Cơ hội cho cả tám đội ở tứ kết

07:51, 06/07/2018

Dựa vào phong độ thi đấu, tại World Cup 2018, có thể thấy, U-ru-goay là đội tuyển thi đấu thuyết phục và chắc chắn nhất. Trong từng trận đấu, họ đều có lối chơi phù hợp, qua đó có ba trận thắng ở vòng bảng, và giành chiến thắng trước đội tuyển Bồ Ðào Nha của siêu sao Rô-nan-đô. Ðến thời điểm này, nhiều khả năng chân sút chủ lực Ca-va-ni sẽ không thi đấu do chấn thương và sức mạnh trên hàng công của U-ru-goay có thể bị ảnh hưởng, nhưng bù lại họ có một hàng phòng ngự tốt nhất ở kỳ World Cup năm nay. U-ru-goay đã từng hai lần đăng quang World Cup những năm 1930 và 1950 và vào đến bán kết World Cup 2010. Sau 68 năm chờ đợi, vượt qua tứ kết có nghĩa cơ hội giành ngôi vương đang rộng mở cho đội bóng.

Bra-xin đang có cơ hội lần thứ sáu vô địch tại World Cup.
Bra-xin đang có cơ hội lần thứ sáu vô địch tại World Cup.

Hiện tại, Pháp đang là đội bóng được đánh giá cao nhất với đội hình đồng đều ở các tuyến và sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới Gri-ê-man, Mbáp-pê... Sức mạnh của họ là lối chơi tập thể, tốc độ và sự biến hóa, đa dạng trong tiến công. Tại World Cup lần này, đội tuyển Pháp toàn thắng trong các cuộc đối đầu trước hai đội bóng Nam Mỹ là Pê-ru ở vòng bảng và Ác-hen-ti-na ở vòng 1/8. “Gà trống Gô-loa” liệu có tiếp tục đánh bại được một đội tuyển khác của Nam Mỹ ở vòng tứ kết? Làm được điều này thì đây cũng là lần thứ bảy đội tuyển Pháp dự vòng tứ kết ở các kỳ World Cup.

Ðội tuyển Bra-xin đã dẫn đầu bảng E ở vòng đấu bảng không mấy khó khăn khi thắng Cốt-xta Ri-ca, Xéc-bi-a và hòa Thụy Sĩ, sau đó thắng cách biệt 2-0 trước đội tuyển Mê-hi-cô ở trận vòng 1/8. Là đội bóng giàu thành tích nhất trong tất cả các kỳ World Cup với năm lần vô địch, thầy trò HLV Ti-tê đang tràn đầy hy vọng lần thứ sáu đăng quang. Có vẻ những “vũ công săm-ba” đang nhập cuộc nhuần nhuyễn hơn trên hành trình đến với Cúp vàng với thành tích ghi bàn và giữ sạch lưới khá ấn tượng.

Ðối thủ của Bra-xin ở vòng tứ kết, đội tuyển Bỉ đã toàn thắng ở vòng bảng và đã thể hiện được bản lĩnh, sức mạnh ở trận “lội ngược dòng” đánh bại các chiến binh “sa-mu-rai” xanh Nhật Bản 3-2 ở trận đấu loại trực tiếp vừa qua. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Bỉ đang đạt tới phong độ đỉnh cao với “thế hệ vàng” như Lu-ca-cu, Ha-da, Bruy-nơ... Ðiểm yếu của họ là sự kết nối giữa các tuyến chưa chặt chẽ và hàng phòng ngự thiếu chắc chắn.

Ðội tuyển nước chủ nhà Nga được coi là một hiện tượng của World Cup 2018 khi vượt qua vòng bảng và loại Tây Ban Nha ở vòng 1/8. Từng bị đánh giá là yếu nhất ở giải đấu, song “những chú gấu” đã cho thấy sự nhanh nhẹn cùng ý chí chiến đấu và tinh thần đoàn kết qua các trận đấu dưới sự dẫn dắt của “chiến lược gia” Chê-che-xốp. Thách thức trước mắt của “Gấu Nga” là Crô-a-ti-a, đội tuyển từng đoạt Huy chương đồng World Cup 1998 và đang sở hữu dàn cầu thủ chất lượng với những Lu-ca Mốt-rích, Man-du-kích, Ra-ki-tích, Pê-ri-xích... Ðây là đội bóng được thừa nhận là rất khó bị đánh bại và nếu các cầu thủ chơi đúng phong độ thì họ hoàn toàn có cơ hội đi tiếp.

Hai gương mặt cuối cùng của vòng tứ kết là đội tuyển Thụy Ðiển và đội tuyển Anh cũng được đánh giá tương đương nhau với những ưu thế riêng nổi bật. Ðội bóng Bắc Âu từng 11 lần góp mặt tại World Cup, và là Á quân World Cup 1958 trên sân nhà. Mặc dù không còn ngôi sao I-bra-hi-mô-vích, nhưng Thụy Ðiển vẫn gây nhiều ấn tượng khi vượt qua các thế lực bóng đá châu Âu như Hà Lan, I-ta-li-a ở vòng loại, đánh bại đội tuyển Ðức ở vòng bảng và thắng Thụy Sĩ ở vòng 1/8 World Cup 2018. Sức mạnh của Thụy Ðiển chính là lối chơi tổng lực trong phòng ngự và tiến công, tinh thần kỷ luật và hàng phòng ngự thi đấu rất hiệu quả. Ðây quả là thử thách lớn nhất của trung phong Ha-ri Kên và những cầu thủ ngôi sao của đội tuyển Anh. Tràn đầy hưng phấn sau khi “bước qua lời nguyền” thua trên chấm 11m, hành trình vào bán kết sau nhiều năm chờ đợi đang mở rộng trước mắt các cầu thủ “xứ sở sương mù” nếu họ biết tận dụng tốt các cơ hội có được.

Theo Nhandan.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bỉ 1-0 Anh: 'Quỷ đỏ' đi tiếp với ngôi đầu

ĐT Anh sẽ bước vào vòng 1/8 với vị thế đội nhì bảng G sau khi để thua Bỉ 0-1. Những diễn biến trên sân khó mà khiến người ta không nghi ngờ rằng kết quả ấy đã nằm trong tính toán của thầy trò HLV Gareth Southgate.

29/06/2018
Chỉ số thẻ phạt đưa Nhật Bản tiến xa vòng 1/8

Nhật Bản đã thua Ba Lan ở trận đấu họ buộc phải giành điểm. Thế nhưng thể thức mới của World Cup 2018 tạo ra điều kỳ diệu cho "Samurai xanh".

29/06/2018
Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam Park Hang Seo giao lưu tại huyện Yên Minh.

BHG - Sáng 29.6, tại Trường THCS thị trấn Yên Minh, ông Park Hang Seo, Huấn luyện viên (HLV) trưởng Đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam đã có buổi giao lưu, chia sẻ niềm đam mê bóng đá với thanh, thiếu niên huyện Yên Minh. Tới dự có đại diện UBND, các phòng, ban, đoàn thể của huyện cùng các em nhỏ, người hâm mộ bóng đá và nhân dân trên địa bàn.

29/06/2018
Đức trở thành nhà ĐKVĐ thứ 3 liên tiếp bị loại từ vòng bảng

Nhận thất bại 0-2 trước Hàn Quốc, ĐT Đức đã bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2018, qua đó nối gót Tây Ban Nha và Italia trở thành nhà ĐKVĐ thứ 3 liên tiếp dừng chân ngay từ vòng bảng. Nhà đương kim vô địch Đức được đánh giá sẽ bảo vệ được cúp vàng tại World Cup 2018. Tuy nhiên, những gì mà đoàn quân HLV Joachim Loew làm trên đất Nga đã khiến NHM không khỏi thất vọng.

28/06/2018