
 
Nhắc đến mùa giải đó hẳn các CĐV xứ sương mù sẽ không thể nào quên, đặc biệt là những CĐV của M.U. Bởi đó có lẽ là mùa giải có cuộc đua vô địch hấp dẫn nhất, kịch tính nhất, điên rồ nhất trong lịch sử Premier League. 
 
Khi vòng 32 khép lại, M.U với 79 điểm, hơn đội nhì bảng là Man City tận 8 điểm. Thời điểm đó, mùa bóng chỉ còn lại 6 vòng. Các nhà cái cũng bắt đầu dừng cho nhận cửa đặt M.U vô địch. Nhưng đó chính là khi màn ngược dòng ngoạn mục nhất lịch sử Premier League bắt đầu xảy ra. 
 
Vòng 33, M.U bất ngờ thua 0-1 trước Wigan, đội bóng khi ấy đang xếp thứ… 19 trên BXH. Sau đó tiếp tục là cú vấp của Quỷ đỏ trước Everton. Tới vòng 36, Man City đánh bại M.U trong trận derby thành Manchester. Lúc này, Man xanh đã đuổi kịp M.U trên BXH (cùng 83 điểm) nhưng hơn hiệu số bàn thắng thua. 
 
Kịch tính vẫn chưa hết. Vòng 38, ngay trên sân nhà Man City để QPR dẫn trước 2-1 cho tới tận phút 91. Ở trận đấu cùng giờ, M.U đang có chiến thắng 1-0 trên sân Sunderland. Phút 90+2, Dzeko gỡ hòa 2-2 cho Man City. 
 
Lúc này, trận đấu giữa Sunderland và M.U đã kết thúc. Trên sân The Light, Sir Alex Ferguson cùng các học trò hồi hộp cập nhật từng giây diễn biến tại Etihad. Bởi nếu tỷ số 2-2 được giữ nguyên, Quỷ đỏ sẽ là nhà vô địch.
 
Nhưng tới phút bù giờ thứ 4, Sergio Aguero đã ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Man xanh trước QPR. Tại The Light, M.U chết lặng. Còn Man City giành chức vô địch Premier League lần đầu trong lịch sử. 
 
Ở mùa giải gần nhất có 3 đội bất bại sau 8 vòng đầu, cuộc đua vô địch đã kịch tính đến phút chót như thế. Và điều tương tự hoàn toàn có thể xảy ra ở mùa này. 
 
Man City không còn vượt trội 
 
Càng có nhiều lý do để tin vào cuộc đua “tam mã” mùa này sẽ hấp dẫn như mùa 2011/12, bởi Man City không còn thể hiện được sức mạnh vượt trội. Từ đầu mùa, Man xanh đã có rất nhiều trận đấu khó nhọc. Họ để Wolves cầm hòa 1-1. Họ cũng rất vất vả mới thắng được Newcastle 2-1 trên sân nhà. 
 
Tại Champions League, Man City thua Lyon và thắng nhọc Hoffenheim. Đây là mùa bóng mà Pep Guardiola đặt mục tiêu cao ở Champions League. Bởi vậy, việc tiến sâu ở giải đấu này hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến sự tập trung của Man City tại Premier League. 
 
Chưa hết, ở trận đấu với Liverpool đêm Chủ nhật, Man xanh cũng nhập cuộc với thái độ thận trọng hơn rất nhiều. Điều này cho thấy Man City vừa đã biết sợ Liverpool, vừa không còn sức mạnh vượt trội như mùa giải trước, mùa bóng mà họ lập 10 kỷ lục ở Premier League. 
 
Khi đó, cơ hội sẽ đến với Chelsea, Liverpool. The Blues đang lột xác dưới bàn tay của Maurizio Sarri. Chỉ trong 2 tháng ngắn ngủi cầm quân mà Sarri đã biến Chelsea từ một đội bóng chơi thực dụng, trở thành CLB tấn công chủ động, chuyền bóng với cầm bóng nhiều chẳng kém gì Man City. 
 
Liverpool có dấu hiệu xuống sức. Nhưng đó là vì suốt 1 tháng qua, The Kop liên tục gặp những đối thủ rất mạnh. Sau loạt trận ĐTQG, sau quãng nghỉ cần thiết, Liverpool hoàn toàn có thể trở lại mạnh mẽ. 
 
Sau 8 vòng, cuộc đua “tam mã” đã được định danh. Đó là 3 đội bóng có màn thể hiện tốt nhất từ đầu giải. Một cuộc đua nghẹt thở như mùa 2011/12? Tại sao lại không chứ?.
 
Nguồn: bongda.com.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ronaldo bị treo giò một trận sau thẻ đỏ ở Champions League

Siêu sao của Juventus đủ điều kiện ra sân ở trận làm khách tại Man Utd trong khuôn khổ lượt thứ ba vòng bảng ngày 23/10 tới. Thông báo được UEFA đưa ra hôm 27/9 khiến Cristiano Ronaldo nhẹ gánh. Chân sút 33 tuổi từng bày tỏ sự uất ức khi phải nhận thẻ đỏ trực tiếp trong trận ra quân gặp Valencia. Anh thậm chí phải rời sân trong những giọt nước mắt.

 

 

28/09/2018
Mèo Vạc: Khai mạc Giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng năm 2018

BHG - Sáng 28.9, tại sân vận động huyện, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức Khai mạc Giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng năm 2018. Giải năm nay thu hút 23 đội bóng với 285 cầu thủ tham dự, trong đó có 10 đội bóng đá Nhi đồng và 13 đội bóng đá Thiếu niên, đến từ các đơn vị trường học trong toàn huyện. Các đội bóng chia làm 7 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, chọn 2 đội Nhất, Nhì mỗi bảng vào thi đấu tứ kết. Các đội sẽ tham gia thi đấu ở 2 nội dung chính là...

28/09/2018
Juventus 2-0 Bologna: "Truyền nhân Messi" lu mờ Ronaldo

45 phút đầu tiên của trận đấu giữa Juventus và Bologna các khán giả trên sân vận động Allianz được chứng kiến thế trận một chiều với lợi thế nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà. Các học trò của HLV Allegri không mất quá nhiều thời gian để chiếm lĩnh thế trận và dồn ép đội khách. Thậm chí nếu chính xác hơn hậu vệ Cancelo đã có thể ghi bàn cho đội chủ nhà ngay từ phút thứ 2, đáng tiếc cú sút xa của cầu thủ này lại không đủ khó để thắng được người gác đến bên phía Bologna.

 

27/09/2018
Man Utd thua nhục, Mourinho mắng chửi học trò như "nước đổ đầu vịt"

Dù cho có không đặt nặng mục tiêu tiến sâu hay thậm chí vô địch League Cup, chiến thắng trong ngày ra quân vẫn là nhiệm vụ bắt buộc của Man Utd, trong bối cảnh thất thường phong độ và khôi phục lòng tin của người hâm mộ sau trận hòa bạc nhược với Wolverhampton, hay đặc biệt được thi đấu trên sân nhà Old Trafford tiếp đón chỉ một đối thủ hạng nhất như Derby County.

26/09/2018