Khách quốc tế tiêu 1,6 tỷ USD tại Moskva dịp World Cup

07:57, 19/07/2018

"3,8 triệu cổ động viên đã tham dự World Cup tại Nga và sức chi tiêu của họ tại Moskva ước tính khoảng 1,6 tỷ USD", R-Sport dẫn lời thị trưởng Moskva, Sergey Sobyanin.

World Cup kéo dài từ ngày 14/6 đến 15/7 được xem là ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới, sự kiện diễn ra bốn năm một lần. Moskva là thành phố tổ chức nhiều trận đấu nhất (12), trong đó có trận khai mạc và chung kết tại sân vận động 80.000 chỗ Luzhniki.

"Chúng tôi không làm gì đặc biệt tại Moskva ngoài việc nâng cấp sân vận động Luzhniki để phù hợp với tiêu chuẩn của FIFA", ông Sobyanin nói về quá trình chuẩn bị của Moskva, cùng mối liên kết giữa cơ sở hạ tầng và khoản thu từ tiêu dùng.

"Quá trình xây dựng đó tiêu tốn của chúng tôi 400 triệu USD nhưng đó là tài sản của thành phố, và chúng tôi có thể thu về một nửa số tiền đã chi chỉ trong một tháng", thị trưởng Moskva cho biết thêm.

Các cổ động viên từ khắp nơi trên thế giới đã đổ về Moskva và các thành phố ở Nga trong thời gian World Cup diễn ra, tạo ra không khí lễ hội tại đây.

Theo VNEXPRESS.NET


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyền thoại Zola trở lại Chelsea làm trợ lý cho Sarri

Gianfranco Zola, huyền thoại rất được yêu mến tại sân Stamford Bridge đã đồng ý đảm nhiệm vai trò trợ lý cho tân HLV Maurizio Sarri tại Chelsea. Vào ngày 14/7 vừa qua, Sarri đã trở thành HLV trưởng của Chelsea theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Ngay trong ngày bổ nhiệm, Chelsea đã mang về cho Sarri tân binh đầu tiên mang tên Jorginho. Mới đây, Chelsea giúp chiến lược gia người Italia có thêm sự trợ giúp khi thuyết phục Zola trở lại sân Stamford Bridge trong vai trò trợ lý của HLV trưởng.

19/07/2018
Djokovic áp sát kỷ lục của Federer và Nadal

Kỷ lục về chuỗi năm đoạt ít nhất một danh hiệu trong mỗi mùa giải hiện do Roger Federer và Rafael Nadal đồng nắm giữ, với thành tích là 15 năm. Tuy nhiên, tay vợt người Tây Ban Nha có thể nâng cao thành tích bởi kỷ lục của anh kéo dài từ năm 2004 đến 2018. Với danh hiệu Wimbledon mới nhất, Novak Djokovic có 13 năm liên tiếp đoạt danh hiệu, bắt đầu từ năm 2006 đến 2018.

18/07/2018
Zidane sắp tái hợp Ronaldo tại Juventus

Theo truyền thông Tây Ban Nha và Italia, Zinedine Zidane đang trên đường trở lại đội bóng cũ Juventus. Vị HLV vừa rời Real Madrid trước tiên sẽ đảm nhiệm vai trò cố vấn thể thao và sẽ bắt đầu công việc vào tháng 10 tới. Như đã biết, HLV Zidane đã bất ngờ chia tay Real chỉ ít ngày sau khi lần thứ 3 liên tiếp vô địch Champions League vào cuối mùa trước. Sau đó, ông tuyên bố sẽ tạm nghỉ trong một thời gian mới trở lại với bóng đá. 

18/07/2018
Ronaldo kiếm hàng nghìn đôla từ Juventus ngay cả khi đang ngủ

Cristiano Ronaldo ký hợp đồng bốn năm với Juventus, với mức lương 35,2 triệu đôla mỗi năm. Tính chi tiết hơn, CR7 sẽ kiếm được 2,932 triệu đôla mỗi tháng và 4.028 đôla mỗi giờ. Điều này có nghĩa tài khoản của Ronaldo sẽ tăng thêm trung bình 32.224 đôla sau mỗi giấc ngủ kéo dài tám tiếng. 

17/07/2018