Klopp bước vào mùa thứ 4 tại Liverpool: Không còn đường lùi

13:53, 25/07/2018

Sau khi mua xong Alisson, HLV Juergen Klopp tuyên bố chốt sổ chuyển nhượng và đồng thời cũng chặn luôn đường lùi của mình. Giờ thì Liverpool bắt buộc phải giành danh hiệu.

Klopp chuẩn bị bước vào mùa giải thứ 4 dẫn dắt Liverpool nhưng hành trang của ông vẫn trống không. Với một đội bóng lớn và một HLV lớn, đó là sự thật khó chấp nhận. Nỗi thất vọng này lớn đến nỗi buộc Klopp phải tự... nuốt lời mình.

 
Còn nhớ 2 năm trước khi Man United bỏ ra hơn 89 triệu bảng để mua Paul Pogba, Klopp cất lời dẻ bỉu: "Ngày chúng tôi chi từng đó tiền mua một cầu thủ là ngày tôi rời bỏ bóng đá. Nhiều CLB vung tiền khắp nơi để sở hữu những cầu thủ hàng đầu. Tôi sẽ làm khác, ngay cả khi tôi có tiền".
 
 
Và từ đó đến nay, Klopp đã tạo nên 2 vị trí đắt giá nhất thế giới. Một là trung vệ đắt giá nhất với Virgil Van Dijk (75 triệu bảng) và mới nhất là thủ môn đắt giá nhất Alisson Becker (66,8 triệu bảng). Đó mới chỉ là 2 trong số vô vàn kỷ lục chuyển nhượng của Liverpool lần lượt bị Klopp phá. Đừng quên những cái tên như Mohamed Salah, Naby Keita.
 
Riêng trong mùa Hè 2018, Liverpool đứng thứ 2 thế giới về số tiền mua sắm. The Kop đã bỏ ra 163,98 triệu bảng và chỉ kém Juventus (199,71). Đội bóng của Klopp bỏ xa Man United (74,43) hay Man City (63,27).
 
Khi được hỏi nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi khủng khiếp này, Klopp tỉnh bơ "Cho tới khi Liverpool thành công, chúng tôi vẫn phải tìm cách" hay "Chúng tôi không quan tâm những gì thế giới nghĩ, cũng như Manchester United không quan tâm đến những gì tôi nghĩ".
 
Thế đấy, để đạt được mục đích, đôi khi người ta phải trả giá bằng danh dự của mình. Bị nói là tráo trở, lật lọng, kẻ hai mặt... cũng chẳng sao, người chiến thắng cuối cùng mới được quyền phát quyết. Klopp vẫn còn gần 3 năm trong hợp đồng với Liverpool nhưng ông chẳng thể thảnh thơi nữa rồi. Sức ép danh hiệu đã lên đến mức cực đại, nhất là khi ông đã thuyết phục BLĐ bỏ ra một số tiền khổng lồ. Bản thân Klopp cũng đã đứng trên bờ vực, chẳng ai gọi một người không danh hiệu là thành công.
 
Chính vì thế, Klopp bây giờ đâu có khác gì, thậm chí kém hơn M.U và những đội bóng bị gắn mác phá giá TTCN vì vẫn trắng tay. Klopp đã đi nước cờ quyết định, tự liệt mình vào danh sách đại gia nên cần một kết thúc hoành tráng.
 
"Mọi người đều bảo chúng tôi phải vô địch. Chính xác. Đó là bước tiếp theo", ông thầy người Đức thừa hiểu. "Đó là bước tiếp theo nên chúng tôi cần chuẩn bị cho điều đó. Tôi không thể đảm bảo ở đây nhưng tôi hiểu suy nghĩ của mọi người. Sự kỳ vọng là hoàn toàn bình thường".
 
Với việc từ chỗ không được dự cúp châu Âu, đến vào chung kết Europa League rồi chung kết Champions League, ngoài ra còn giữ một vị trí chắc chắn trong Top 4 Ngoại hạng Anh, Liverpool coi như cũng đang phát triển. Nhưng "sự phát triển" là một khái niệm định tính và cần những cột mốc để định lượng, cụ thể là những danh hiệu để bám vào, ổn định rồi tiến lên.
 
Với những gì đang có, Klopp vừa bước vào thiên đường trong sự nghiệp. Nhưng đằng sau ông đã là vực thẳm không đáy, chỉ lệch một bước sẽ hủy hoại tất cả.

Theo Bongdaplus


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Danh sách cầu thủ hay nhất năm của FIFA: Mbappe sánh vai cùng Ronaldo, Messi

Mới đây, danh sách cầu thủ hay nhất năm của FIFA đã công bố 10 ứng viên tiềm năng. Đáng chú ý là sao trẻ Kylian Mbappe sau màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2018 được đánh giá là ứng viên tiềm năng cho danh hiệu này, không hề kém cạnh hai siêu sao hàng đầu thế giới hiện nay là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

25/07/2018
Chelsea ra giá 91 triệu đôla cho Willian

Sports Mail cho biết, tân HLV Maurizio Sarri muốn Willian ở lại Chelsea, và không chấp nhận để tuyển thủ người Brazil ra đi với giá rẻ. Đó là lý do đội bóng thành London đã từ chối đề nghị trị giá 85 triệu đôla của Barca, bao gồm phụ phí, vào cuối tuần trước. Theo nhật báo nước Anh, Chelsea chỉ chấp nhận bán ngôi sao 29 tuổi nếu Barca nâng giá mua lên 91 triệu đôla.

24/07/2018
Olympic Việt Nam: Háo hức chinh phục những đỉnh cao mới

Hôm qua (22/7), ĐT Olympic Việt Nam đã hội quân tại khách sạn Top (Hà Nội) để chuẩn bị cho ASIAD 2018 diễn ra vào tháng 8 tới tại Indonesia. Sau thành công của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á, không khó nhận ra sự háo hức nơi các học trò HLV Park Hang Seo khi hướng tới mục tiêu mới ở cấp độ châu lục.

24/07/2018
Giải bơi phong trào cho thanh, thiếu nhi năm 2018.

BHG - Sáng 22.7, tại Công viên nước Hà Phương, Nhà thiếu nhi tỉnh phối hợp với Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tổ chức Giải bơi phong trào cho thanh, thiếu nhi năm 2018. Tới dự có lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ủy ban MTTQ tỉnh, Tỉnh đoàn; các vận động viên và các bậc phụ huynh.

23/07/2018