Hà Giang

Thủ tướng chúc mừng HLV Park Hang-seo và Olympic Việt Nam

06:11, 28/08/2018

Tối nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc theo dõi trận đấu giữa Đội tuyển Olympic Việt Nam gặp Đội tuyển Olympic Syria và ông rất vui khi chứng kiến chiến thắng của Đội tuyển Olympic Việt Nam. Ngay sau khi trận đấu kết thúc, qua VOV, VTC, VTV và Cổng TTĐT Chính phủ, Thủ tướng biểu dương, gửi lời chúc mừng HLV trưởng Park Hang-seo và các cầu thủ Olympic Việt Nam. Thủ tướng chúc toàn Đội tuyển phát huy tinh thần U23 Việt Nam để tiếp tục giành chiến thắng trong những trận đấu tới.

Trở lại với diễn biến trận tứ kết.

Trong một trận cầu căng thẳng có cả máu và nước mắt, các học trò của HLV Park Hang-seo đã “ra đòn” đúng lúc, "hạ" Olympic Syria bằng bàn thắng của Văn Toàn vào phút 108 hiệp phụ thứ nhất, Đội tuyển Olympic Việt Nam tiếp tục viết trang sử mới khi lần đầu tiên lọt vào TOP 4 đội mạnh nhất châu lục.

Ở một trận đấu chỉ có chiến thắng mới vào bán kết bóng đá nam ASIAD 2018, cả hai đội Olympic Syria và Olympic Việt Nam vào cuộc với quyết tâm cao độ.

Do đã hiểu nhau khá tường tận nên cầu thủ 2 đội khi công, khi thủ khiến trận đấu có những pha tranh cướp bóng quyết liệt.

Sau 2 hiệp chính (90 phút), tỉ số vẫn chưa được mở. Hai đội bước vào hiệp phụ. Những tưởng trận đấu sẽ phải phân định thắng thua bằng sút luân lưu 11 m thì phút 108 (hiệp phụ thứ nhất), “lão tướng” Anh Đức tâng bóng qua đầu thủ môn Syria, bóng trúng xà ngang dội trở ra. Ngay lúc đó Văn Toàn, cầu thủ người Hải Dương của HAGL ập vào rất nhanh đưa bóng vào lưới trống ghi bàn thắng.

Trong những phút còn lại của trận đấu, các cầu thủ Syria nỗ lực tấn công trong tuyệt vọng nhưng thời gian không đủ cho các cầu thủ Tây Á lật ngược tình thế.

Thắng Syria 1-0, Đội tuyển Olympic Việt Nam một lần nữa thể hiện bản lĩnh tuyệt vời giống như ở giải U23 châu Á tại Thường Châu (Trung Quốc) hồi tháng 1.

Vào bán kết và chưa hề bị thủng lưới kể từ khi bóng đá ASIAD khởi tranh, thầy trò HLV Park Hang-seo chứng tỏ được ý chí, bản lĩnh, tinh thần tuyệt vời Việt Nam, đưa bóng đá Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế mới.

Trong trận bán kết tới đây, Đội tuyển Olympic Việt Nam đối đầu với đội bóng quê hương HLV Park Hang-seo - Đội tuyển Olympic Hàn Quốc, đội đã loại Uzbekistan 4-3 trong trận tứ kết diễn ra trước đó.

Theo chinhphu.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chi 250 triệu euro, Barca muốn Salah kế nhiệm Messi

Theo báo chí Tây Ban Nha, Barcelona đang tính bỏ ra 250 triệu euro để chiêu mộ Mohamed Salah của Liverpool trong kế hoạch tìm người kế nhiệm siêu sao Lionel Messi. Mùa giải 2017/18, Mohamed Salah đã thi đấu ấn tượng trong màu áo Liverpool với tổng cộng 44 bàn thắng trên mọi đấu trường. Ở Ngoại hạng Anh 2018/19, Salah tiếp tục duy trì phong độ cực kỳ ấn tượng với 2 bàn và 1 kiến tạo sau 3 vòng đấu. 

27/08/2018
19h30 ngày 27/8: Olympic Việt Nam vs Olympic Syria

Không phải Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia hay Uzbekistan, Syria mới chính là đối thủ khó chịu nhất với đoàn quân của HLV Park Hang Seo ở VCK U23 châu Á hồi đầu năm. Tái ngộ ở tứ kết ASIAD 2018, trong một trận đấu không có kết quả hòa, liệu Olympic Việt Nam có chinh phục được thử thách?

27/08/2018
Abramovich chuẩn bị bán Chelsea

Raine Group, theo Sportmail, là ngân hàng được Roman Abramovich chọn mặt gửi vàng. Ngân hàng có trụ sở ở New York này định giá Chelsea 2,57 tỷ đôla. Tỷ phú người Nga thuê Raine Group vì uy tín của họ qua vụ giúp Man City bán 13% cổ phần cho công ty Trung Quốc Media Capital với giá 340 triệu đôla năm 2015.

27/08/2018
HLV Park Hang Seo: 'Syria là đối thủ mạnh nhất từ đầu giải'

Theo đánh giá của nhà cầm quân người Hàn Quốc, Syria là đội bóng mạnh nhất mà Olympic Việt Nam phải đối mặt kể từ đầu ASIAD 18. "Thật ra mỗi trận đấu đều có những khó khăn khác nhau. Nhưng tôi nghĩ, Syria là đội bóng mạnh nhất mà Olympic Việt Nam phải gặp kể từ đầu giải", HLV Park Hang Seo chia sẻ trước buổi tập chiều ngày 26/8.

27/08/2018