Betis và Sevilla cùng dự Eurpa League mùa tới

08:29, 14/05/2018

Tâm điểm của vòng áp chót La Liga mùa này nằm ở Alfonso Perez và Benito Villamarin, nơi Getafe và Sevilla phải chiến đấu vì tấm vé cuối cùng dự Europa League trước những đội hàng xóm. Và rốt cuộc, trong khi Getafe khóc hận thì Sevilla được nở nụ cười sau trận derby mà ai cũng có quà.

Tại Alfonso Perez, Getafe đã chiến đấu hết mình và thậm chí, đã được trọng tài trao cơ hội từ chấm 11m, nhưng lại không thể nắm giữ. Kết quả, đội bóng ngoại ô thành Madrid đành chấp nhận thất bại 0-1 trước Atletico và vỡ mộng trời Âu. Nhưng cách đó hơn 500 km về phía nam, cũng trong một trận derby, người ta lại được chứng kiến một bầu không khí hoàn toàn khác biệt.

Ở đó, người ta vẫn được chứng kiến sự máu lửa thường lệ của derby Seville. Trước trận, các cầu thủ Sevilla đã quay được cảnh HLV Joaquin Caparros khiêu khích CĐV Betis trên đường ngồi xe bus đến sân Benito Villamarin. Còn trong trận, tiền vệ Andres Guardado của đội chủ nhà đã phải nhận thẻ vàng sau khi làm một cú “Nigel de Jong”, đạp thẳng vào giữa ngực Roque Mesa. Và rõ ràng, con số 5 chiếc thẻ vàng mà trọng tài Alfonso Alvarez đã rút ra dành cho cầu thủ 2 đội không phản ánh đúng sức nóng của cuộc chạm trán giữa 2 đội bóng cùng thành phố.

Nhưng bỏ qua những điều đó, lâu lắm rồi các cư dân của thành phố Seville mới cùng hài lòng về kết quả của một trận derby. Vì tuy để Villarreal (thắng Deportivo 4-2) vượt mặt giành vị trí thứ 5, tấm vé vào thẳng vòng bảng Europa League mùa sau của Betis vẫn không hề suy suyển sau trận hòa 2-2 trước Sevilla. Tương tự, 1 điểm giành được ở Benito Villamarin vẫn là quá đủ để đội khách giữ chắc vị trí thứ 7 và ẵm nốt tấm vé vớt đến đấu trường số 2 châu Âu mùa sau.

Đó là lý do mà tờ El Pais đã mô tả cuộc chạm trán giữa 2 đội bằng từ “derbi feliz”, tức derby hạnh phúc. Tất nhiên, hạnh phúc thì không thể đo đếm. Nhưng rõ ràng, Betis vẫn có nhiều lý do để ăn mừng hơn đối thủ. Bởi họ đã phải chờ nửa thập kỷ mới lại xếp trên Sevilla ở La Liga. Và bởi trong khi đối thủ phải trải qua một mùa giải đầy hỗn loạn với 2 HLV ra đường (Eduardo Berizzo, Vincenzo Montella), thì Betis đã đạt được những bước tiến đáng kể cùng HLV Quique Setien.

Tuy nhiên, giờ có lẽ những sự so sánh ấy cũng không còn quá quan trọng nữa. Vì cả Betis lẫn Sevilla đều đã hoàn thành mục tiêu cuối cùng của mùa giải. Nửa trắng-xanh sẽ chính thức trở lại đấu trường châu lục sau 5 năm chờ đợi. Nửa đỏ-trắng cũng vớt vát được một tấm vé dự cúp châu Âu, sau khi đã dừng chân tại tứ kết Champions League và để thua Barca ở trận chung kết Cúp Nhà Vua. 

Và biết đâu, mùa tới người ta sẽ lại được theo dõi một trận derby máu lửa của thành Seville tại Europa League, điều đã từng xảy ra ở mùa 2013/14, khi 2 đội bóng hàng xóm đụng độ nhau ở ở vòng 1/8 với thắng lợi chung cuộc của Sevilla.

Theo bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nadal vô địch Barcelona Open: La Undecima thứ 2 sau Monte Carlo

Trước thềm trận chung kết, bên cạnh những lời hay ý đẹp dành tặng đối thủ, Nadal cũng từng thốt lên rằng, sẽ "dạy cho đàn em một bài học". Và bài học kinh nghiệm mà chú "Ngựa non háu đá" Stefanos Tsitsipas nhận được thật đáng quý. Trời hơi lất phất mưa nhưng không vì thế mà giảm nhiệt bớt sức nóng trên sân của trận đấu quyết tử giữa "Bò tót" Rafael Nadal và "Ngựa ô" Stefanos Tsitsipas.

30/04/2018
Guardiola dập tắt tham vọng ghi bàn từ 11m của Ederson

Trong chiến thắng 5-0 của Man City trước Swansea vào cuối tuần trước, fan của đội chủ sân Etihad đã hát đòi thủ môn Ederson được quyền đá phạt penalty. Chính bản thân thủ thành người Brazil thừa nhận anh muốn được ghi bàn. Dù vậy, HLV Pep Guardiola đã dập tắt ham muốn của Ederson từ trong trứng nước.

28/04/2018
Arsenal 1-1 Atletico: Pháo thủ hòa thất vọng

Chơi hơn người từ phút thứ 10, cầm tới 72% thời lượng bóng, vươn lên dẫn điểm trước nhưng rốt cuộc Arsenal chỉ giành được trận hòa 1-1. Tỷ số này cùng với những gì đã thể hiện báo hiệu một trận lượt về đầy khó khăn cho Pháo thủ trên đất Tây Ban Nha.

27/04/2018
Mourinho phủ nhận đẩy Salah khỏi Chelsea

HLV Jose Mourinho của M.U mới đây đã phủ nhận chuyện chính ông là người trực tiếp đẩy tiền đạo Mohamed Salah khỏi Chelsea, để bây giờ ngôi sao người Ai Cập khiến "Người đặc biệt" phải nhận vô số lời chỉ trích vì phong độ chói sáng trong màu áo Liverpool. Hồi tháng Giêng năm 2014, HLV Mourinho từng đưa Salah về Chelsea từ FC Basel với giá 14 triệu bảng. Rất tiếc là cầu thủ này lại không tìm được chỗ đứng ở Stamford Bridge.

27/04/2018