Nhận định bóng đá Man City vs Chelsea, 21h00 ngày 5/8: Đòn dằn mặt của Man xanh

10:23, 05/08/2018

Người Anh hẳn đang chờ đợi Chelsea làm được một điều gì đó trước Man City để phần còn lại của Premier League không còn phải khiếp sợ thày trò HLV Pep Guardiola. Nhưng e rằng, đây lại là cơ hội để Man xanh dằn mặt Chelsea nói riêng và Premier League nói chung.

Cái uy của Man City vẫn còn

Những tia nắng Hè bắt đầu nhạt dần, Wembley chuẩn bị cho trận tranh Siêu Cúp Anh báo hiệu một vòng quay mới của Premier League lại sắp bắt đầu. Hơn 2 tháng đã trôi qua kể từ ngày Man City đăng quang ngai vàng Premier League 2017/18, nhưng nỗi khiếp sợ mà thày trò HLV Pep Guardiola gieo rắc thì vẫn còn nguyên vẹn.
 
 
Mùa trước, Man xanh gần như không có đối thủ xứng tầm trong cuộc đua tại giải VĐQG. Họ thắng tới 32/38 trận, ghi 106 bàn và chỉ 27 lần thủng lưới. Họ vô địch với tổng cộng 10 kỷ lục và cột mốc được xác lập. Họ khiến cho toàn cõi Premier League cảm thấy rằng thắng Man City là điều không thể.
Cũng chính vì vậy hôm nay, người Anh đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào Chelsea. Sự có mặt của tân HLV Maurizio Sarri - chiến lược gia giành được rất nhiều sự tôn trọng từ Pep Guardiola - mang theo kỳ vọng tặng cho Man xanh một đòn phủ đầu trước thềm mùa bóng mới. Nếu Chelsea có thể thắng được Man City trong bối cảnh chưa có đủ lực lượng tốt nhất, phần còn lại của Premier League chắc chắn sẽ bớt sợ Man xanh hơn và mùa bóng mới cũng sẽ bắt đầu một cách hấp dẫn hơn.
 
Tuy nhiên, e rằng Chelsea chưa đủ khả năng để khiến con tàu Man City trật khỏi đường ray. Chelsea từng là ví dụ điển hình cho hiện tượng “một đội bóng có thể bất ngờ sa sút không tưởng ngay sau khi vô địch Premier League”. Nhưng dấu hiệu của sự sa sút vẫn chưa xuất hiện ở Man City.
 
Khó hạ gục được Man xanh
 
Trong trận đấu này, Man xanh vẫn mang tới một lực lượng đủ mạnh để đối phương không dám kỳ vọng nhiều. Đứng trong khung gỗ vẫn là Ederson. Thủ thành này không được sử dụng ở ĐT Brazil tại World Cup vừa qua nên còn nguyên vẹn thể lực và động lực chơi bóng. Trong đội hình mà Pep Guardiola có thể tung ra, Kyle Walker và Gabriel Jesus là 2 cầu thủ hiếm hoi thật sự phải cày ải tại World Cup vừa qua. Vậy nên xét về yếu tố thể lực và cảm hứng chơi bóng, Man City không gặp trở ngại lớn.
 
Trong khi đó bên phía Chelsea, sự thiếu vắng của 2 ngôi sao Eden Hazard và Thibaut Courtois đặt HLV Maurizio Sarri vào một bài toán rất khó. Sarri chủ động không đề cập tới lỗ hổng Hazard để lại, nhưng trong những trận giao hữu nghèo nàn vừa qua, Chelsea không chứng minh được nhiều về khả năng tấn công.
 
Lối chơi sở trường của Sarri là gây được áp lực thường xuyên về phía đối thủ ngay trên phần sân nhà. Với cách chơi này, có thể là Chelsea sẽ khiến Man City không thể thoải mái triển khai lối đá sở trường, nhưng nếu chỉ dừng ở việc phá thế trận của Man xanh thì chưa đủ. Chelsea cần những mũi tấn công sắc nhọn để xuyên thủng hàng thủ đã được Pep Guardiola tổ chức rất tốt mùa trước và riêng về yếu tố này thì The Blues thật sự không tự tin. Chelsea có đủ khả năng tạo nên một trận đấu hấp dẫn về cả diễn biến lẫn chiến thuật, nhưng để thắng Man City thì chưa đến lúc.
 

THeo bongdaplus


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lothar Matthaus: 'Đức chẳng mất gì khi Ozil chia tay'

Huyền thoại bóng đá Đức tin nhiều tài năng trẻ đủ sức lấp vị trí Ozil để lại trong màu áo đội tuyển."Mesut Ozil từng có phong độ cao ở tuyển Đức trong vòng tám năm, nhưng một năm rưỡi qua, tôi không thấy gì tích cực từ cậu ấy. Tôi đã chỉ trích cậu ta vì điều đó. Mọi thứ khác tôi không quan tâm", Lothar Matthaus nói trong buổi phỏng vấn với tờ Kicker.Danh thủ người Đức đưa góc nhìn tích cực về việc Ozil từ giã đội tuyển. Ông chia sẻ: "Từ góc độ thể thao, điều này chẳng phải một mất mát. Nghe có vẻ cay nghiệt, nhưng nó sẽ trở thành cơ hội để Đức thay đổi ở vị trí của Ozil".

 

31/07/2018
Thầy Park sợ "lộ bài", cấm báo chí livestream Olympic Việt Nam

Việc truyền thông đưa tin, livestream rầm rộ về Olympic Việt Nam những ngày qua cũng khiến HLV Park Hang Seo phiền lòng. Những ngày đầu trong các buổi tập của Olympic Việt Nam, việc livestream buổi tập được diễn ra khiến HLV Park Hang Seo khá phiền lòng. Ông thầy người Hàn Quốc e ngại những đoạn video này được lưu lại sẽ giúp các đối thủ ở ASIAD 2018 mổ xẻ kỹ lưỡng về từng điểm mạnh, yếu của Olympic Việt Nam.

 

30/07/2018
Ronaldo nhận án phạt vì hành vi trốn thuế

Bản tin thể thao sáng 27/7, Ronaldo nhận án phạt vì hành vi trốn thuế, Chelsea chốt giá bán tiền đạo Morata.

Ronaldo nhận án phạt vì hành vi trốn thuế Ronaldo có hành vi gian lận thuế trong giai đoạn 2011-2014 với tổng số tiền lên tới 14,7 triệu euro từ bản quyền hình ảnh. Những cáo buộc cho biết cầu thủ này đã lợi dụng các hoạt động kinh doanh của những công ty con bên ngoài lãnh thổ Tây Ban Nha nhằm mục đích lấp liếm số tiền trên.

 

27/07/2018
Khai mạc Giải Cầu lông các CLB tỉnh Hà Giang năm 2018

BHG - Sáng 27.7, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh, Sở VHTT&DL đã tổ chức giải Cầu lông các CLB tỉnh Hà Giang năm 2018. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở VHTT&DL và các VĐV đến từ các CLB Cầu lông trong toàn tỉnh. Giải cầu lông các CLB năm 2018 có sự tham gia của 13 đơn vị, CLB trên địa bàn tỉnh với 107 VĐV tham gia thi đấu. Các VĐV sẽ thi đấu ở các nội dung: Đơn nam, đơn nữ; đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ theo hình thức thi đấu vòng tròn.

27/07/2018