CLB bóng đá M.U phủ nhận thông tin bán CLB

08:35, 17/10/2018

“M.U không phải để bán!”, đó là khẳng định mới nhất của ông Avram Glazer, đồng cổ đông lớn nhất của M.U trước nguồn tin cho rằng M.U sắp sửa được bán cho Thái tử Saudi Arabia, Mohammad bin Salman, người sẵn sàng trả giá lên tới 3 tỷ bảng để sở hữu đội bóng giàu truyền thống bậc nhất bóng đá Anh.

Thật ra, thông tin M.U sắp được bán cho Thái tử Bin Salman không phải vô cớ xuất hiện khắp các tờ báo Anh suốt tuần qua. Tất cả là bởi Avram được cho sẽ có cuộc gặp với Gia đình hoàng tộc Saudi Arabia liên quan tới lời đề nghị hỏi mua M.U.

Ông Salman là tỷ phú giàu nhất Saudi Arabia nhờ các hoạt động kinh doanh và sản xuất dầu mỏ. Theo Daily Star, tổng tài sản của gia đình quốc vương Saudi Arabia là 1.000 tỷ bảng. Ông Salman dự tính chi 3 tỷ bảng để sở hữu M.U nhằm cạnh tranh với những quyền lực khác trong khu vực như Qatar và UAE, những quốc gia đang sở hữu PSG và Man City. Nước cờ của Thái tử Bin Salman thực chất là không muốn Saudi Arabia bị tụt lại quá xa trong cuộc đua tranh ở lĩnh vực bóng đá trước Qatar và UAE. Dù vậy, có thể ý định sở hữu M.U của Thái tử Bin Salman sẽ không thể thực hiện được vì phía M.U không muốn bán đứt CLB.
 
Có hai lý do dẫn đến việc gia đình nhà Glazer khước từ lời đề nghị hấp dẫn hỏi mua M.U từ Thái tử Bin Salman. Thứ nhất, đó là vì họ nhận thấy giá trị của M.U có thể còn cao hơn con số 3 tỷ bảng mà Thái từ Bin Salman đưa ra. Lý do thứ hai và cũng được xem là nguyên nhân chính khiến gia đình Glazer muốn giữ lại M.U là bởi họ đang vấp phải sự phản ứng gay gắt từ rất nhiều CĐV không muốn đội bóng bị bán.
 
M.U có giá 2,5 tỷ bảng
Theo giá trị niêm yết mới nhất trên sàn giao dịch chứng khoán New York thì M.U có giá rơi vào khoảng 2,5 tỷ bảng. Đây đương nhiên là số tiền khổng lồ mà không phải đội bóng nào cũng có thể đạt đến giá trị đó. Như vậy, nếu Thái tử Bin Salman mua M.U, ông sẽ phải chi cao hơn con số giá trị thực của M.U là 0,5 tỷ bảng.

Theo: bongda24h.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Pháp 2-1 Đức: Griezmann nhấn chìm ĐT Đức

ĐT Pháp đã thi đấu không tốt ở nửa đầu trận đấu. Nhưng nhờ phong độ chói sáng của Antoine Griezmann trong hiệp hai, đội bóng áo lam đã ngược dòng đánh bại Đức với tỷ số 2-1.

17/10/2018
Bùi Tiến Dũng sai lầm, Thanh Hóa thua ở chung kết Cup Quốc gia

Bùi Tiến Dũng liên tục lắc đầu ngao ngán sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu trên sân trung lập ở Quảng Nam vang lên. Anh có lẽ không hiểu tại sao bản thân lại có thể liên tiếp mắc sai lầm nghiêm trọng đến vậy, khiến Thanh Hóa lỡ cơ hội lần đầu tiên đoạt Cup Quốc gia. Người hùng của U23 Việt Nam có một pha đấm bóng vào lưới và một cú đá bóng trúng chân cầu thủ đối phương nẩy vào lưới, góp phần khiến Thanh Hóa thua Bình Dương 1-3. Kết thúc trận đấu, HLV Đức Thắng đã phải gọi Tiến Dũng ra nói chuyện riêng để giúp anh bình tâm.

16/10/2018
Khai mạc Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VIII

BHG - Sáng 16.10, tại sân Vận động C10, thành phố Hà Giang, UBND tỉnh long trọng tổ chức Lễ Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao (Đại hội) toàn tỉnh lần thứ VIII, năm 2018...

16/10/2018
Tây Ban Nha 2-3 Anh: Tam sư bẻ sừng Bò tót

Mảnh đất Tây Ban Nha vốn là tử địa của ĐT Anh đã mất thiêng. Rạng sáng nay, Tam sư đã chơi một trận đấu tuyệt vời để lần đầu tiên sau 31 năm bẻ sừng bò tót ngay trên đất Tây Ban Nha, và còn buộc Luis Enrique thua trận đầu tiên trên cương vị HLV trưởng La Roja.

16/10/2018