Thụy Sỹ 2-1 Serbia: Mở toang cánh cửa vào vòng 1/8

09:04, 23/06/2018

Các pha làm bàn của Xhaka và Shaqiri trong hiệp 2 đã giúp cho Thụy Sỹ ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Serbia.

Với 3 điểm lận lưng sau chiến thắng trước Costa Rica ở trận ra quân, Serbia có cơ hội lớn để theo chân Nga, Pháp, Croatia và Uruguay đoạt vé vào vòng knock-out. Điều kiện cần là họ phải đánh bại được Thụy Sỹ. 

 
Thế nên, không có gì lạ khi đội bóng thuộc Liên bang Nam Tư cũ nhanh chóng tràn sang phần sân của đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và sự quyết tâm của họ đã được đền đáp xứng đáng, với bàn thắng ở ngay phút thứ 5 của tiền đạo Mitrovic.
 
Sau bàn thắng, Serbia tiếp tục dồn lên. Ý đồ rõ ràng của họ là kiểm soát thế trận, không cho Thụy Sỹ cơ hội phản công, và nếu có thể, ghi thêm bàn thắng. Tuy nhiên, trong hiệp 1, mọi nỗ lực ghi thêm bàn thắng của Serbia đều không mang lại kết quả. 
 
Và tới đầu hiệp 2 thì điều phải đến đã đến. Thụy Sỹ có được bàn gỡ. Sau cú sút bị bật ra của Shaqiri, tiền vệ đang chơi cho Arsenal, Granit Xhaka đã có pha sút bồi chính xác để đưa trận đấu về vạch xuất phát.
 
Bàn thắng của Xhaka đã làm thay đổi cục diện của trận đấu. Serbia tỏ ra căng cứng, trong khi Thụy Sỹ thi đấu với tâm lý thoải mái hơn hẳn. Thụy Sỹ tạo được khá nhiều cơ hội nguy hiểm từ những pha phản công. 
 
Và điều mà không CĐV Serbia nào mong đợi đã xảy ra ở phút bù giờ. Từ một pha phản công, Shaqiri được đặt vào thế mặt đối mặt với thủ môn của Serbia, và cầu thủ thuộc biên chế của Stoke đã không phạm phải một sai lầm nào để nâng tỉ số lên 2-1 cho đội bóng thuộc xứ sở đồng hồ.
 
Với kết quả này, cục diện của bảng E vẫn khá mở. Ngoài Costa Rica bị loại, cả Brazil, Thụy Sỹ lẫn Serbia đều còn cơ hội đi tiếp. Trong đó, trận đấu giữa Brazil và Serbia ở lượt cuối sẽ là một trận “chung kết”. Đội nào thắng, đội ấy sẽ đi tiếp. Nếu hòa, số phận của Serbia sẽ phải phụ thuộc vào kết quả trận đấu giữa Thụy Sỹ với Costa Rica. 

Theo bongdaplus


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trọng tài bẻ còi, Brazil thắng nhọc phút bù giờ

Bị tước phạt đền khi hiệp hai còn 10 phút, nhưng ở những phút bù giờ Coutinho rồi Neymar liên tục ghi bàn giúp  Brazil đánh bại Costa Rica với tỷ số 2-0 ở World Cup 2018.

23/06/2018
Mbappe giúp Pháp sớm vượt qua vòng bảng

Đội tuyển Peru nhận được sự cổ vũ từ hàng nghìn khán giả trên sân Ekaterinburg, đã vùng lên mạnh mẽ trong hiệp hai nhưng không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa. Thất bại này khiến Peru trở thành đội thứ tư bị loại khỏi sân chơi World Cup 2018, sau Ai Cập, Ảrập Xêút và Morocco.

22/06/2018
Argentina 0-3 Croatia: Croatia sớm giành vé vào vòng 1/8

Rạng sáng nay, ĐT Argentina đã có một màn trình diễn vô cùng thất vọng. Họ đã bị đối thủ Croatia vùi dập tới 3 bàn không gỡ, trong một ngày siêu sao Messi bị "bắt chết". Với thất bại này, đội bóng của HLV Sampaoli có nguy cơ phải về nước ngay sau vòng bảng.

22/06/2018
Iran 0-1 Tây Ban Nha: Cậy nhờ may mắn

Chạm trán Iran ở lượt trận thứ hai ở bảng B, Tây Ban Nha đã phải rất chật vật và phải cậy nhờ tới thần may mắn mới có được chiến thắng với tỷ số tối thiểu.

21/06/2018