Hà Giang

HLV Park Hang Seo: 'Syria là đối thủ mạnh nhất từ đầu giải'

07:42, 27/08/2018
“Thật ra mỗi trận đấu đều có những khó khăn khác nhau. Nhưng tôi nghĩ, Syria là đội bóng mạnh nhất mà Olympic Việt Nam phải gặp kể từ đầu giải”, HLV Park Hang Seo chia sẻ trước buổi tập chiều ngày 26/8.
 
Phân tích kỹ hơn về đối thủ này, vị chiến lược gia 59 tuổi này cho biết: “Chúng tôi đã phân tích Syria. Đây là đội thể hình, kỹ thuật và thể lực tốt. Họ khi chuyền dài, khi đá ngắn và chơi khá đa dạng. Lối chơi của họ như sau. Cánh của họ dâng lên khá cao. Tiền vệ của họ lên lại di chuyển vào giữa để hỗ trợ cho các tiền đạo. Các tiền vệ trung tâm chịu khó di chuyển. Chơi với đội hình 4-2-3-1 với 2 cầu thủ ở giữa thiên về phòng ngự. Khi cướp được bóng họ triển khai phản công rất nhanh”.
 
Trong buổi chia sẻ với truyền thông mới đây, HLV Alfakeer Muhannad tiết lộ đội hình của Syria tham dự giải này gồm nhiều cầu thủ trẻ, không chất lượng bằng giải U23 châu Á hồi đầu năm. Tuy vậy, theo HLV Park Hang Seo đây chỉ là “đón gió” của thuyền trưởng Syria.
 
“Thực ra HLV Syria nói cũng chưa chắc đã đúng đâu. Theo tôi được biết đội Syria lần này mang theo 16/20 cầu thủ thi đấu ở giải U23 vừa rồi ở Trung Quốc. Họ bổ sung thêm 3 cầu thủ trên 23 tuổi và chỉ có 1 người duy nhất là mới thôi. Như thế cũng đồng nghĩa  là chất lượng đội hình của họ mạnh hơn rất nhiều”, ông Park cho hay.
 
         
HLV Park Hang Seo tỏ ra khá thận trọng trước trận tứ kết với Syria - Ảnh: Đức Cường 
 
Nói về tình hình thể lực, tinh thần của đội thời điểm hiện tại, ông thầy người Hàn Quốc bày tỏ: “Đầu tiên tôi muốn nói về tình hình chấn thương của các cầu thủ. Đình Trọng bị chấn thương nên trận vừa rồi không thi đấu, phải nghỉ 2 ngày. Hôm nay thì chúng tôi sẽ cho cậu ấy tập lại. Còn về tinh thần, thể lực và bầu không khí của đội tốt hơn so với trận Bahrain vừa rồi. Rõ ràng với trận Bahrain phong độ của các cầu thủ, sức khỏe cũng không đạt được tình trạng tốt nhất. Bầu không khí của đội cũng khá trầm lắng. Sau trận đó, chúng tôi đã nhận ra vấn đề để tìm mọi cách phục hồi tốt nhất”.
 
Ở trận đấu với Bahrain, tuyến giữa của Olympic Việt Nam được đánh giá thi đấu không như sự kỳ vọng. Nhưng theo chia sẻ của ông Park, Olympic Việt Nam vẫn đang có những phương án khác nhau trước khi chạm trán với Syria.
 
“Việc thiếu vắng Hùng Dũng là tổn thất lớn với Olympic Việt Nam. Xuân Trường theo tôi nghĩ cậu ấy cũng đã chơi tốt. Ngoài Xuân Trường thì chúng ta còn Đức Huy nữa có thể chơi ở vị trí này. Dù khó khăn, nhưng các cầu thủ đều cố gắng nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ BHL đề ra. Cũng phải thẳng thắn rằng, không có đội bóng nào hoàn thiện cả. chúng tôi vẫn đang nỗ lực từng ngày để hoàn thiện mình”, ông thầy người Hàn Quốc bộc bạch.
 
Khi được hỏi còn điều gì cảm thấy lo lắng trước trận đấu tứ kết với Syria, HLV Park Hang Seo không ngần ngại khẳng định: “Tôi không có gì lo lắng cả. Bây giờ trong đầu tôi chỉ có suy nghĩ là làm thế nào để thắng được Syria sắp tới thôi”.
 
Theo bongdaplus

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HLV Park Hang-seo: 'Khi cần khoảnh khắc quyết định, tôi tung Công Phượng vào sân'

"Hiệp một, chúng ta đá với sơ đồ quen thuộc 3-4-3. Nhưng sang hiệp hai, tôi quyết định chuyển sang 4-4-2 bởi được chơi hơn người. Thế trận sau đó vẫn khá giằng co. Và khi cần một cầu thủ có tính sáng tạo và có thể tạo ra khoảng khắc quyết định, tôi đã tung Công Phượng vào sân", HLV Park Hang-seo chia sẻ. 

24/08/2018
Giao hữu cầu lông Chào mừng kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2.9

BHG - Ngày 24.8, tại sân thể thao Bảo hiểm xã hội tỉnh, Khối giao ước thi đua các ngành chức năng quản lý Nhà nước về kinh tế tổ chức Giải giao hữu cầu lông chào mừng kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2.9. Giải diễn ra trong 1 ngày. Tham gia Giải là cán bộ công chức, viên chức của của Khối giao ước thi đua ngành chức năng quản lý kinh tế gồm: Sở Công thương, Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý khu kinh tế, Sở thông tin và Truyền thông...

24/08/2018
Rowing giúp Việt Nam có HC vàng đầu tiên tại Asiad 2018

Các tuyển thủ rowing về nhất ở nội dung thuyền bốn người nữ hạng nhẹ hai mái chèo, giải cơn khát vàng của đoàn thể thao Việt Nam. Bốn tay chèo Lương Thị Thảo - Hồ Thị Lý - Tạ Thanh Huyền - Phạm Thị Thảo cán đích đầu tiên với thành tích 7 phút 01 giây 11. Các thuyền của Iran (7 phút 4 giây 38) và Hàn Quốc (7 phút 6 giây 22) về kế sau. Cách biệt lớn (hơn ba giây) giữa thuyền Việt Nam với thuyền về nhì đến từ việc các tay chèo của chúng ta tăng tốc ngoạn mục trong khoảng 100 mét cuối, bỏ xa các đối thủ. 

23/08/2018
Phân nhánh vòng Knock - out Asiad 2018

Theo kết quả phân nhánh môn bóng đá nam Asiad 2018, Olympic Việt Nam nếu chơi tốt và giữ được sự hưng phấn thì hoàn toàn có cơ hội vào đến bán kết để đụng độ những đối thủ mạnh như Hàn Quốc, Uzbekistan hay Iran.

23/08/2018