Lễ khai mạc World Cup 2018 sẽ ngắn gọn nhưng ấn tượng

16:31, 13/06/2018

Với thời lượng chỉ khoảng 30 phút, lễ khai mạc World Cup 2018 vào ngày 14-6 sắp tới sẽ diễn ra ngắn gọn nhưng hứa hẹn là một bữa tiệc sôi động của ánh sáng và âm nhạc ấn tượng.

Năm nay, lễ khai mạc sẽ có chút khác biệt so với các phiên bản ở các kỳ World Cup trước đây. Buổi lễ chủ yếu tập trung vào các hoạt động âm nhạc và sẽ được tổ chức chỉ nửa giờ trước khi bắt đầu trận mở màn giải đấu giữa chủ nhà Nga và A-rập Xê-út vào lúc 18 giờ theo giờ địa phương (khoảng 10 giờ tối giờ Việt Nam). Tuy nhiên, chắc chắn một điều sẽ vẫn được giữ nguyên, đó là chủ đề của buổi lễ sẽ không chỉ về bóng đá mà còn thể hiện bản sắc của nước chủ nhà.

Chương trình được sản xuất bởi kênh Channel One thuộc Đài truyền hình quốc gia Nga với ý tưởng sáng tạo đến từ đạo diễn Felix Mikhailov, người cũng phụ trách các buổi lễ chính ở World Cup lần này, bao gồm từ lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2018 cách đây ba năm cho tới lễ bế mạc vào ngày 15-7 tới.

"Chúng tôi sẽ mang tới cho lễ khai mạc và bế mạc World Cup lần này một diện mạo mới, trước hết là về thời lượng của buổi lễ và thời điểm bắt đầu gần sát với giờ bóng lăn”, Mikhailov cho biết.

Đồng thời, các hoạt động của lễ khai mạc sẽ không chỉ gói gọn trong sân vận động Luzhniki, mà còn mở rộng ra trong phạm vi xung quanh. Đồng đạo diễn Ilya Averbukh sẽ phụ trách ánh sáng trên sân trong một buổi lễ xoay quanh chủ đề bóng đá và tình yêu, Mikhailov thông tin thêm.

Với sức chứa 80 nghìn chỗ ngồi, sân Luzhniki sẽ đăng cai bảy trận đấu trong khuôn khổ World Cup lần này, bao gồm cả trận mở màn và trận chung kết.

Hứa hẹn sẽ là một show âm nhạc hoành tráng, buổi lễ sẽ chứng kiến màn trình diễn của ngôi sao nhạc pop người Anh Robbie Williams trước khoảng 80 nghìn khán giả trên sân và hàng triệu người theo dõi trực tiếp qua màn ảnh trên khắp thế giới. Bên cạnh đó, nữ danh ca soprano của nước chủ nhà Nga, Aida Garifullina cũng sẽ tham gia biểu diễn, cùng với sự xuất hiện của cựu danh thủ người Brazil có biệt danh "người ngoài hành tinh" Ronaldo.

Phát biểu trước sự kiện này, Williams bày tỏ: “Được mở màn cho World Cup trước 80 nghìn khán giả trong sân và hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới là một giấc mơ từ thuở niên thiếu của tôi. Chúng tôi muốn mời người hâm mộ bóng đá và người yêu âm nhạc đến dự bữa tiệc này tại Nga hoặc mở ti-vi sớm lên một chút để tận hưởng một show diễn khó quên”, cựu thành viên nhóm nhạc Take That cho biết.

Bộ ba Ro "béo", nam ca sĩ Robbie Williams và nữ danh ca Aida Garifullina sẽ biểu diễn ở lễ khai mạc World Cup 2018.

"Tôi chưa bao giờ tưởng tượng mình sẽ là một phần của buổi lễ trọng đại đánh dấu cho một sự kiện lớn như World Cup sẽ diễn ra tại quê hương mình", giọng ca nữ Garifullina nói. "Và vào ngày 15-7 tới, chúng ta sẽ trở lại với sân khấu này cùng nhà vô địch, sau một lễ hội bóng đá kéo dài một tháng”.

Trong khi đó, Ro “béo” phát biểu: “Trận mở màn luôn là trận đấu mang ý nghĩa biểu tượng rất cao, mà ở đó với tư cách là một cầu thủ hay người hâm mộ bất kỳ, bạn nhận ra rằng khoảnh khắc quan trọng mà mình chờ đợi suốt bốn năm cuối cùng đã đến. Không ai biết trước điều gì sẽ xảy ra trong bốn tuần tới nhưng một điều chắc chắn là mọi người sẽ nhớ mãi những khoảnh khắc khó quên tại World Cup 2018”.

Theo ND Điện tử

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

ĐT Pháp: Tuyến giữa cạnh tranh khốc liệt

Didier Deschamps sẽ tái thiết hàng tiền vệ 3 người tại World Cup 2018. Nhưng trong tay ông có thừa thãi lựa chọn sáng giá. Ngoại trừ Kante chắc suất, vị thuyền trưởng ĐT Pháp sẽ phải đau đầu lựa chọn giữa Matuidi, Pogba, Tolisso và cả N'Zonzi.

31/05/2018
Bóng chưa lăn, Bangladesh đã mất ngủ vì World Cup

Bóng đá không phải là môn thể thao số một tại Bangladesh. Dù vậy, người dân nước này vẫn mất ngủ khi World Cup 2018 tới gần. Mất ngủ ở đây theo đúng nghĩa đen, khi mà các công xưởng may mặc tại quốc gia này đang chạy đua với thời gian để sản xuất cờ và áo đấu chuẩn bị giải đấu trên đất Nga.

31/05/2018
Lampard tiến gần tới vị trí thuyền trưởng Derby

Theo Sky Sport, cựu danh thủ Frank Lampard sắp được bổ nhiệm làm HLV trưởng Derby County trong thời gian tới dù vẫn còn một vài vướng mắc trong khâu đàm phán.

30/05/2018
Luật sư Ai Cập kiện Ramos 1,2 tỷ đôla vì làm Salah chấn thương

Bassem Wahba đã nộp đơn kiện lên Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) để tố cáo trung vệ Sergio Ramos. Xuất hiện trên đài Sada El-Balad của Ai Cập, luật sư Wahba khẳng định Ramos đã chủ đích gây tổn thương về thể chất và tinh thần của Mohamed Salah và dân tộc Ai Cập.

29/05/2018