Hà Giang

Marseille 0-3 Atletico: Atletico lần thứ 3 vô địch Europa League

08:50, 17/05/2018

Atletico Madrid đã lần thứ ba vô địch Europa League khi đánh bại Marseille với tỷ số 3-0 trong trận chung kết ngay trên đất Pháp nhờ sự tỏa sáng của Antoine Griezmann.

Atletico tiếp tục cho thấy ở đẳng cấp khác tại Europa League ngay trong trận chung kết trước Marseille. Mặc dù phải chịu sức ép khá lớn trên sân đấu Stade de Lyon rạng sáng qua, song Rojiblancos vẫn cho thấy bản lĩnh và sự già giơ của mình.
 
 
Đúng như kỳ vọng, Marseille nhập cuộc rất hứng khởi. Họ ngay lập tức tràn đội hình và nhịp độ tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 4, Marseille đã có cơ hội ngon ăn khi Dimitri Payet chọc khe thông minh cho mũi nhọn Valere Germain thoát xuống đối mặt với thủ môn Jan Oblak, song cú dứt điểm của anh lại đi vọt xà ngang.
 
Marseille có thêm một loạt đường lên bóng rất tạo báo nữa sau đó, nhưng các tình huống dứt điểm lại thiếu sự nguy hiểm. Tuy nhiên, Marseille có thể nói chỉ như “chú ngựa non háu đá” so với một CLB cáo già như Atletico. Và đội bóng Tây Ban Nha chỉ cho Marseille chơi theo cách của mình trong khoảng 10 phút đầu. Atletico sớm đẩy cao đội hình pressing giành lại thế trận. Thật nhanh chóng, Atletico đã khiến Marseille ngay lập tức gặp lúng tung. 
 
Kết quả đến với Atletico còn sớm hơn mong đợi. Phút 21, trước sự áp sát rất nhanh hệ thống pressing của Atletico, hậu vệ Bouna Sarr đã để mất bóng vào chân Gabi ngay trước vòng cấm. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã chọc khe cho Griezmann băng xuống dễ dàng mở tỷ số với cú sút quyết đoán.
 
Tinh thần hừng hực của Marseille đã bị dội một gáo nước lạnh bởi bàn thua chóng vánh. Sau đó, họ còn mất cả nhạc trưởng Dimitri Payet ở phút 32. Kết quả là Marseille đã trở thành một đội bóng yếu ớt, hoàn toàn bị Atletico kiểm soát. Trong khoảng thời gian cuối hiệp 1, Atletico còn tạo ra một số cơ hội, song không có được bàn thứ hai. 
 
Thế trận hiệp 2 diễn ra không có gì thay đổi. Marseille bất lực trước đội thủ hơn hẳn họ về kinh nghiệm và bản lĩnh. Atletico chẳng cần cầm bóng nhiều, song vẫn bóp nghẹt lối chơi của đội bóng Pháp. Tất nhiên, Atletico còn vô cùng sắc bén, họ lại tiếp tục trừng phạt khi Marseille sơ sảy. Ngay phút thứ 49, Atletico tấn công trung lộ chớp nhoáng. Koke chọc khe cho Griezmann đi bóng thần tốc và dứt điểm khéo léo nâng tỷ số lên 2-0 cho Atletico.
Sau bàn thua thứ 2, mọi thứ đã chấm hết với Marseille. Atletico hoàn toàn khống chế nạn nhân cuối cùng ở Europa League mùa này. Cuối trận đấu, Gabi còn ghi bàn ấn định tỷ số 3-0 cho Atletico từ đường chuyền thuận lợi của Koke. Atletico đã lần thứ ba vô địch Europa League, sau khi từng lên ngôi giải đấu vào các mùa 2009/10 và 2011/12.
 

Theo Bongdaplus


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nadal vô địch Barcelona Open: La Undecima thứ 2 sau Monte Carlo

Trước thềm trận chung kết, bên cạnh những lời hay ý đẹp dành tặng đối thủ, Nadal cũng từng thốt lên rằng, sẽ "dạy cho đàn em một bài học". Và bài học kinh nghiệm mà chú "Ngựa non háu đá" Stefanos Tsitsipas nhận được thật đáng quý. Trời hơi lất phất mưa nhưng không vì thế mà giảm nhiệt bớt sức nóng trên sân của trận đấu quyết tử giữa "Bò tót" Rafael Nadal và "Ngựa ô" Stefanos Tsitsipas.

30/04/2018
Guardiola dập tắt tham vọng ghi bàn từ 11m của Ederson

Trong chiến thắng 5-0 của Man City trước Swansea vào cuối tuần trước, fan của đội chủ sân Etihad đã hát đòi thủ môn Ederson được quyền đá phạt penalty. Chính bản thân thủ thành người Brazil thừa nhận anh muốn được ghi bàn. Dù vậy, HLV Pep Guardiola đã dập tắt ham muốn của Ederson từ trong trứng nước.

28/04/2018
Arsenal 1-1 Atletico: Pháo thủ hòa thất vọng

Chơi hơn người từ phút thứ 10, cầm tới 72% thời lượng bóng, vươn lên dẫn điểm trước nhưng rốt cuộc Arsenal chỉ giành được trận hòa 1-1. Tỷ số này cùng với những gì đã thể hiện báo hiệu một trận lượt về đầy khó khăn cho Pháo thủ trên đất Tây Ban Nha.

27/04/2018
Mourinho phủ nhận đẩy Salah khỏi Chelsea

HLV Jose Mourinho của M.U mới đây đã phủ nhận chuyện chính ông là người trực tiếp đẩy tiền đạo Mohamed Salah khỏi Chelsea, để bây giờ ngôi sao người Ai Cập khiến "Người đặc biệt" phải nhận vô số lời chỉ trích vì phong độ chói sáng trong màu áo Liverpool. Hồi tháng Giêng năm 2014, HLV Mourinho từng đưa Salah về Chelsea từ FC Basel với giá 14 triệu bảng. Rất tiếc là cầu thủ này lại không tìm được chỗ đứng ở Stamford Bridge.

27/04/2018