U23 Việt Nam vô địch U23 quốc tế: Lời khẳng định của thầy Park

07:47, 07/08/2018

Thêm một lần nữa, HLV Park Hang Seo đã khẳng định được tài năng và kinh nghiệm trong nghề cầm quân của mình khi giúp U23 Việt Nam vô địch Vinaphone Cup 2018.

Lời khẳng định của thầy Park

Từng phải nhận không ít những lời chê bai, nghi kị khi lên dẫn dắt ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam, tuy nhiên HLV Park Hang Seo đã nhanh chóng khẳng định được cái tài cầm quân của mình bằng những kết quả thi đấu khá ấn tượng.

Giúp ĐTQG vượt qua vòng loại Asian Cup và đặc biệt là đưa U23 Việt Nam vào tới trận chung kết U23 châu Á, ông Park đã xua tan mọi nghi ngại về khả năng cầm quân của mình. Và thành công mới đây ở giải giao hữu U23 quốc tế cúp Vinaphone 2018 một lần nữa là lời khẳng định cho tài cầm quân tuyệt vời của vị HLV người Hàn Quốc.

             U23 Việt Nam vô địch U23 quốc tế Lời khẳng định của thầy Park hình ảnh 2
HLV Park Hang Seo đã chứng thực được tài nghệ của mình khi dẫn dắt U23 Việt Nam
 

Dù không gặt hái được nhiều thành tích trong quá khứ tuy nhiên lúc này, HLV Park Hang Seo đang cho thấy cái duyên với bóng đá Việt Nam. Tiếp quản đội bóng vừa thể hiện bộ mặt tệ hại tại SEA Games 29, ông Park đang tạo nên một U23 Việt Nam hoàn toàn mới ở phong cách thi đấu.

U23 của HLV Park Hang Seo là một đối bóng có lối chơi mềm mại, uyển chuyển, hiệu quả với những đường ban bật, phối hợp nhỏ, nhưng vẫn đầy chất thép và sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự.

Không những thế, dưới thời HLV Park Hang Seo, các đội bóng Việt Nam chưa từng bao giờ xuất trận với sự sợ hãi hay tư tưởng yếm thế. Họ luôn là một đội bóng được tổ chức tốt với lối chơi đa dạng cùng một tinh thần quyết tâm và luôn chơi bóng cống hiến trong mọi hoàn cảnh.

Mặc dù trước khi bước vào giải đấu này, thầy Park đã thừa nhận U23 Việt Nam sẽ không bung hết sức để tránh chấn thương khi mà ASIAD 2018 đang tới rất gần, song những gì mà đội bóng của ông đã thể hiện đều hết sức ấn tượng.

Vượt qua đội hình mạnh nhất của hai nền bóng đá tại Tây Á với lực lượng ra sân bị xáo trộn, có thể thấy rõ trình độ của ĐT U23 Việt Nam đã vượt qua các đối thủ ở giải đấu này. Đây cũng là một tín hiệu vui, báo hiệu vào một kỳ ASIAD thăng hoa của thầy trò Park Hang Seo tại Indonesia sắp tới.

Thầy Park vẫn chưa dừng lại

Sau chiến thắng 2-1 trước Palestine, HLV Park Hang Seo đã tỏ rõ sự hài lòng về cách thi đấu của các học trò. Tuy nhiên, ông thầy người Hàn Quốc vẫn ý thức được việc các cầu thủ sẽ còn phải tiếp tục hoàn thiện một số mặt trong thời gian sắp tới.

Ông nói: “Chúng ta phải khẳng định mục tiêu sau cùng là ASIAD sắp tới. Ở trận đấu này, toàn đội đã thử chơi sơ đồ mới. Chúng tôi cũng đã tìm ra cái hay và những mặt chưa được để rút kinh nghiệm. Ví dụ như bàn thua đầu tiên mà đội phải nhận.

Phải khẳng định rằng, ngày hôm nay toàn đội chứng tỏ được một số điều trong lối chơi. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn còn phải hoàn thiện hơn trong thời gian tới”.

          U23 Việt Nam vô địch U23 quốc tế Lời khẳng định của thầy Park hình ảnh 2
HLV Park Hang Seo vẫn muốn các học trò hoàn thiện hơn nữa trong cả tấn công lẫn phòng thủ

Sự cẩn trọng của ông Park là điều đáng trân trọng bởi dù ở vị thế á quân châu Á hay vừa vô địch giải giao hữu tứ hùng quốc tế thì U23 Việt Nam vẫn còn những hạn chế. Giải tứ hùng tại Hà Nội là cơ hội để thầy trò Park Hang Seo rà soát lực lượng và khắc phục điểm yếu trước khi bước chân tham dự ASIAD.

Dù U23 Việt Nam đã lên ngôi vô địch giải đấu này song chuyện này không nói nên nhiều điều. Tham dự giải này, đương nhiên điều mà các đội góp mặt quan tâm nhất chính là rà soát thực lực, và kiểm tra cách vận hành lối chơi nhằm chuẩn bị cho ASIAD thay vì quyết ăn thua ở Mỹ Đình.

Vậy nên, khi Olympic Việt Nam giành chiến thắng trước Palestine, hay Oman và sắp tới có thể là Uzbekistan thì điều đó cũng không có nghĩa chúng ta đã trở thành đội bóng có sức mạnh hàng đầu châu Á.

       Boc tham lai ASIAD 2018
                        Việt Nam cần chuẩn bị thật kỹ cho ASIAD 2018

ASIAD vẫn là một sân chơi lớn quy tụ nhiều đội bóng hàng đầu châu lục với sự bổ sung của nhiều ngôi sao chất lượng. Như Hàn Quốc ở giải này, thậm chí còn triệu tập chân sút Tottenham Son Heung-min hay thủ môn ‘người nhện’ Jo Hyeon-woo từng thi đấu vô cùng xuất thần tại World Cup 2018. Đây là lý do mà các cầu thủ Việt Nam sẽ không được phép chủ quan ở giải đấu này.

4 năm trước, Olympic Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura đã có thành tích khá ấn tượng tại ASIAD 2014 khi thắng liên tiếp hai đối thủ rất mạnh là Iran và Kyrgyzstan để đứng đầu bảng H, trước khi để thua trước UAE ở vòng 1/8. 

Hy vọng rằng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục phát huy ‘truyền thống này’ và thậm chí là làm tốt hơn thế là vào tới vòng tứ kết hay thậm chí là bán kết giải đấu.

Bongda24h


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lothar Matthaus: 'Đức chẳng mất gì khi Ozil chia tay'

Huyền thoại bóng đá Đức tin nhiều tài năng trẻ đủ sức lấp vị trí Ozil để lại trong màu áo đội tuyển."Mesut Ozil từng có phong độ cao ở tuyển Đức trong vòng tám năm, nhưng một năm rưỡi qua, tôi không thấy gì tích cực từ cậu ấy. Tôi đã chỉ trích cậu ta vì điều đó. Mọi thứ khác tôi không quan tâm", Lothar Matthaus nói trong buổi phỏng vấn với tờ Kicker.Danh thủ người Đức đưa góc nhìn tích cực về việc Ozil từ giã đội tuyển. Ông chia sẻ: "Từ góc độ thể thao, điều này chẳng phải một mất mát. Nghe có vẻ cay nghiệt, nhưng nó sẽ trở thành cơ hội để Đức thay đổi ở vị trí của Ozil".

 

31/07/2018
Thầy Park sợ "lộ bài", cấm báo chí livestream Olympic Việt Nam

Việc truyền thông đưa tin, livestream rầm rộ về Olympic Việt Nam những ngày qua cũng khiến HLV Park Hang Seo phiền lòng. Những ngày đầu trong các buổi tập của Olympic Việt Nam, việc livestream buổi tập được diễn ra khiến HLV Park Hang Seo khá phiền lòng. Ông thầy người Hàn Quốc e ngại những đoạn video này được lưu lại sẽ giúp các đối thủ ở ASIAD 2018 mổ xẻ kỹ lưỡng về từng điểm mạnh, yếu của Olympic Việt Nam.

 

30/07/2018
Khai mạc Giải Cầu lông các CLB tỉnh Hà Giang năm 2018

BHG - Sáng 27.7, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh, Sở VHTT&DL đã tổ chức giải Cầu lông các CLB tỉnh Hà Giang năm 2018. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở VHTT&DL và các VĐV đến từ các CLB Cầu lông trong toàn tỉnh. Giải cầu lông các CLB năm 2018 có sự tham gia của 13 đơn vị, CLB trên địa bàn tỉnh với 107 VĐV tham gia thi đấu. Các VĐV sẽ thi đấu ở các nội dung: Đơn nam, đơn nữ; đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ theo hình thức thi đấu vòng tròn.

27/07/2018
Ronaldo nhận án phạt vì hành vi trốn thuế

Bản tin thể thao sáng 27/7, Ronaldo nhận án phạt vì hành vi trốn thuế, Chelsea chốt giá bán tiền đạo Morata.

Ronaldo nhận án phạt vì hành vi trốn thuế Ronaldo có hành vi gian lận thuế trong giai đoạn 2011-2014 với tổng số tiền lên tới 14,7 triệu euro từ bản quyền hình ảnh. Những cáo buộc cho biết cầu thủ này đã lợi dụng các hoạt động kinh doanh của những công ty con bên ngoài lãnh thổ Tây Ban Nha nhằm mục đích lấp liếm số tiền trên.

 

27/07/2018