Hà Giang

Colombia 1-2 Nhật Bản: Kagawa & Osako mang chiến thắng về cho Samurai

08:20, 20/06/2018
Đá hơn người từ sớm, Nhật Bản đã tận dụng triệt để lợi thế để giành chiến thắng 2-1 trước ĐT Colombia. Đội bóng xứ sở hoa anh đào trở thành đại diện thứ hai của châu Á có được 3 điểm ở trận ra quân tại World Cup 2018 sau ĐT Iran.
 
Trước trận đấu này, ĐT Nhật Bản bị đánh giá yếu hơn so với Colombia. Tuy nhiên, đội bóng của xứ sở hoa anh đào đã gây bất ngờ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 3, từ một pha phản công nhanh của đại diện châu Á, tiền vệ Shinji Kagawa tung ra cú dứt điểm bất ngờ khiến cầu thủ Carlos Sanchez phải dùng tay cản phá bóng. 
 
 
Trọng tài lập tức rút thẻ đỏ đuổi Sanchez và chỉ tay vào chấm phạt đền. Đích thân Kagawa đã thực hiện quả sút penalty chính xác làm tung lưới của thủ thành David Ospina, đưa Nhật Bản vượt lên dẫn trước.
 
Nhật Bản đá hơn người từ sớm, nhưng họ không tạo được thế trận áp đảo trước Colombia. Trong suốt hiệp 1, Nhật chỉ tạo được 2 cơ hội đáng chú ý. Đó là cú sửa lòng chệch cột dọc của Takashi Inui khi một mình đối mặt với thủ môn đối phương ở phút 15 và tình huống Yuya Osako đi bóng kỹ thuật bên cánh trái, đối mặt với thủ môn Ospina nhưng dứt điểm thiếu chính xác ở phút 32. Trong khi đó, Colombia liên tục vây hãm khung thành của ĐT Nhật Bản với các pha dứt điểm của Radamel Falcao, Juan Cuadrado…
 
Những nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ của ĐT Colombia trong hiệp 1 cuối cùng cũng đã có kết quả. Phút 39, đại diện của Nam Mỹ được hưởng 1 quả đá phạt trực tiếp chếch bên cánh phải, ở một khoảng cách không thực sự ngon ăn. Tuy nhiên, tiền vệ Juan Fernando Quintero đã có một pha dứt điểm ma mãnh. Bóng đi chìm và căng, xuyên qua hàng thủ làm tường của ĐT Nhật Bản (lúc đó đều đã bật cao lên). Thủ môn Eiji Kawashima có chút bất ngờ, anh đã phản xạ hơi chậm và chỉ kịp bắt bóng khi trái bóng đã lăn vào phía bên trong vạch vôi của khung thành.
 
Với bàn gỡ hòa ở cuối hiệp 1 của đối thủ đến từ Nam Mỹ, Nhật Bản lại phải dồn lên tấn công trong hiệp 2. Lần này, có lẽ một phần do các cầu thủ Colombia đã đuối sức, cũng có thể do nhận được sự chỉ đạo kịp thời từ ban huấn luyện, các chiến binh Samurai chơi tấn công rất mạch lạc. Ngay phút 54, đội bóng xứ sở hoa Anh đào đã khiến khung thành của Colombia chao đảo với pha thoát xuống của Osako, đối mặt với thủ môn Ospina nhưng anh dứt điểm quá hiền.
 
Tuy vậy, Osako rốt cục cũng ghi tên mình vào danh sách ghi bàn cho ĐT Nhật Bản ở World Cup 2018. Phút 73, từ một pha tổ chức đá phạt góc do tiền vệ vào sân thay người Keisuke Honda thực hiện, Osako chọn điểm rơi rất tốt, bật cao đánh đầu giữa vòng vây của các cầu thủ Colombia để ấn định chiến thắng 2-1 cho Nhật Bản. Dù Colombia ra sức vùng lên ở những phút cuối trận để tìm kiếm bàn gỡ, nhưng họ bất lực trước các cầu thủ đến từ châu Á, đành chấp nhận thất bại ngay trong ngày ra quân tại World Cup 2018.

Theo bongdaplus


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

ĐT Pháp: Tuyến giữa cạnh tranh khốc liệt

Didier Deschamps sẽ tái thiết hàng tiền vệ 3 người tại World Cup 2018. Nhưng trong tay ông có thừa thãi lựa chọn sáng giá. Ngoại trừ Kante chắc suất, vị thuyền trưởng ĐT Pháp sẽ phải đau đầu lựa chọn giữa Matuidi, Pogba, Tolisso và cả N'Zonzi.

31/05/2018
Bỉ 3-0 Panama: Lukaku, Mertens tỏa sáng mang 3 điểm cho 'Quỷ đỏ'

Dù bế tắc suốt hiệp 1 trước Panama, đội hình toàn sao của Bỉ vẫn kịp khẳng định vị thế một trong những đội bóng đáng kỳ vọng nhất World Cup 2018. Quỷ đỏ giương oai bằng 3 bàn thắng đẳng cấp trong hiệp 2.

19/06/2018
Anh 2-1 Tunisia: Kane mang về 3 điểm cho Tam sư

Tuyển Anh đã nhập cuộc rất tưng bừng trong trận ra quân với Tunisia. Tuy nhiên, sự non nớt khiến họ chỉ giành chiến thắng nhọc nhằn 2-1 nhờ pha lập công ở phút 90+1 của tiền đạo Harry Kane.

19/06/2018
HLV Martinez: "Bỉ cần tránh vết xe đổ của Anh"

HLV Roberto Martinez của ĐT Bỉ cho rằng cần phải rút kinh nghiệm từ thế hệ vàng của bóng đá Anh với những Beckham, Gerrard, Lampard, khi không giành được một chiến công lớn nào. "Chúng tôi cần phải tìm ra nguyên nhân tại sao họ không thành công. Đó có thể là vấn đề từ phòng thay đồ, mối quan hệ và một lối chơi cho một tập thể có quá nhiều cầu thủ giỏi".

18/06/2018