Hà Giang

Pháp thoát thua Đức ở trận ra quân UEFA Nations League

07:57, 07/09/2018

Tài năng của thủ môn Alphonse Areola giúp nhà vô địch World Cup hòa Đức 0-0 tại sân Allianz Arena.

Những lá cờ Đức tạo thành hình trái tim khổng lồ ở một góc khán đài Allianz Arena.
Những lá cờ Đức tạo thành hình trái tim khổng lồ ở một góc khán đài Allianz Arena.

Cầu thủ Đức bước ra khỏi đường hầm sân Allianz Arena trước sự cổ vũ đáng khích lệ từ khán giả nhà. Hình trái tim khổng lồ hiện lên ở khán đài, được tạo nên bởi hàng nghìn lá cờ nhỏ, như lời động viên quý giá sau thất bại ở World Cup 2018.

Thầy trò HLV Joachim Low không thể chơi lấn lướt trước Pháp - đội giữ nguyên bộ khung vô địch World Cup. Nhưng suýt làm nên bất ngờ trong những phút cuối nếu không có những pha cứu thua xuất sắc đến từ Areola.

Areola làm nản lòng Toni Kroos và các đồng đội.
Areola làm nản lòng Toni Kroos và các đồng đội.

Kể từ sau phút 70, thủ môn của PSG liên tiếp tạo ra pha cản phá khó tin. Những đầu ngón tay của anh làm nản lòng nỗ lực dứt điểm từ Toni Kroos và Matthias Ginter. Sau đó là pha truy cản trung vệ Mats Hummels và tình huống đẩy bóng tỉnh táo với quả căng ngang nguy hiểm từ Thomas Muller.

"Areola tóm lấy cơ hội bắt chính và tạo ra màn trình diễn xuất sắc, theo phong cách bình thản quen thuộc", HLV Didier Deschamps khen ngợi học trò. Thủ môn 25 tuổi được trao cơ hội ra sân hiếm hoi khi Hugo Lloris chấn thương. "Trận này chúng tôi giống như những cậu học sinh trở lại trường từ kỷ nghỉ hè. Điều đó không bao giờ dễ dàng", Deschamps ví von.

Pháp cũng không chỉ chịu trận mà cũng có một vài cơ hội trong hiệp một. Nhưng thủ môn Manuel Neuer đã hóa giải cú đánh đầu của Olivier Giroud và pha sút xa từ Antoine Griezmann. Sao trẻ Kylian Mbappe vẫn nổi bật với những pha làm xiếc với bóng và tốc độ tuyệt vời, nhưng không có hiệu quả.

Bên kia chiến tuyến, Low tạo ra một số thay đổi so với đội hình chính ở Nga hè 2018. Nổi bật là việc ông sử dụng tới bốn trung vệ đá chính. Trên hàng công, Muller, Marco Reus và Timo Werner tạo thành mũi đinh ba. Nhưng hai người đầu tiên lại chơi nhạt nhòa trước sức mạnh hàng thủ Pháp. Trong khi đó, Werner là ngòi nổ cho hầu hết những pha lên bóng của đội chủ nhà.

Theo.vnexpress.net


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bốc thăm vòng bảng Champions League: Ronaldo đối đầu M.U, Liverpool vào bảng tử thần

M.U xếp thứ nhì ở Premier League mùa giải trước. Họ nằm ở nhóm hạt giống số 2 trong lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2018/19. Và những lá thăm đã không chiều lòng CĐV Quỷ đỏ. Cụ thể, đội chủ sân Old Trafford phải nằm cùng bảng với Juventus, M.U, Valencia và Young Boys. Đây rõ ràng là bảng đấu tử thần dành cho thầy trò Jose Mourinho. Bởi ngoài Young Boys bị đánh giá dưới tầm thì Juventus hay Valencia chắc chắn là những đối thủ khó chịu đối với M.U thời điểm này. 

31/08/2018
Yên Minh: Khai mạc giải bóng đá Nam lần thứ IV

BHG - Thiết thực lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2.9.1945 – 2.9.2018). Ngày 30.8, Huyện Yên Minh đã tổ chức Khai mạc giải bóng đá Nam lần thứ IV, năm 2018. Tham gia giải đấu có 14 đội đến từ các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, giải đấu được chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm, lựa chọn các đội đạt điểm cao vào thi đấu vòng bán kết và chung kết.

30/08/2018
Giải bóng đá chào mừng 73 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2.9

BHG - Trong 2 ngày 29 và 30.8, tại Sân vận động C10, TP Hà Giang, Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh đã tổ chức giải bóng đá nam giao hữu, chào mừng 73 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2.9. Đến dự và cổ vũ cho các đội bóng có lãnh đạo Sở Văn hóa TT&DL, lãnh đạo các đơn vị tham gia giải đấu và đông đảo cổ động viên.

30/08/2018
HLV Park Hang Seo: 'Thua đội mạnh là trải nghiệm tốt cho Olympic Việt Nam'

Mở đầu phần họp báo sau trận, ông thầy người Hàn Quốc trải lòng: "Chúng tôi thua, nhưng tôi biết các cầu thủ đã chơi hết mình. Đội đá mật độ dày nên thể lực ngày hôm nay đã bị suy giảm nhiều. Đối đầu với Hàn Quốc rất mạnh nên hôm nay toàn đội khởi đầu hơi thiếu tự tin. Bàn thua sớm khiến mọi thứ khó khăn hơn. Tuy vậy, thua đội mạnh là trải nghiệm tốt cho các học trò của tôi".

30/08/2018