Chelsea 3-1 BATE Borisov: Cú hattrick khó tin của sao trẻ Loftus-Cheek

08:24, 26/10/2018

Chỉ tung ra sân đội hình dự bị nhưng The Blues vẫn thể hiện sức mạnh vượt trội trước các vị khách đến từ Belarus ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Europa League 2018/19. Gương mặt đã tỏa sáng mang về chiến thắng cho Chelsea là Loftus-Cheek, tiền vệ do CLB đào tạo. Thậm chí, cầu thủ sinh năm 1996 này còn ghi cả 3 bàn thắng.

Chelsea đã cho thấy sự lấn lướt tại bảng L bằng 2 trận toàn thắng sau 2 lượt trận đầu và ắm giữ ngôi đầu bảng với 6 điểm tuyệt đối. So với BATE, Chelsea tất nhiên ăn đứt về mọi phương diện từ đẳng cấp, thực lực cho đến chất lượng đội hình. Bản thân HLV Alexey Baga của đội bóng đến từ Belarus cũng đã thừa nhận, BATE phải đối mặt với thử thách gần như không thể vượt qua trong chuyến hành quân đến sân Stamford Bridge.

Trước màn tiếp đón BATE, Chelsea còn sở hữu phong độ bùng nổ khi đã 13 trận liên tiếp bất bại (thắng 9). Với tương quan giữa hai bên, HLV Sarri thừa tự tin để không tung ra sân đội hình mạnh nhất ở trận này. Thực ra, cũng không hẳn nhà cầm quân người Italia chủ quan khinh địch mà bởi ông cũng phòng bất trắc, tránh cho một số trụ cột rơi vào tình trạng quá tải để rồi tăng nguy cơ dính chấn thương như trường hợp mới đây của ngôi sao số 1 Eden Hazard.

Cụ thể ngoại trừ thủ môn Kepa, tiền vệ Kovacic hay tiền đạo Willian, trung phong Giroud thì các trụ cột khác hoặc ngồi dự bị (Kante, Moses, Barkley, Rudiger) hoặc có mặt trên khán đài theo dõi đồng đội thi đấu như một khán giả bình thường (Alonso, David Luiz, Jorginho). Vậy là những gương mặt dự bị như Zappacosta, Emerson, Christensen, Fabregas, Pedro hay Loftus-Cheek được dịp tung hoàng ghi điểm với HLV trưởng. 

Song đội hình như thế này cũng được xem là quá mạnh so với các vị khách BATE và chỉ mất hơn 2 phút đồng hồ, The Blues đã vươn lên dẫn trước. Từ cánh phải, Davide Zappacosta căng ngang thuận lợi cho Ruben Loftus-Cheek và trong tư thế thoải mái, tiền vệ trẻ người Anh nhẹ nhàng dứt điểm tung lưới BATE Borisov. Đây là bàn đầu tiên của cầu thủ sinh năm 1996 tại đấu trường châu Âu.

Cũng chỉ đến phút thứ 8, cách biệt đã được gia tăng và người ghi bàn vẫn là Loftus-Cheek với pha băng vào kết thúc đầy dũng mãnh sau quả phạt góc do Willian thực hiện. Cần nhớ rằng, trước trận đấu này, Loftus-Cheek mới chỉ có 2 bàn trong màu áo Chelsea. Càng dẫn bàn càng sung, "đội B" của Chelsea làm sao đã có thể thỏa mãn để sớm dừng tay khi mà thời gian còn nhiều. Thế là, cầu môn BATE tất yếu liên tục rơi vào sóng gió.

Phút 14, vẫn từ một tình huống phạt góc của Willian, trung vệ Christensen băng cắt đánh đầu và thủ môn Scherbitski đã phải vất vả tóm bóng trên vạch vôi. Ngay sau đó, Pedro ôm đầu tiếc nuối khi động tác cứa lòng trong chân trái của anh ở sát vạch 16m50 đã đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân đội khách, khiến các hậu vệ chủ nhà tương đối nhàn hạ còn thủ môn Kepa rơi vào cảnh thất nghiệp. 

Song các cơ hội ăn bàn cứ lần lượt trôi qua mũi giày của Pedro, Willian, Giroud và cả Kovacic, tiền vệ được dâng lên rất cao ở trận này khi thường xuyên có mặt trong vòng cấm địa đối phương nhưng có lẽ do không phải sở trường là tiền vệ tấn công nên khả năng dứt điểm của ngôi sao người Croatia tương đối hạn chế. "Đã nghèo còn mắc cái eo", đội hình làng nhàng của BATE lại còn gặp tổn thất khi cái tên có số má nhất, Alyaksandr Hleb bị đau vào cuối hiệp 1 và phải cố gắng thi đấu trong thế tập tễnh. Hleb năm nay đã 37 tuổi và từng khoác áo Arsenal, Barcelona.

Trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao, Willian tung người móc bóng sau quả tạt của Zappacosta nhưng chẳng có siêu phẩm nào được tạo ra khi động tác của cầu thủ người Brazil không chuẩn về mặt kỹ thuật nên bóng bay vu vơ lên trời cao. Đầu hiệp 2, BATE có vẻ khá khẩm hơn khi đã tung ra được những đòn đánh trả đầu tiên dù rằng chẳng đủ gãi ngứa cho hàng thủ áo xanh.

Và rồi phút 53, bàn thứ 3 đã đến với Chelsea và cầu thủ ghi bàn vẫn là Loftus-Cheek. Tiền vệ từng được tham dự VCK World Cup 2018 trong thành phần tuyển Anh đã hoàn tất cú hattrick bằng cú đặt lòng trong chân phải vô cùng hiểm hóc, đánh bại mọi nỗ lực cứu thua của thủ môn Scherbitski. Có thêm bàn thắng, đội chủ nhà thêm hứng khởi để tiếp tục các màn hành hạ các vị khách tội nghiệp.

Phút 66, Zappacosta vung chân thực hiện cú sút căng từ khoảng cách 20m và sự xuất sắc của thủ môn Scherbitski đã giúp BATE tránh khỏi bàn thua thứ 4. Phút 72, một lần nữa phản xạ tuyệt vời của Scherbitski đã giải cứu BATE sau pha xoay người dứt điểm khéo léo trong vòng cấm của Giroud. Không thể triển khai tấn công nhiều song đội khách vẫn có được bàn danh dự. Phút 79, từ chấm đá phạt bên cánh trái, Stasevich đưa bóng đầy khó chịu vào khu vực 16m50 và Aleksey Rios lao vào dứt điểm cận thành, hạ gục Kepa.

Phút 82, Loftus-Cheek dũng mãnh dẫn bóng từ giữa sân vào khu vực 16m50 nhưng anh đã không thể ghi bàn thứ 4 khi thất bại trước Scherbitski ở pha giáp mặt. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. Như vậy, Chelsea đã thắng trận thứ 3 liên tiếp ở bảng L Europa League 2018/19, sở hữu 9 điểm tuyệt đối và gần như chạm cả hai tay vào tấm vé đi tiếp khi hơn đội xếp sau tới 6 điểm. Chỉ cần hòa trên sân của BATE sau đây hai tuần thì họ sẽ chính thức vượt qua vòng bảng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
CHELSEA (4-3-3): Kepa Arrizabalaga; Davide Zappacosta, Gary Cahill, Andreas Christensen, Emerson; Mateo Kovacic (Kante 77'), Ruben Loftus-Cheek, Cesc Fabregas; Willian (Moses 57'), Olivier Giroud, Pedro (Hudson-Odoi 60').
BATE BORISOV (4-3-3): Denis Scherbitski; Aleksey Rios, Aleksandar Filipovic, Egor Filipenko, Maksim Volodko; Alyaksandr Hleb (Ivanic 59'), Stanislav Dragun, Dmitri Baga (Yablonski 76'); Maksim Skavysh, Nikolai Signevich, Igor Stasevich.

Theo: bongda24.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tam tấu Salah-Mane- Firmino lập công, Liverpool hủy diệt Crvena Zvezda

Liverpool đã có chiến thắng giòn giã trước đội bóng yếu Crvena Zvezda nhờ sự tỏa sáng của "tam tấu" Salah-Mane- Firmino. Với quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân nhà, HLV Klopp tung ra đội hình cực mạnh với sự xuất hiện của "tam tấu": Salah-Mane- Firmino trên hàng công. Trước đội bóng yếu hơn về mọi mặt, các cầu thủ Liverpool đã không gặp nhiều khó khăn để áp đặt thế trận và dồn ép đối thủ. Thống kê cho thấy, hiệp 1 The Kop hoàn toàn kiểm soát thế trận với tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội lên tới 68%. Thực hiện 7 pha dứt điểm, 4 lần trúng đích và mang về 2 bàn thắng.

25/10/2018
Giải bóng đá nữ huyện Bắc Quang năm 2018

BHG - Trong các ngày từ 20 đến 23.10, tại sân vận động thị trấn Việt Quang (Bắc Quang), Hội Liên hiệp Phụ nữ phối hợp với Trung tâm Văn hóa, TT&DL huyện Bắc Quang tổ chức Giải bóng đá nữ năm 2018 chào mừng 88 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20.10.1930 – 20.10.2018).

24/10/2018
Man City lên đỉnh bảng nhờ chiến thắng ba sao

Man City không mắc bất cứ sai lầm nào trong chuyến làm khách ở Ukraine. Đương kim vô địch Ngoại hạng Anh chơi lấn lướt và sớm tạo được lợi thế lớn ngay trong hiệp một nhờ hai pha lập công trong vòng năm phút của David Silva và Aymeric Laporte. Bàn ấn định của Bernardo Silva trong hiệp hai không chỉ giúp đại diện nước Anh có trọn vẹn ba điểm, mà nó còn đưa Man City vượt qua Lyon để giành đỉnh bảng F...

24/10/2018
Juventus đánh bại Man Utd tại Old Trafford

Ronaldo là người thực hiện cú căng ngang khiến Smalling phá ra đúng vị trí của Dybala trước vòng 5m50. Tiền đạo người Argentina không bỏ lỡ cơ hội đánh bại De Gea với cú đệm bóng cận thành đơn giản. Bàn mở tỷ số giúp Juventus có thế trận lấn lướt trong hiệp một. Đội khách kiểm soát tới 70% thời gian bóng lăn, tung ra 10 pha dứt điểm trong khi Man Utd chỉ có một lần. De Gea phải hoạt động liên tục để giúp Man Utd không thủng lưới thêm trong 45 phút đầu tiên...

24/10/2018