Hà Giang

AFF Cup 2018: Cơ hội nào cho các tân binh?

08:37, 19/10/2018

Trong danh sách tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2018, người ta thấy có tới 4 cầu thủ chưa từng được khoác áo ĐT Việt Nam, chưa kể những gương mặt đã từ rất lâu chưa được khoác áo tuyển. Vậy họ còn có cơ hội?

Khó có suất cho những người mới

Để chuẩn bị cho hành trình chinh phục chiếc cúp bạc Đông Nam Á – AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo đã chọn lọc và triệu tập 30 cầu thủ lên ĐTQG.

Bên cạnh những cái tên đã trở nên quá đỗi quen thuộc với NHM vẫn còn nhiều gương mặt mới, những người mà đây mới là lần đầu tiên họ được ‘ăn cơm tuyển’.

Ở lần hội quân này, thầy Park đã trao cơ hội cho 4 gương mặt mới. Đó là cầu thủ đa năng Phạm Văn Thành (Hà Nội FC), hậu vệ Đinh Viết Tú (Nam Định), Lục Xuân Hưng (Thanh Hóa) và tiền vệ Nguyễn Hoàng Quốc Chí (Sanna Khánh Hòa BVN).

Để được lọt vào danh sách này, các cầu thủ kể trên đều đã thi đấu đầy nỗ lực tại V-League 2018 vừa qua. Tuy nhiên ở ĐTQG, việc cạnh tranh một vị trí đá chính luôn diễn ra vô cùng khốc liệt và chắc chắn sẽ không dễ để các tân binh ĐT Việt Nam có thể tận dụng các cơ hội.

Văn Thành từng là một cầu thủ khá nổi ở đội trẻ Hà Nội. Thậm chí cầu thủ này còn là vua phá lưới và ẵm luôn giải cầu thủ xuất sắc nhất giải U21 QG trong quá khứ.

Nhưng khi thi đấu cho đội 1 Hà Nội, Văn Thành đã không thể cạnh tranh một vị trí trên hàng công mà thường được HLV Chu Đình Nghiêm bố trí thi đấu với vai trò một hậu vệ chạy cánh. Vì thế, sẽ không dễ để Văn Thành cạnh tranh vị trí với một hậu vệ ‘xịn’ trên tuyển.

Nếu như Văn Thành phải đá sai vị trí yêu thích thì các cầu thủ Viết Tú, Xuân Hưng hay Quốc Chí đều đá ở vị trí sở trường của mình. Tuy nhiên ở vị trí mà họ đang thi đấu thì trong tay HLV Park Hang Seo cũng đang có rất nhiều những cầu thủ giỏi. Đây cũng chính là cản trở lớn nhất khiến các tân binh khó cạnh tranh suất thi đấu trên tuyển.

Yêu cầu về kinh nghiệm và sự ăn ý

Không chỉ các tân binh ĐT Việt Nam mà nhiều người cũ từng có thâm niên ăn cơm tuyển nhưng chưa được trọng dụng dưới thời HLV Park Hang Seo như Đinh Thanh Trung, Huy Hùng, Trọng Hoàng,…cũng có thể sẽ phải ngồi ngoài cuộc chơi AFF Cup 2018

So với những người quen mặt với vị HLV người Hàn Quốc như Anh Đức, Văn Lâm, Văn Quyết,… hay lứa cầu thủ U23 Việt Nam đã cùng ông Park tạo kỳ tích tại giải U23 châu Á hồi đầu năm và Asiad hồi tháng 8 vừa qua thì những cầu thủ vừa nêu thiệt thòi hơn ở chỗ, họ chưa có cơ hội thể hiện với thầy Park. Và cũng vì thế tấm vé tham dự AFF Cup có thể sẽ không nằm trong tay họ.

Những người cũ đã như vậy thì rõ ràng các gương mặt mới sẽ gặp rất nhiều thách thức để vượt qua các bài kiểm tra và ghi điểm trong mắt thầy Park. Ở một đấu trường lớn như AFF Cup, kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu chính là hạn chế của các tân binh. Chưa kể họ cũng khó có thể phối hợp ăn ý như những cầu thủ đã nhiều năm ăn tập ở các cấp độ ĐTQG.

Chính vì vậy, chuyến tập huấn Hàn Quốc sắp tới chính là cơ hội quý giá để các cầu thủ nói trên chứng minh mình xứng đáng góp mặt trong sắc áo đội tuyển quốc gia. Nếu hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, các tân binh ĐT Việt Nam hoàn toàn có quyền mơ tới tấm vé dự AFF Cup.

Ở mọi lĩnh vực, sự cạnh tranh luôn mang tới những sự tiến bộ và trong bóng đá cũng không ngoại lệ. Điều này chắc chắn sẽ giúp đoàn quân của HLV Park Hang Seo trở nên mạnh mẽ hơn, hoàn thiện hơn để hướng tới AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 với tâm thế tốt nhất.

Theo bongda24h.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Man City đón viện binh khủng trở lại

Tiền vệ Kevin De Bruyne đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng tái xuất cuối tuần này, ở trận gặp Burnley tại Ngoại hạng Anh. De Bruyne đã dính chấn thương dây chằng đầu gối trong giai đoạn tập huấn chuẩn bị cho mùa giải mới. Cầu thủ người Bỉ đã nghỉ ngơi hoàn toàn suốt từ đầu tháng 8 và mới trở lại tập luyện cách đây 2 tuần. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola không muốn mạo hiểm với tình hình sức khỏe của De Bruyne, khi chỉ yêu cầu anh tiếp tục hồi phục nhằm đảm bảo hoàn toàn chấn thương.

18/10/2018
ĐT Việt Nam đã có mặt tại Paju, sẵn sàng cho guồng quay mới

Rạng sáng nay (17/10), ĐTQG Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Park Hang-seo đã đặt chân tới Trung tâm thể thao Paju- Hàn Quốc, chính thức bước vào đợt tập huấn quan trọng hướng tới AFF Suzuki Cup 2018. Trong chuyến tập huấn kéo dài cho đến ngày 30/10 này, HLV Park Hang Seo đã mang theo toàn bộ 30 cầu thủ được triệu tập vào danh sách tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2018...

18/10/2018
Mourinho lách luật tránh án cấm chỉ đạo ở đại chiến với Chelsea

Theo thông báo từ FA, việc HLV Mourinho văng tục ở sau hiệp 1 trận M.U gặp Newcastle trước sự chứng kiến của đám đông công chúng là trái với chuẩn mực đạo đức. Chiến lược gia 55 tuổi người Bồ Đào Nha được cho thời hạn để đưa ra lời bào chữa, nếu không ông sẽ phải nhận hình phạt thích đáng. Mourinho có thể bị phạt tiền hoặc cấm chỉ đạo 1 trận.

18/10/2018
Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VIII: Trao giải môn thi điền kinh

BHG - Trải qua 2 ngày thi đấu 16 - 17.10, Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VIII diễn ra sôi nổi, quyết liệt và hấp dẫn ở nhiều nội dung thi đấu, thu hút đông đảo người dân đến xem và cổ vũ. Kết thúc 2 ngày thi đấu, môn điền kinh đã hoàn thành các nội dung thi, Ban Tổ chức trao giải cho các vận động viên (VĐV) xuất sắc; trong đó một số VĐV đã dành huy chương ở nhiều nội dung thi đấu.

17/10/2018