Barcelona 2-2 Girona: Thẻ đỏ phá hỏng ngày của Messi

09:01, 24/09/2018

Lionel Messi đã có bàn thắng trong ngày anh lập kỷ lục về số trận ra sân tại La Liga. Tiếc rằng, cuối cùng Barcelona vẫn bị đối thủ tí hon Girona chia điểm sau khi trung vệ Clement Lenglet phải nhận thẻ đỏ chỉ sau nửa giờ thi đấu.

Trận tiếp Girona rạng sáng nay đánh dấu cột mốc đặc biệt với Lionel Messi. Anh trở thành ngoại binh có nhiều trận thi đấu nhất tại La Liga với tổng cộng 423 trận. Cột mốc này xô đổ kỷ lục cũ 422 trận của cựu sao Barca là hậu vệ Dani Alves.

 
Ngày đặc biệt của Messi bắt đầu vô cùng thuận lợi. Phút 19, Messi mở tỷ số trận đấu sau đường kiến tạo của Arturo Vidal.
 
 
Tưởng như mọi chuyện diễn ra hết sức suôn sẻ cho Messi và Barcelona. Nhưng bước ngoặt chẳng ai ngờ xảy ra khi trận đấu diễn ra được nửa giờ đồng hồ. Phút 34, trung vệ Lenglet va chạm với tiền vệ Pons của Girona. Ban đầu trọng tài cho  Barcelona hưởng đá phạt. Tuy nhiên, sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài xác định Lenglet đã thúc cùi chỏ vào mặt Pons. Ông liền rút thẻ đỏ với Lenglet. Barca chỉ còn lại 10 người trên sân.
 
Với lợi thế hơn người, đội khách mạnh dạn xông lên tìm kiếm bàn quân bình tỷ số. Những nỗ lực của Girona được đền đáp ngay trước khi hiệp 1 khép lại. Người ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Girona vào phút 45 là tiền đạo Cristhian Stuani.
 
Bàn gỡ giúp Girona thêm tự tin khi hiệp 2 bắt đầu. Stuani và đồng đội dội gáo nước lạnh lên Gã khổng lồ xứ Catalan ở phút 51. Từ đường tấn công của Girona, thủ thành Ter Stegen chỉ có thể cản phá được cú sút của Portu. Bóng bật ra, Stuani sút bồi tung lưới Barca. 2-1 cho Girona, kịch bản chẳng ai ngờ tới trước trận.
 
Chạm lòng tự ái, Barca sốc dậy đội hình bất chấp việc vẫn đang phải thi đấu với thế 10 chống 11. Quyết tâm của đội chủ nhà suýt được cụ thể hóa ở phút 60. Tiếc rằng pha sút phạt trực tiếp của Messi lại đưa bóng đến trúng xà ngang. 
Nhưng chỉ đúng 3 phút sau, Barca vẫn tìm được bàn gỡ hòa 2-2. Trung vệ Gerard Pique khi lên tham gia tấn công đã đánh đầu tung lưới Girona. 
 
Còn nửa giờ đồng hồ thi đấu để Barca tìm kiếm thêm bàn thắng. Nhưng với thế bất lợi quân số 10 chống 11, đội chủ sân Nou Camp đã không thể triển khai lối chơi như ý muốn. Thêm việc hàng thủ đội khách thi đấu rất tập trung và kỷ luật, Barca không sao tạo thêm được các cơ hội dứt điểm ngon ăn. Tỷ số 2-2 được ấn định đến hồi còi tan cuộc.
 
Phải nhận trận hòa đầu tiên sau 4 vòng đầu toàn thắng, Barca tạm thời được 13 điểm sau 5 vòng đã đấu của  La Liga mùa này. Cũng may cho Messi và đồng đội là họ vẫn giữ được ngôi đầu trên BXH nhờ hơn đại kình địch Real (đội cũng đang được 13 điểm) ở chỉ số phụ.

Theo bongdaplus


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Liverpool, Man City thắng lớn, Man United hòa thất vọng

Trong khi Liverpool và Man City thể hiện sức mạnh tuyệt đối, thắng đậm Southampton và Cardiff lần lượt tỷ số là 3-0 và 5-0, thì Man United hòa thất vọng trên sân nhà trước Wolverhampton 1-1. Các đội bóng lớn đồng loạt ra quân lọt trận vòng 6. Trên sân Old Traford, đội khách Wolverhampton không hề tỏ ra e ngại Man United. Nếu thủ môn De Gea không phản xạ tốt, lưới của Man United đã bị thủng phút thứ 7 - cú sút trong vòng cấm của Jimenez bị chặn lại trước vạch vôi cầu môn bởi cai chân của De Gea.

23/09/2018
PAOK 0-1 Chelsea: Willian ghi bàn, The Blues ra quân thắng lợi

Trên sân đối thủ khó chịu PAOK, Chelsea đã giành được 3 điểm đầu tiên ở Europa League mùa này với pha lập công từ sớm của Willian. Bàn thắng sớm giúp Chelsea chơi bóng dễ dàng hơn rất nhiều trên đất Hy Lạp. Đội đầu bảng Premier League đã có rất nhiều cơ hội để nâng cao cách biệt, nhưng rốt cuộc đành hài lòng với trận thắng sát nút. 

21/09/2018
Young Boys 0-3 M.U: Pogba tỏa sáng, Quỷ đỏ khởi đầu suôn sẻ

Dù phải đá trên mặt sân cỏ nhân tạo tại Stade Suisse, Man United chẳng những không gặp khó khăn mà họ còn dễ dàng đè bẹp đội chủ nhà Young Boys 3 bàn không gỡ. Đây là trận đấu mà tiền vệ Paul Pogba tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp.

20/09/2018
Liverpool hạ PSG nhờ bàn thắng ở phút bù giờ

Người hâm mộ không phải thất vọng khi hai đội toàn thắng từ đầu mùa đụng độ trong ngày khai màn Champions League 2018-2019. Liverpool và PSG cống hiến bữa tiệc bóng đá đỉnh cao, hội tụ đủ tốc độ, bàn thắng và kịch tính. Có thời điểm tưởng như đội khách đã thắng ngược, nhưng sau cùng, ba điểm vẫn ở lại Anfield.

19/09/2018