HLV Park Hang Seo: 'Thua đội mạnh là trải nghiệm tốt cho Olympic Việt Nam'

07:46, 30/08/2018

Mở đầu phần họp báo sau trận, ông thầy người Hàn Quốc trải lòng: "Chúng tôi thua, nhưng tôi biết các cầu thủ đã chơi hết mình. Đội đá mật độ dày nên thể lực ngày hôm nay đã bị suy giảm nhiều. Đối đầu với Hàn Quốc rất mạnh nên hôm nay toàn đội khởi đầu hơi thiếu tự tin. Bàn thua sớm khiến mọi thứ khó khăn hơn. Tuy vậy, thua đội mạnh là trải nghiệm tốt cho các học trò của tôi".

Sau hiệp 1 thi đấu căng cứng, phải nhận 2 bàn thua sớm, Olympic Việt Nam đã trình diễn bộ mặt khởi sắc hơn khi trở lại sau giờ giải lao. HLV Park Hang Seo chia sẻ ông đã phải xốc lại tinh thần cho các học trò, đồng thời có những sự điều chỉnh về chiến thuật giữa giờ.

"Vào phòng thay đồ tôi thấy các cầu thủ quá căng thẳng, dẫn tới không đủ tỉnh táo để chơi. Tôi nói với họ cần tự tin hơn khi chơi bóng. Ngoài ra, BHL cũng quyết định thay đổi đưa Đình Trọng đá cao hơn để bắt Son Heung Min bởi cầu thủ này vào trung lộ nhiều lần. Điều quan trọng nhất là cầu thủ không lăn tăn, không lo sợ nữa nên chơi tốt hơn", ông thầy người Hàn Quốc tiết lộ.

Lý giải về việc "cất" một số cầu thủ đang có phong độ tốt trên băng ghế dự bị, trong đó đáng chú ý có đội trưởng Văn Quyết, HLV Park Hang Seo bày tỏ: "Quyết định chọn đội hình dựa trên tình trạng cầu thủ, đối thủ chúng tôi đối đầu. Tôi chọn những cầu thủ phù hợp nhất cho trận đấu. Tôi chịu trách nhiệm về trận đấu.
 
Tôi nghiên cứu, chuẩn bị cho trận này khá kỹ. BHL không chọn Văn Quyết đá chính bởi dựa vào phong độ cậu ấy, thứ hai là sơ đồ chiến thuật. Đội bóng của tôi tất cả các cầu thủ đều có cơ hội. Không phải là đội trưởng thì luôn được đá chính".
HLV Park Hang Seo cũng từ chối đánh giá về màn trình diễn của Olympic Hàn Quốc. Ông thầy 59 tuổi này chỉ gửi lời chúc mừng đến đội bóng quê hương và người đồng nghiệp Kim Hak Bum vì có được chiến thắng, giành quyền vào chung kết. 
 
"Hiện nay tôi là HLV đội Olympic Việt Nam nên tôi không nói về đội Hàn Quốc. Tôi chỉ muốn gửi lời chúc mừng tới HLV Kim và đội Hàn Quốc. Tôi xin nói lại tôi không dám đánh giá về đội Hàn Quốc, bởi tôi không ở cương vị cho phép", HLV Park Hang Seo cho hay. 

Theo Bongdaplus


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giao lưu cầu lông ngành Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh

BHG - Sáng 28.8, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh (TB&XH) tổ chức giải giao hữu cầu lông kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống của Ngành Lao động TB&XH (28.8.1945 - 28.8.2018) và hướng tới kỷ niệm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2.9.1945 - 2.9.2018) với sự tham gia của các đơn vị Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Trường Cao đẳng Kỹ thuật & Công nghệ và Trường Trung cấp Y tế…

 

29/08/2018
ASIAD 2018: Đã có Huy chương Vàng thứ 4 cho Thể thao Việt Nam

Nối tiếp mạch chiến thắng của đồng đội, võ sỹ Trần Đình Nam cũng đã không phụ lòng người hâm mộ nước nhà khi mang về tấm Huy chương Vàng thứ 4 cho đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018. Ở chung kết nội dung đối kháng Pencak Silat hạng cân 70-75kg, Trần Đình Nam đã xuất sắc áp đảo từ đầu và vượt qua đối thủ Khalid Mohd Rauzi (người Malaysia) với tỷ số 5-0.

29/08/2018
Giao lưu bóng đá Chào mừng Kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước

BHG - Nhằm thiết thực chào mừng 73 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2.9.1945 – 2.9.2018) và Ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước (28.8.1945 – 28.8.2018), chiều ngày 27.8, Văn phòng HĐND và UBND huyện Mèo Vạc đã tổ chức giao lưu bóng đá với Văn phòng HĐND và UBND huyện Đồng Văn. Tới dự có các đồng chí lãnh đạo huyện Mèo Vạc và toàn thể cán bộ, công chức và người lao động của Văn phòng hai huyện.

 

28/08/2018
Khối thi đua Kế hoạch - Tài chính tổ chức Giải thi đấu thể thao Kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống ngành Tài chính Việt Nam

BHG - Khối thi đua Kế hoạch – Tài chính do Cục Hải quan tỉnh làm Trưởng khối vừa tổ chức Giải thi đấu thể thao kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2.9 và Ngày truyền thống ngành Tài chính Việt Nam (28.8.1945 – 28.8.2018). Tham dự giải có gần 100 vận động viên đến từ các đơn vị trong Khối thi đua Kế hoạch - Tài chính thi đấu ở các môn Cầu lông, Bóng bàn, Bóng đá. Tại các nội dung thi đấu các vận động viên...

28/08/2018