Cổ phiếu của Juventus tăng giá mạnh nhờ Ronaldo

07:40, 05/07/2018

Thông tin Juventus chiêu mộ Cristiano Ronaldo nổi lên từ chiều thứ ba 3/7, và thị trường chứng khoán phản ứng gần như ngay lập tức với điều này. Cổ phiếu của Juventus đã tăng giá 5,89% trong phiên giao dịch sáng thứ tư 4/7, và giữ vững đà tăng trưởng vào buổi chiều để đạt đỉnh giá tại sàn giao dịch chứng khoán Milan suốt bốn tháng qua.

Thương vụ mua Ronaldo là một canh bạc của Juventus
Thương vụ mua Ronaldo là một canh bạc của Juventus

Các tờ báo thể thao lớn ở Italy tỏ ra sốt sắng trước việc một siêu sao tầm cỡ Ronaldo có thể đến Serie A chơi bóng. Tờ Tuttosport để ảnh chủ nhân năm Quả Bóng Vàng ra trang bìa, kèm dòng tít lớn: "Ronaldo đặt một chân tới Juventus". Nhật báo có trụ sở tại Turin cũng nhận định, đây là "thương vụ của thế kỷ".

Một tờ báo khác có trụ sở tại Turin, La Stampa chọn cách tiếp cận vấn đề tỉnh táo hơn. Cơ quan truyền thông thuộc sở hữu của gia đình Agnelli, chủ sở hữu Juvenuts, gọi việc Ronaldo đến Juventus là một "giấc mơ" và "cám dỗ". Họ cũng tỏ ý tò mò về các kế hoạch đầu tư mà đội bóng thành Turin ấp ủ khi mua chân sút hay nhất lịch sử Champions League.

Thuế thu nhập cá nhân ở Italy hiện tại là 50%. Để trả khoản tiền lương sau thuế 35 triệu đôla một mùa cho bốn năm hợp đồng của Ronaldo, Juventus sẽ phải tiêu tốn 280 triệu đôla. Con số này chưa bao gồm tiền thưởng và bản quyền hình ảnh của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Nếu mua Ronaldo, Juventus sẽ tự phá vỡ mọi giới hạn về ngân sách. Chữ ký đắt giá nhất của họ hiện là Gonzalo Higuain, chuyển đến từ Napoli vào hè 2016, với giá 99 triệu đôla. Tiền đạo người Argentina cũng hưởng lương cao nhất tại sân Allianz Arena, với thu nhập chín triệu đôla một mùa.

Chelsea đang có ý muốn mua Higuain. Đội bóng nước Anh sẵn sàng trả 70 triệu đôla cho người được bình chọn là Cầu thủ hay nhất Juventus hai mùa liên tiếp vừa qua.

Theo.vnexpress.net.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chỉ số thẻ phạt đưa Nhật Bản tiến xa vòng 1/8

Nhật Bản đã thua Ba Lan ở trận đấu họ buộc phải giành điểm. Thế nhưng thể thức mới của World Cup 2018 tạo ra điều kỳ diệu cho "Samurai xanh".

29/06/2018
Bỉ 1-0 Anh: 'Quỷ đỏ' đi tiếp với ngôi đầu

ĐT Anh sẽ bước vào vòng 1/8 với vị thế đội nhì bảng G sau khi để thua Bỉ 0-1. Những diễn biến trên sân khó mà khiến người ta không nghi ngờ rằng kết quả ấy đã nằm trong tính toán của thầy trò HLV Gareth Southgate.

29/06/2018
Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam Park Hang Seo giao lưu tại huyện Yên Minh.

BHG - Sáng 29.6, tại Trường THCS thị trấn Yên Minh, ông Park Hang Seo, Huấn luyện viên (HLV) trưởng Đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam đã có buổi giao lưu, chia sẻ niềm đam mê bóng đá với thanh, thiếu niên huyện Yên Minh. Tới dự có đại diện UBND, các phòng, ban, đoàn thể của huyện cùng các em nhỏ, người hâm mộ bóng đá và nhân dân trên địa bàn.

29/06/2018
Đức trở thành nhà ĐKVĐ thứ 3 liên tiếp bị loại từ vòng bảng

Nhận thất bại 0-2 trước Hàn Quốc, ĐT Đức đã bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2018, qua đó nối gót Tây Ban Nha và Italia trở thành nhà ĐKVĐ thứ 3 liên tiếp dừng chân ngay từ vòng bảng. Nhà đương kim vô địch Đức được đánh giá sẽ bảo vệ được cúp vàng tại World Cup 2018. Tuy nhiên, những gì mà đoàn quân HLV Joachim Loew làm trên đất Nga đã khiến NHM không khỏi thất vọng.

28/06/2018