PSG bổ nhiệm Tuchel thay thế Unai Emery

08:30, 15/05/2018

Sau khi rời Dortmund vào mùa hè 2017, Tuchel đã được nhiều CLB lớn ở châu Âu theo đuổi. Thời gian gần đây, với sự biến động trên băng ghế huấn luyện, Arsenal và Chelsea đã liên hệ với chiến lược gia 44 tuổi người Đức. Thế nhưng, đội cuối cùng có được Tuchel lại là PSG.

Tuchel sẽ đến PSG theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. PSG hy vọng Tuchel sẽ giúp CLB đạt được thành công tại Champions League. PSG mô tả Tuchel là “một người của sự năng động, bóng đá tấn công và hoàn hảo về chiến thuật” và Dortmund do ông từng dẫn dắt là “đội bóng luôn tuân thủ nguyên tắc dựa trên tinh thần đồng đội, sự sáng tạo, cường độ cao và khả năng cạnh tranh”.

Tuchel được biết đến nhiều trong khoảng thời gian dẫn dắt Dortmund
Tuchel được biết đến nhiều trong khoảng thời gian dẫn dắt Dortmund
 
Tuyên bố từ PSG cho biết: “Triết lý và thành công trong bóng đá của Tuchel đã giúp ông ấy nhận được sự ngưỡng mộ và tôn trọng. Tuchel là một trong những tên tuổi lớn nhất của môn thể thao này”.
 
Về phần mình, Tuchel nói: “Đó là niềm vui, niềm tự hào và tham vọng lớn lao khi được dẫn dắt một CLB tuyệt vời như PSG. Tôi mong được làm việc với đội hình vĩ đại này, với những cầu thủ giỏi nhất thế giới. Với đội ngũ của mình, chúng tôi sẽ làm mọi thứ để đội bóng thành công ở cấp độ quốc tế”.
 
“Có tiềm năng phi thường ở Paris và đây là thử thách thú vị nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi cũng mong muốn được trải nghiệm tại sân Công viên các Hoàng tử, SVĐ huyền thoại của châu Âu với một bầu không khí tuyệt vời”.
 
Tuchel bắt đầu sự nghiệp huấn luyện ở tuổi 27 tại đội trẻ của Stuttgart. Đội đầu tiên Tuchel dẫn dắt là Mainz vào năm 2009 và ông quản lý đội bóng này trong 5 mùa giải. Vào năm 2015, Tuchel tiếp quản Dortmund từ Juergen Klopp. Tuchel đã giúp Dortmund vô địch cúp Quốc gia Đức và rời đi vào mùa hè 2017.
 
Theo bongdaplus

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nadal vô địch Barcelona Open: La Undecima thứ 2 sau Monte Carlo

Trước thềm trận chung kết, bên cạnh những lời hay ý đẹp dành tặng đối thủ, Nadal cũng từng thốt lên rằng, sẽ "dạy cho đàn em một bài học". Và bài học kinh nghiệm mà chú "Ngựa non háu đá" Stefanos Tsitsipas nhận được thật đáng quý. Trời hơi lất phất mưa nhưng không vì thế mà giảm nhiệt bớt sức nóng trên sân của trận đấu quyết tử giữa "Bò tót" Rafael Nadal và "Ngựa ô" Stefanos Tsitsipas.

30/04/2018
Guardiola dập tắt tham vọng ghi bàn từ 11m của Ederson

Trong chiến thắng 5-0 của Man City trước Swansea vào cuối tuần trước, fan của đội chủ sân Etihad đã hát đòi thủ môn Ederson được quyền đá phạt penalty. Chính bản thân thủ thành người Brazil thừa nhận anh muốn được ghi bàn. Dù vậy, HLV Pep Guardiola đã dập tắt ham muốn của Ederson từ trong trứng nước.

28/04/2018
Arsenal 1-1 Atletico: Pháo thủ hòa thất vọng

Chơi hơn người từ phút thứ 10, cầm tới 72% thời lượng bóng, vươn lên dẫn điểm trước nhưng rốt cuộc Arsenal chỉ giành được trận hòa 1-1. Tỷ số này cùng với những gì đã thể hiện báo hiệu một trận lượt về đầy khó khăn cho Pháo thủ trên đất Tây Ban Nha.

27/04/2018
Mourinho phủ nhận đẩy Salah khỏi Chelsea

HLV Jose Mourinho của M.U mới đây đã phủ nhận chuyện chính ông là người trực tiếp đẩy tiền đạo Mohamed Salah khỏi Chelsea, để bây giờ ngôi sao người Ai Cập khiến "Người đặc biệt" phải nhận vô số lời chỉ trích vì phong độ chói sáng trong màu áo Liverpool. Hồi tháng Giêng năm 2014, HLV Mourinho từng đưa Salah về Chelsea từ FC Basel với giá 14 triệu bảng. Rất tiếc là cầu thủ này lại không tìm được chỗ đứng ở Stamford Bridge.

27/04/2018