Hà Giang

Giải đua xe đạp địa hình Bắc Hà (Lào Cai) - Xín Mần (Hà Giang)

22:15, 03/06/2018

BHG - Ngày 2.6, UBND huyện Xín Mần và huyện Bắc Hà (tỉnh Lào Cai) phối hợp tổ chức giải đua xe đạp địa hình Bắc Hà - Xín Mần. Đây là một trong những sự kiện của Tuần lễ văn hóa du lịch Bắc Hà năm 2018, hướng tới khai thác và phát triển du lịch bền vững.

Các vận động viên về đích tại thị trấn Cốc Pài.
Các vận động viên về đích tại thị trấn Cốc Pài.

Tham dự Giải có gần 200 VĐV đến từ các câu lạc bộ xe đạp ở các tỉnh, thành trên cả nước. Giải được tổ chức với 2 chặng đua chính: Đua xe đạp địa hình (Moutain Bike) và đua xe đạp đường trường (Road Bike) ở 3 nội dung chia làm 3 lứa tuổi: 18 - 40 tuổi; 41 - 55 tuổi và 56 tuổi trở lên. Cả 2 chặng đua đều xuất phát từ dinh thự Hoàng A Tưởng (thị trấn Bắc Hà) và đích đến tại thị trấn Cốc Pài (Xín Mần). Chặng đua xe đạp địa hình có chiều dài 40km, chặng đua xe đạp đường trường có chiều dài 35km. Sau 1 ngày tranh tài trên chặng đường đồi núi, với tinh thần thi đấu nhiệt huyết, cao thượng, trung thực và đoàn kết các VĐV đã chinh phục thử thách, cống hiến những màn tranh đua đầy kịch tính, hấp dẫn. Tại lễ trao giải, Ban tổ chức đã bình chọn và trao giải Nhất, Nhì, Ba ở các nội dung gồm: 6 bộ giải thưởng cá nhân, 6 bộ giải thưởng đồng đội và trao 42 giải đồng hạng cho các đội đua.

Trong khuôn khổ các hoạt động diễn ra, các VĐV sẽ diễu hành đạp xe khám phá thị trấn Cốc Pài, tham gia đêm Gala và trải nghiệm nét độc đáo tại Chợ đêm Cốc Pài... Đây là lần đầu tiên huyện Xín Mần và Bắc Hà phối hợp tổ chức Giải đua xe đạp, qua đó tạo cơ hội liên kết phát triển du lịch giữa 2 huyện, nhằm giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và con người thân thiện đến với du khách trong và ngoài nước.

Tin, ảnh: Văn Long

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bóng chưa lăn, Bangladesh đã mất ngủ vì World Cup

Bóng đá không phải là môn thể thao số một tại Bangladesh. Dù vậy, người dân nước này vẫn mất ngủ khi World Cup 2018 tới gần. Mất ngủ ở đây theo đúng nghĩa đen, khi mà các công xưởng may mặc tại quốc gia này đang chạy đua với thời gian để sản xuất cờ và áo đấu chuẩn bị giải đấu trên đất Nga.

31/05/2018
ĐT Pháp: Tuyến giữa cạnh tranh khốc liệt

Didier Deschamps sẽ tái thiết hàng tiền vệ 3 người tại World Cup 2018. Nhưng trong tay ông có thừa thãi lựa chọn sáng giá. Ngoại trừ Kante chắc suất, vị thuyền trưởng ĐT Pháp sẽ phải đau đầu lựa chọn giữa Matuidi, Pogba, Tolisso và cả N'Zonzi.

31/05/2018
Lampard tiến gần tới vị trí thuyền trưởng Derby

Theo Sky Sport, cựu danh thủ Frank Lampard sắp được bổ nhiệm làm HLV trưởng Derby County trong thời gian tới dù vẫn còn một vài vướng mắc trong khâu đàm phán.

30/05/2018
Luật sư Ai Cập kiện Ramos 1,2 tỷ đôla vì làm Salah chấn thương

Bassem Wahba đã nộp đơn kiện lên Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) để tố cáo trung vệ Sergio Ramos. Xuất hiện trên đài Sada El-Balad của Ai Cập, luật sư Wahba khẳng định Ramos đã chủ đích gây tổn thương về thể chất và tinh thần của Mohamed Salah và dân tộc Ai Cập.

29/05/2018