PAOK 0-1 Chelsea: Willian ghi bàn, The Blues ra quân thắng lợi

08:21, 21/09/2018
Bàn thắng sớm giúp Chelsea chơi bóng dễ dàng hơn rất nhiều trên đất Hy Lạp. Đội đầu bảng Premier League đã có rất nhiều cơ hội để nâng cao cách biệt, nhưng rốt cuộc đành hài lòng với trận thắng sát nút. 
 
PAOK không cùng đẳng cấp với Chelsea, sự non nớt kinh nghiệm của đội bóng Hy Lạp khi nhập cuộc đã được The Blues tận dụng tối đa để đánh đòn phủ đầu. Trong lúc hầu hết cầu thủ PAOK vẫn còn chưa bắt nhịp được với trận đấu thì Chelsea đã tổ chức tấn công rất nhanh. 
 
 
Từ đường chuyền của Ross Barkley, Willian có cơ hội đối mặt với thủ môn Alexandros Paschalakis, cầu thủ người Brazil đã không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn thắng mở tỷ số khi sút bóng lọt qua người thủ môn đối phương. Chelsea mở điểm ở phút thứ 7. 
Sau khi ngồi ghế dự bị cả 90 phút trong trận Chelsea thắng Cardiff 4-1 ở Premier League cuối tuần qua, Alvaro Morata đã trở lại đội hình xuất phát. Sự thực, tiền đạo người Tây Ban Nha đã rất nỗ lực trong giai đoạn anh gặp vô số khó khăn về phong độ. Tuy nhiên, may mắn đã không đứng về phía Morata. 
 
Morata đã có 2 pha đánh đầu đều đưa bóng đi sát cột dọc… ra ngoài trong hiệp 1. Đặc biệt là pha chạy chỗ lắc đầu điệu nghệ ở cuối hiệp 1, chỉ thấy ở những cầu thủ giỏi chơi đầu. Ngoài ra, Morata cũng tỏ ra rất hiểu ý người đồng hương Pedro Rodriguez, nhiều lần chuyền bóng cho cựu cầu thủ Barca vào vị trí thuận lợi.  
 
Chelsea không chơi hết sức, bởi đội quân của HLV Maurizio Sarri còn nhiệm vụ rất nặng nề tại Premier League. Nhưng kể cả như thế, đại diện nước Anh vẫn tỏ ra vượt trội so với PAOK về mọi mặt, từ chất lượng cho tới kinh nghiệm. Chelsea chơi bóng rất thong dong, có cảm giác họ có thể tiếp cận khung thành đối phương nếu muốn. 
 
Phút 62, Morata chuyền cho Marcos Alonso bên cánh trái, cầu thủ này lừa qua hậu vệ PAOK, vào vị trí thuận lợi để sút, nhưng cú đá của Alonso lại chạm một hậu vệ khác ra ngoài. 10 phút sau, trong pha bóng tương tự như vậy, Pedro đã có cú nã pháo về phía khung thành PAOK, nhưng lần này thủ môn Paschalakis đã xuất thần cứu thua.
 
Từ phút 65 trở đi, HLV Sarri lần lượt rút Alonso, Jorginho và Morata khỏi sân, tạo điều kiện cho PAOK nhiều cơ hội lên bóng hơn. Nhưng đẳng cấp yếu kém khiến CLB Hy Lạp không thể tạo ra cơ hội đích thực. 
 
Vận đen đến với Chelsea ở những giây cuối cùng, khi Pedro bị chấn thương tay sau pha phạm lỗi của đối phương. Đó có vẻ là tổn thương không nhẹ, sẽ ảnh hưởng đến cơ hội ra sân của Pedro khi trở lại Premier League cuối tuần này. 
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
PAOK: Paschalakis; Vieirinha, Khacheridi, Varela, Tosca; Mauricio, WEmbloom; Jaba (Biseswar 82’), Shakhov (Prijovic 69’), El Kaddouri; Pelkas (Warda 62’). 
Chelsea: Kepa; Zappacosta, Ruediger, Christensen, Alonso (Azpilicueta 65’); Kante, Jorginho (Fabregas 65’), Willian; Barkley; Morata (Giroud 80’), Pedro. 

Theo bongdaplus


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bốc thăm vòng bảng Champions League: Ronaldo đối đầu M.U, Liverpool vào bảng tử thần

M.U xếp thứ nhì ở Premier League mùa giải trước. Họ nằm ở nhóm hạt giống số 2 trong lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2018/19. Và những lá thăm đã không chiều lòng CĐV Quỷ đỏ. Cụ thể, đội chủ sân Old Trafford phải nằm cùng bảng với Juventus, M.U, Valencia và Young Boys. Đây rõ ràng là bảng đấu tử thần dành cho thầy trò Jose Mourinho. Bởi ngoài Young Boys bị đánh giá dưới tầm thì Juventus hay Valencia chắc chắn là những đối thủ khó chịu đối với M.U thời điểm này. 

31/08/2018
Young Boys 0-3 M.U: Pogba tỏa sáng, Quỷ đỏ khởi đầu suôn sẻ

Dù phải đá trên mặt sân cỏ nhân tạo tại Stade Suisse, Man United chẳng những không gặp khó khăn mà họ còn dễ dàng đè bẹp đội chủ nhà Young Boys 3 bàn không gỡ. Đây là trận đấu mà tiền vệ Paul Pogba tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp.

20/09/2018
Liverpool hạ PSG nhờ bàn thắng ở phút bù giờ

Người hâm mộ không phải thất vọng khi hai đội toàn thắng từ đầu mùa đụng độ trong ngày khai màn Champions League 2018-2019. Liverpool và PSG cống hiến bữa tiệc bóng đá đỉnh cao, hội tụ đủ tốc độ, bàn thắng và kịch tính. Có thời điểm tưởng như đội khách đã thắng ngược, nhưng sau cùng, ba điểm vẫn ở lại Anfield.

19/09/2018
Champions League thay đổi giờ thi đấu

Bắt đầu từ mùa này, UEFA quyết định thay đổi giờ thi đấu truyền thống của Champions League để tăng cường khả năng quảng bá trên toàn cầu, đặc biệt là tại châu Á. Như đã biết, khung giờ 19h45 theo giờ Anh (tương đương 01h45 giờ Việt Nam ngày hôm sau) đã trở thành một nét truyền thống của Champions League. Tuy nhiên, rõ ràng là giờ thi đấu này quá muộn với phần lớn fan châu Á. Đồng thời cũng xảy ra bất cập khi không có nhiều trận đấu được phát sóng bởi trùng giờ thi đấu.

18/09/2018