Dư âm Chelsea 1-0 Liverpool: Ngày về buồn của Salah

11:23, 07/05/2018
Mohamed Salah là tâm điểm chú ý khi Chelsea tiếp đón Liverpool trong trận đấu quan trọng ở cuộc chiến giành vé dự Champions League 2018/19. Đó là khi Salah trở lại London đối đầu với Chelsea, đội bóng cũ của ngôi sao người Ai Cập từng bị chỉ trích rất nhiều với việc đẩy anh ra đi trong quá khứ.
 
 
Nếu như nhìn vào những gì Salah thể hiện trong mùa giải này, Chelsea có quá nhiều lý do để tiếc nuối. Bởi ngôi sao của Liverpool đang chơi một mùa giải thăng hoa với 43 bàn và 15 đường kiến tạo sau 49 trận ở mọi đấu trường, được đánh giá là cầu thủ hay nhất ở cả 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này. Nhưng tại Stamford Bridge đêm qua, Salah đã có một màn trình diễn như để… xoa dịu Chelsea vì quyết định sai lầm trong quá khứ. Một trong những màn trình diễn tệ hại nhất trong mùa này và rất đáng để quên của Salah!
Trong  90 phút có mặt trên sân, Salah hiếm khi xuất hiện vào những điểm nóng tấn công của Liverpool. 45 phút đầu, Salah chẳng mấy khi chạm được bóng. Bản đồ nhiệt cũng cho thấy anh gần như… tàng hình trong hiệp 1. Tình huống mà Salah gây được chú ý trong hiệp đấu đầu tiên đến ở phút 39, khi ngôi sao người Ai Cập ăn vạ để kiếm quả phạt nhưng không qua được mắt trọng tài và phải nhận thẻ vàng cảnh cáo.
 
Hiệp 2 ghi nhận nỗ lực lớn hơn của Salah. Bóng cũng được dồn nhiều hơn cho số 11 của Liverpool. Nhưng trong tất cả các pha bóng có sự góp mặt của Salah, các pha dàn xếp của The Kop đều đi vào ngõ cụt. Cá nhân Salah cũng nhiều lần chuyền hỏng, khống chế hỏng hoặc để mất bóng trước sự đeo bám của Antonio Ruediger hay Gary Cahill.
 
Tính trong 90 phút, Salah chỉ tung ra được 1 pha dứt điểm về phía khung thành Chelsea. Ngôi sao này cũng chỉ 22 lần chạm bóng, đạt tỷ lệ chuyền chính xác 64%. Với một màn trình diễn vật vờ xuyên suốt cả trận đấu, nếu đó không phải là cầu thủ đã từng ghi 31 bàn sau 34 trận tại Premier League 2017/18 thì Salah đáng ra đã phải bị thay ra từ lâu.
 
Salah “tắt điện” khiến hàng công của Liverpool cũng im tiếng. Đội quân của Juergen Klopp vì thế hứng chịu thất bại 0-1 một cách khó chấp nhận khi Chelsea cũng không nhỉnh hơn họ nhiều ở trận đấu này. Với việc tịt ngòi, số bàn thắng của Salah dừng lại ở con số 31 và anh gần như đã “giương cờ trắng” trước Lionel Messi trong cuộc đua giành Chiếc giày vàng châu Âu khi ngôi sao của Barcelona đã có 32 bàn và vẫn còn 4 trận đấu nữa tại La Liga 2017/18 (tính cả trận đấu với Real vào rạng sáng nay). Đáng nói hơn, nó khiến Liverpool đứng trước nguy cơ bị rơi khỏi top 4 nếu như không thắng Brighton ở trận đấu trên sân nhà vào vòng đấu cuối cùng. 
 
Theo bongda.com.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nadal vô địch Barcelona Open: La Undecima thứ 2 sau Monte Carlo

Trước thềm trận chung kết, bên cạnh những lời hay ý đẹp dành tặng đối thủ, Nadal cũng từng thốt lên rằng, sẽ "dạy cho đàn em một bài học". Và bài học kinh nghiệm mà chú "Ngựa non háu đá" Stefanos Tsitsipas nhận được thật đáng quý. Trời hơi lất phất mưa nhưng không vì thế mà giảm nhiệt bớt sức nóng trên sân của trận đấu quyết tử giữa "Bò tót" Rafael Nadal và "Ngựa ô" Stefanos Tsitsipas.

30/04/2018
Guardiola dập tắt tham vọng ghi bàn từ 11m của Ederson

Trong chiến thắng 5-0 của Man City trước Swansea vào cuối tuần trước, fan của đội chủ sân Etihad đã hát đòi thủ môn Ederson được quyền đá phạt penalty. Chính bản thân thủ thành người Brazil thừa nhận anh muốn được ghi bàn. Dù vậy, HLV Pep Guardiola đã dập tắt ham muốn của Ederson từ trong trứng nước.

28/04/2018
Mourinho phủ nhận đẩy Salah khỏi Chelsea

HLV Jose Mourinho của M.U mới đây đã phủ nhận chuyện chính ông là người trực tiếp đẩy tiền đạo Mohamed Salah khỏi Chelsea, để bây giờ ngôi sao người Ai Cập khiến "Người đặc biệt" phải nhận vô số lời chỉ trích vì phong độ chói sáng trong màu áo Liverpool. Hồi tháng Giêng năm 2014, HLV Mourinho từng đưa Salah về Chelsea từ FC Basel với giá 14 triệu bảng. Rất tiếc là cầu thủ này lại không tìm được chỗ đứng ở Stamford Bridge.

27/04/2018
Arsenal 1-1 Atletico: Pháo thủ hòa thất vọng

Chơi hơn người từ phút thứ 10, cầm tới 72% thời lượng bóng, vươn lên dẫn điểm trước nhưng rốt cuộc Arsenal chỉ giành được trận hòa 1-1. Tỷ số này cùng với những gì đã thể hiện báo hiệu một trận lượt về đầy khó khăn cho Pháo thủ trên đất Tây Ban Nha.

27/04/2018