Trước trận Pháp vs Bỉ: Đại chiến của những "nhân tố M"

14:04, 10/07/2018

Là những người bạn, đồng đội rất thân thiết trong màu áo CLB, nhưng hôm nay Pogba và Lukaku sẽ phải gạt bỏ tình anh em để cống hiến cho đất nước của mình.

Các cầu thủ Man United nói chung đang trải qua một giải đấu thành công. Trước vòng bán kết hiện nay, vẫn còn 7 cái tên thuộc 3/4 đội tuyển cuối cùng. Và nếu cho rằng ĐT Croatia khó lòng làm nên chuyện, nhiều khả năng sẽ có ít nhất một “nhân tố M” trở thành nhà vô địch thế giới trong năm nay.

Không giống như ĐT Anh đang phụ thuộc vào bộ khung Tottenham, hoặc có thể nói sức mạnh của Tam Sư đến từ tinh thần đồng đội không phụ thuộc ngôi sao, cả Pháp vs Bỉ đều sở hữu những cầu thủ hàng đầu thế giới ở vị trí của mình. Tại đó, cả Paul Pogba lẫn Romelu Lukaku đều đang có những đóng góp nổi bật cho đội bóng của mình.
 
Big Rom đang có một kỳ World Cup thứ 2 rất mỹ mãn. Anh chỉ kém người dẫn đầu Harry Kane ở danh sách dội bom, và cũng có đến 4 bàn thắng ở giải đấu lần này. Phong độ của Lukaku có ý nghĩa lớn tới lối chơi, cách vận hành của ĐT Bỉ. Và ngay thời điểm này, sau 1 mùa giải chơi cho Man United, tiền đạo sinh năm 1993 đã trưởng thành rất nhiều và không chỉ là một chân sút.
 
Dưới thời Jose Mourinho, anh đã phát triển vượt bậc về kỹ năng, cũng như tư duy chiến thuật. Không còn giới hạn trong vòng cấm địa, trung phong Lukaku bây giờ sẵn sàng chơi dạt cánh như chỉ đạo của HLV. Anh có thể khoét sâu điểm yếu nơi hàng phòng ngự của đối thủ và tạo ra những đường chuyền có độ sát thương cao.
 
Trận đấu với Brazil vừa qua có thể gói gọn sự trưởng thành của Lukaku. Trước trận, cầu thủ này tập hợp đồng đội và đưa ra những lời động viên tinh thần. Trên sân, anh là một trong những cái tên năng nổ nhất. Thậm chí với thâm niên làm việc cùng Roberto Martinez, Lukaku thừa nhận anh đã… dạy cho Hazard và De Bruyne về vị trí đứng trên sân.
 
Bên kia chiến tuyến, Paul Pogba cũng đang có kỳ World Cup tuyệt vời, cho dù những thông số không chứng tỏ điều đó. Bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử M.U chưa có bất kỳ pha ghi bàn hay kiến tạo nào, nhưng anh đang là cầu thủ xuất sắc bậc nhất của Gà trống Gaulois ở giải đấu này.
 
Theo bongda24h

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam Park Hang Seo giao lưu tại huyện Yên Minh.

BHG - Sáng 29.6, tại Trường THCS thị trấn Yên Minh, ông Park Hang Seo, Huấn luyện viên (HLV) trưởng Đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam đã có buổi giao lưu, chia sẻ niềm đam mê bóng đá với thanh, thiếu niên huyện Yên Minh. Tới dự có đại diện UBND, các phòng, ban, đoàn thể của huyện cùng các em nhỏ, người hâm mộ bóng đá và nhân dân trên địa bàn.

29/06/2018
Bỉ 1-0 Anh: 'Quỷ đỏ' đi tiếp với ngôi đầu

ĐT Anh sẽ bước vào vòng 1/8 với vị thế đội nhì bảng G sau khi để thua Bỉ 0-1. Những diễn biến trên sân khó mà khiến người ta không nghi ngờ rằng kết quả ấy đã nằm trong tính toán của thầy trò HLV Gareth Southgate.

29/06/2018
Chỉ số thẻ phạt đưa Nhật Bản tiến xa vòng 1/8

Nhật Bản đã thua Ba Lan ở trận đấu họ buộc phải giành điểm. Thế nhưng thể thức mới của World Cup 2018 tạo ra điều kỳ diệu cho "Samurai xanh".

29/06/2018
Brazil 2-0 Serbia: Selecao nhàn nhã vào vòng 1/8

Brazil đã khuất phục Serbia với tỷ số 2-0 trong trận quyết đấu rạng sáng nay một cách rất lạnh lùng. Các vũ công Samba đã đoạt ngôi đầu bảng E và sẽ gặp đội nhì bảng F là Mexico tại vòng 1/8.

28/06/2018