Nadal phá vỡ kỷ lục tồn tại 34 năm trên mặt sân đất nện

15:47, 11/05/2018

Rafa Nadal đã phá vỡ kỷ lục tồn tại 34 năm của tiền bối người Mỹ John McEnroe sau khi giành sét thắng thứ 50 liên tiếp trên mặt sân đất nện trong khuôn khổ vòng ba giải quần vợt Madrid mở rộng (Madrid Masters) diễn ra ngày 10-5.

Rafa Nadal hiện chỉ còn cách danh hiệu Madrid Masters thứ sáu trong sự nghiệp đúng ba trận thắng
Rafa Nadal hiện chỉ còn cách danh hiệu Madrid Masters thứ sáu trong sự nghiệp đúng ba trận thắng

Tay vợt số một thế giới người Tây Ban Nha nhẹ nhàng đánh bại đại diện của Argentina, Diego Schwartzman, với tỷ số 6-3, 6-4, qua đó chính thức ghi tên mình vào tứ kết tại giải đấu năm nay.

Đây là trận đấu thứ 25 liên tiếp trên mặt sân đất nện mà Nadal kết thúc đối thủ chỉ trong vòng hai sét đấu. Thành tích này cũng giúp anh chính thức vượt qua kỷ lục thắng 49 sét liên tiếp mà McEnroe thiết lập năm 1984.

Ở tứ kết, Rafa Nadal sẽ đối đầu tay vợt số bảy thế giới Dominic Thiem (Áo), người đã phải mất tới ba sét để loại Borna Coric (Croatia), với tỷ số lần lượt là 2-6, 7-6 (7/5), 6-4.

Trong một diễn biến khác, Del Potro đã không thể tận dụng lợi thế dẫn 4-0 trong loạt tie-break ở sét ba để giành tấm vé đi tiếp, chấp nhận gác vợt 3-6, 6-4, 7-6 (8/6) trước đối thủ người Serbia, Dusan Lajovic. Thử thách kế tiếp dành cho Lajovic sẽ là tay vợt người Nam Phi, Kevin Anderson.

Kyle Edmund, tay vợt đã làm nên bất ngờ ở vòng hai khi loại cựu số một thế giới Novak Djokovic, tiếp tục mạch thi đấu ấn tượng với chiến thắng thuyết phục 6-3, 6-3 trước hạt giống số tám David Goffin (Bỉ). Phần thưởng dành cho Edmund sẽ là cuộc chạm trán Denis Shapovalov, tay vợt đã hạ Milos Raonic trong trận “derby Croatia”, ở tứ kết.

Hạt giống số hai Alexander Zverev (Đức) và John Isner (Mỹ) sẽ gặp nhau ở vòng đấu tiếp theo sau thắng lợi 6-4, 6-2 trước Leonardo Mayer (Argentina) và 6-7 (9/11), 7-6 (7/3), 7-6 (7/4) trước Pablo Cuevas (Uruguay) ở vòng ba.

Bất ngờ đã xảy ra ở nội dung đơn nữ khi nhà vô địch 2014 Maria Sharapova (Nga) dừng bước trước Kiki Bertens (Hà Lan), trong khi nhà vô địch 2016 và 2017, Simona Halep (Romania) gác vợt 4-6, 3-6 trước hạt giống số sáu Karolina Pliskova (Séc).

Theo Nhandan.com.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nadal vô địch Barcelona Open: La Undecima thứ 2 sau Monte Carlo

Trước thềm trận chung kết, bên cạnh những lời hay ý đẹp dành tặng đối thủ, Nadal cũng từng thốt lên rằng, sẽ "dạy cho đàn em một bài học". Và bài học kinh nghiệm mà chú "Ngựa non háu đá" Stefanos Tsitsipas nhận được thật đáng quý. Trời hơi lất phất mưa nhưng không vì thế mà giảm nhiệt bớt sức nóng trên sân của trận đấu quyết tử giữa "Bò tót" Rafael Nadal và "Ngựa ô" Stefanos Tsitsipas.

30/04/2018
Guardiola dập tắt tham vọng ghi bàn từ 11m của Ederson

Trong chiến thắng 5-0 của Man City trước Swansea vào cuối tuần trước, fan của đội chủ sân Etihad đã hát đòi thủ môn Ederson được quyền đá phạt penalty. Chính bản thân thủ thành người Brazil thừa nhận anh muốn được ghi bàn. Dù vậy, HLV Pep Guardiola đã dập tắt ham muốn của Ederson từ trong trứng nước.

28/04/2018
Arsenal 1-1 Atletico: Pháo thủ hòa thất vọng

Chơi hơn người từ phút thứ 10, cầm tới 72% thời lượng bóng, vươn lên dẫn điểm trước nhưng rốt cuộc Arsenal chỉ giành được trận hòa 1-1. Tỷ số này cùng với những gì đã thể hiện báo hiệu một trận lượt về đầy khó khăn cho Pháo thủ trên đất Tây Ban Nha.

27/04/2018
Mourinho phủ nhận đẩy Salah khỏi Chelsea

HLV Jose Mourinho của M.U mới đây đã phủ nhận chuyện chính ông là người trực tiếp đẩy tiền đạo Mohamed Salah khỏi Chelsea, để bây giờ ngôi sao người Ai Cập khiến "Người đặc biệt" phải nhận vô số lời chỉ trích vì phong độ chói sáng trong màu áo Liverpool. Hồi tháng Giêng năm 2014, HLV Mourinho từng đưa Salah về Chelsea từ FC Basel với giá 14 triệu bảng. Rất tiếc là cầu thủ này lại không tìm được chỗ đứng ở Stamford Bridge.

27/04/2018